Câu chuyện âm nhạc kết nối con tim của cặp đôi trường Báo

(Sóng trẻ) – Âm nhạc là thứ vốn không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nó xoa dịu những con tim đang thổn thức hay mang đến cảm xúc thăng hoa trong cuộc sống. Và dịp valentine này, Sóng Trẻ đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện với một cặp đôi tài năng của CLB AGC – CLB Guitar trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng nhau đi qua những năm tháng cấp III và bước chân vào giảng đường đại học, Nguyễn Thùy Dương và Hà Phương Nam đã cùng nhau viết nên nhiều kỉ niệm vui buồn khó quên. Đó là câu chuyện tình yêu của cặp đôi nổi tiếng trong câu lạc bộ AGC, cả hai đều là sinh viên năm nhất của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Màn trình diễn kết hợp trong tuần học chính trị đầu khóa K38 của cặp đôi đã khiến cả hội trường không khỏi ngỡ ngàng. Thùy Dương gây ấn tượng bởi giọng ca đầy nội lực, Phương Nam sở hữu vẻ nài điển trai thư sinh cùng khả năng chơi guitar cực đỉnh. Họ đều là những bạn trẻ năng động với các hoạt động cộng đồng, cùng đam mê làm báo và tình yêu cháy bỏng với âm nhạc đã mang họ đến bên nhau.

73a7abf76_anh_1.jpg

Khoảnh khắc cặp đôi trao nhau ánh mắt lãng mạn

Từ tình yêu âm nhạc đến tình yêu đôi lứa

Từ ngày còn bé, Thùy Dương đã phát hiện niềm đam mê âm nhạc trong mình. Cô bạn thường xuyên đi diễn và tham gia các cuộc thi ở Hà Nội. Đến năm lớp 8 sau khi xem bộ phim Dream High, cảm nhận được thông điệp ý nghĩa mà bộ phim mang lại, Dương bắt đầu định hướng rõ hơn về con đường ca hát chuyên nghiệp. Sau khi lên cấp III, cô bạn xin mẹ đi học thanh nhạc và xác định theo nghệ thuật nhưng lại gặp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình. Mẹ Dương cho rằng theo nghệ thuật thì cuộc sống sau này dễ bấp bênh sa ngã, hơn nữa điều kiện gia đình cũng không dư giả. 

Tuy nhiên, Thùy Dương vẫn luôn cố gắng trau dồi và tập luyện để nâng cao khả năng thẩm âm. Cô bạn tin rằng thành công sẽ sớm đến với những ai biết cố gắng và phấn đấu từng ngày. Sau này, Dương quyết tâm thi vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền vì đây là một ngôi trường năng động, có rất nhiều CLB với những sân chơi bổ ích, các bạn sinh viên có thể tự tin bộc lộ khả năng của bản thân. Và AGC cũng không là một nại lệ. Thùy Dương dần thuyết phục được mẹ sau khi tham gia thi tuyển và đỗ vào CLB AGG bằng khả năng của chính mình.

Tuy nhiên, phải cho đến khi gặp được Phương Nam thì Dương mới cảm thấy mình thực sự “thuộc về” âm nhạc. Bởi lẽ kết hợp với Nam là một sự hoàn hảo, là lúc mỗi tiết mục trở nên thăng hoa nhất. Cô bạn cho biết ban nhạc của mình thường xuyên diễn ở Trippy Land và sắp tới là Gemini Nguyễn Khang. Bên cạnh những tiết mục thành công thì cũng có không ít những lần diễn hỏng. Cô bạn chia sẻ: “Mình đi diễn nhiều nhưng trong đó cũng có không ít lần bị lỗi, khán giả không vỗ tay, chỉ im lặng. Lúc ấy mình cảm giác cả thế giới như sụp đổ, tồi tệ lắm. Nhưng may là có Nam ở sau, cậu ấy luôn an ủi, động viên mình, rồi chúng mình cùng nhau lên ý tưởng cho công việc và cuộc sống”.

73a7abf76_anh_2.jpg

Sự đồng điệu trong tâm hồn đam mê âm nhạc chính là cầu nối siết chặt tình cảm của cặp đôi

AGC – Một lựa chọn đúng đắn

Dương chia sẻ: “Trước khi thi vào trường Báo mình đã tìm hiểu nhiều về AGC và rất muốn trở thành một nhân tố của CLB. Đây là ngôi trường năng động giúp bọn mình có thể trải nghiệm, rèn luyện, biểu diễn và đặc biệt là giúp mình và Nam có thêm nhiều khoảnh khắc bên nhau trên sân khấu”. 

Nhớ lại kỉ niệm đầu tiên về AGC, Dương bồi hồi: "Mình nhớ nhất hôm thi tuyển vào CLB, chúng mình đã chuẩn bị rất kỹ và đến từ sớm, ngồi xếp hàng chờ gọi tên. Khi diễn xong thì ban giám khảo có hỏi là Nếu chỉ một người đỗ vào CLB, các em có còn tiếp tục vì CLB nữa không? Lúc ấy chúng mình hơi lo, mình trả lời là cả hai mà được vào thì sẽ cố gắng hết mình, còn nếu chỉ một người được đi tiếp thì cả hai vẫn sẽ cố gắng hỗ trợ cho nhau, và đợi năm sau thi tiếp chứ không bỏ cuộc". Và rồi cả hai đã may mắn cùng nhau đỗ vào CLB. Những hoạt động mà cặp đôi được trải nghiệm sau khi là thành viên chính thức của AGG càng khiến tình cảm của cả hai thêm bền chặt, gắn kết. 

73a7abf76_anh_3.jpg

Thùy Dương trong buổi biểu diễn “Dư Âm” ngày 23/01/2019 do AGC tổ chức 

Kể về một số dự định trong tương lai, nài việc tiếp tục đi diễn ở một số sự kiện và các phòng trà, quán cà phê, cặp đôi Phương Nam – Thùy Dương dự định sẽ tạo lập một kênh Youtube riêng để đăng tải những bản cover do chính mình thể hiện vào thời điểm sau Tết Nguyên đán 2019. Bên cạnh đó, cô bạn Thùy Dương cho biết mình vừa tham gia cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice) và đã may mắn vượt qua vòng sơ khảo của giám khảo Lưu Thiên Hương. 

Thay mặt BBT Sóng trẻ, chúc cho cặp đôi sẽ hoàn thành được những dự định trong năm tới và không ngừng đạt thêm nhiều thành công trong con đường nghệ thuật! Chúc tình yêu âm nhạc và tình yêu lứa đôi của hai bạn mãi bền chặt.

Ca khúc “Bóng mây qua thềm” của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chính là món quà tinh thần đầu năm mới mà cặp đôi Phương Nam – Thùy Dương thay lời muốn nói gửi tặng tới tất cả các độc giả của Sóng trẻ News. Hãy cùng thưởng thức sự phối hợp ăn ý của cặp đôi này nhé!


Bảo Ngân – Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN