Triển lãm ảnh Trên những nẻo đường đất nước

(Sóng trẻ)- Nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội báo toàn quốc lần thứ hai, triển lãm ảnh báo chí “Trên những nẻo đường đất nước” được câu lạc bộ ảnh báo chí - Nhà văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức tại tầng 2 tòa nhà Hội nhà báo Việt Nam (lô E2, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy).

Lễ khai mạc triển lãm đã diễn ra vào chiều 17/3. Thế nhưng, vào 18/3, cuộc triển lãm vẫn thu hút nhiều người đến tham dự.

8382bef78_anh_1.jpg_sua.jpg

8382bef78_anh_4.jpg_sua.jpg 
Các bạn trẻ đến tham quan cuộc triển lãm

Các bạn trẻ rất háo hức khi đến triển lãm và được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật về chính đất nước mình. Sinh viên Giàng Thị Hiền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Đến đây mình như được đứng trước cả một khung cảnh thực chứ không đơn thuần chỉ là những bức tranh nữa.”

8382bef78_anh_5.jpg_sua.jpg
Bạn trẻ chụp lại những bức tranh trong buổi triển lãm

Với 1.300 tác phẩm ảnh đơn, 17 phóng sự ảnh của 250 hội viên tham dự cuộc triển lãm, Ban Giám khảo lựa chọn được 53 tác phẩm tiêu biểu vào triển lãm. Trong đó, 11 tác phẩm đạt giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. 

Gần 100 tác phẩm được trưng bày tại gian phòng với nhiều chủ đề, đề tài khác nhau. Các tác phẩm đã giới thiệu nhiều phong tục tập quán, nét sinh hoạt của người dân trên mọi miền đất nước, những hình ảnh đẹp về quê hương đất nước, con người Việt Nam. Không chỉ vậy, các tác phẩm này còn cho thấy sự nỗ lực và lòng đam mê cống hiến, không ngại điều kiện khó khăn mà tác nghiệp từ miền biên cương đến hải đảo xa xôi, trong những hầm lò hay trên đồng ruộng… của tác giả. Mỗi bức tranh là một sự tái hiện lại toàn bộ khung cảnh hiện thực. 

Thông qua ngôn ngữ của ảnh báo chí, Ban tổ chức triển lãm muốn đem đến công chúng những góc nhìn sinh động về các hoạt động đang diễn ra hàng ngày của cuộc sống và gửi gắm mong muốn vào một cuộc sống tốt đẹp hơn.

8382bef78_anh_2.jpg_sua.jpg
Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm với đa dạng chủ đề 

Hà Chuyên
Báo chí K36.7

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN