Buồn vui chuyện họp lớp

(Sóng Trẻ) - Họp lớp luôn là dịp để mọi người trở lại với thời áo trắng, nhất là với những bạn sinh viên vừa chia tay mái trường cấp 3 chưa lâu. Nhưng đôi khi những cuộc họp lớp ấy vẫn chưa trọn vẹn niềm vui…

Sau khi tạm biệt mái trường cấp 3, chia tay một thời áo trắng hồn nhiên, trong sáng để bước vào giảng đường đại học, có lẽ không ít bạn sinh viên vẫn nuối tiếc và nhớ nhung về một thời hoa mộng đẹp đẽ đấy. Để giúp các bạn vơi đi nỗi nhớ bạn bè, thầy cô, những buổi họp lớp chính là cầu nối để các sinh viên trở về với thời học sinh với những người bạn một thời từng chung bàn chung ghế.

Hầu hết các bạn đều cho rằng họp lớp là một điều cần thiết và là một cách rất dễ thương để giúp các bạn gần gũi nhau hơn mặc dù đã “mỗi người một nơi”.

Bạn T.Thuý (sinh viên CĐ KTCN Hà Nội) cho biết: “Mình nghĩ họp lớp là rất cần thiết vì như vậy có thể các bạn gần gũi nhau hơn nữa ”

Bạn T.Hằng (sv ĐH Phương Đông) chia sẻ: “Lớp mình thường họp lớp vào những dịp như Trung thu, Nôel, 20/11,… Mình nghĩ họp lớp là dịp gặp lại “cố nhân” để ôn lại chuyện cũ, hỏi thăm bạn bè . Sau mỗi lần họp lớp, mình thấy tình cảm của lớp mình trở nên gắn bó và khăng khít hơn”

2217fa84f_st4.jpg

Những buổi họp lớp luôn những chiếc vé trở về tuổi thơ của nhiều bạn sinh viên đã xa mái trường cấp 3
(Nguồn: Internet)

Tuy nhiên không phải lúc nào họp lớp cũng diễn ra suôn sẻ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tình cảm của lớp bị rạn nứt do nhiều lý do khác nhau.

Bước vào giảng đường đại học là một chân trời mới mở ra cho tất cả các bạn học sinh với bao điều mới mẻ cũng như rất nhiều khó khăn đang chờ phía trước. Do đó, các bạn có nhiều mối quan tâm hơn, nhiều kế hoạch, dự định ấp ủ cho tương lai, cộng với thời gian học hành, sinh hoạt khác nhau nên việc lơ là họp lớp là điều không thể tránh khỏi.

Bạn N.Dương (sinh viên ĐH Hà Nội) cho biết: “Theo mình thì khi các bạn vào đại học, có nhiều mối quan tâm hơn nên khó có thể tập trung đầy đủ, hơn nữa người tổ chức họp lớp không tìm được tiếng nói chung nên rất dễ xảy ra xích mích”

Một lý do quan trọng nữa là vấn đề tiền bạc. Thường thì khi đi chơi các bạn hay góp chung tiền cho mỗi chuyến đi chơi, tuy nhiên, đây là một vấn đề nhạy cảm nên nhiều bạn có thể phản đối vì cho rằng số tiền “quá đắt”, dẫn đến mâu thuẫn và khiến cho kế hoạch bị “phá sản”.

Bên cạnh đó, việc một số bạn bạn trong lớp có xích mích với nhau từ hồi phổ thông, không muốn chạm mặt nhau trong buổi họp lớp cũng làm không khí buổi họp lớp không trọn vẹn.        

Mặc dù có nhiều phương tiện giúp bạn giữ liên lạc với các bạn cũ như: facebook, Y!M, blog,… nhưng được gặp lại các bạn mình trong không khí vui vẻ, ấm cúng của những cuộc họp lớp vẫn ý nghĩa hơn cả. Vì vậy, hãy bỏ qua cái tôi sang một bên, hòa mình với tập thể, để những cuộc họp lớp trở thành những kỷ niệm đẹp các bạn nhé!

Phạm Lan Anh
Lớp Báo mạng điện tử K.30
Học viện Báo chí và Tuyên truyền



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN