Cách nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến từ ngày 1/3

Đầu tiên cảnh sát giao thông sẽ lập và nhập biên bản vi phạm hành chính vào phần mềm xử lý vi phạm trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sau đó hệ thống sẽ tự động ra quyết định xử phạt, gửi số quyết định đến cho người vi phạm qua số điện thoại đăng ký. Từ đó người vi phạm có thể tra thông tin và nộp phạt trực tuyến tại nhà. 

photo-1646094775022-1646094775090874137081.jpg
Người vi phạm giao thông sẽ nộp phạt trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

 

Để nộp phạt trực tuyến Phòng Cảnh sát giao thông hướng dẫn người vi phạm cần đăng ký tài khoản đăng nhập tại Cổng Dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ:https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-vi-pham-giao-thong.html, sau đó thực hiện 9 bước theo hướng dẫn.

Bước 1: CSGT nhập biên bản xử phạt vi phạm vào hệ thống phần mềm xử lý vi phạm. Hệ thống sẽ tự động ra quyết định xử phạt, cấp số quyết định để người vi phạm tra cứu thông tin.

Bước 2: Các nội dung trong quyết định xử phạt được cập nhật lên Cổng DVCQG gồm: Tên cơ quan ra quyết định và mã số biên bản; thông tin cá nhân của người vi phạm (họ tên, số giấy phép lái xe, số điện thoại, số tiền nộp phạt); thời gian, địa điểm, lỗi vi phạm.

Bước 3: Cổng DVCQG chuyển thông tin quyết định xử phạt cho người vi phạm qua tin nhắn điện thoại.

Bước 4: Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng đã kết nối với Cổng DVCQG để tiếp nhận thủ tục nộp phạt rồi phản hồi lại thông tin đã hoàn thành việc nộp phạt về Cổng DVCQG.

Bước 5: Bưu điện chuyển phát giấy tờ do cơ quan CSGT đang tạm giữ về địa chỉ người vi phạm đăng ký để nhận tại nhà sau khi đã chấp hành xong quyết định xử phạt.

Bước 6: Người vi phạm nộp tiền phạt trực tuyến thông qua Cổng DVCQG, sau đó đăng ký địa chỉ để nhận lại giấy tờ bị tạm giữ qua đường bưu điện.

Bước 7: Cổng DVCQG phản hồi lại thông tin người vi phạm đã nộp tiền phạt, đăng ký địa chỉ để nhận lại giấy tờ về Cục CSGT.

Bước 8: Cục CSGT phản hồi, chuyển tiếp thông tin người vi phạm đã nộp phạt kèm địa chỉ để nhận lại giấy tờ đến các điểm xử lý vi phạm của công an địa phương.

Bước 9: Cơ quan CSGT gửi giấy tờ đang tạm giữ về địa chỉ người vi phạm qua bưu điện.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN