Chàng thanh niên nông thôn khởi nghiệp thành công với mô hình nuôi ong lấy mật

(Sóng trẻ) – Anh Ngô Phan Lê Huân là một trong những tấm gương tiêu biểu của tỉnh Cao Bằng trong việc khởi nghiệp thành công từ nông nghiệp. Nhà khởi nghiệp trẻ nhiều năm liền góp mặt trong danh sách Những gương mặt tiêu biểu của Tỉnh Đoàn Cao Bằng.

Ngô Phan Lê Huân sinh năm 1985 trong một gia đình thuần nông tại xã Hoàng Tung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng – một mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Vì vậy anh luôn nghiên cứu, học hỏi những cách làm nông nghiệp mới mẻ, tạo nguồn thu nhập cao để phát triển kinh tế bản thân và địa phương.

Ban đầu, mô hình nuôi ong lấy mật chỉ có quy mô 10 tổ, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của gia đình, chưa đem lại hiệu quả kinh tế cao. Sau khi anh Huân xuất ngũ và hiện giữ chức vụ Hội cựu chiến binh xã Hoàng Tung, anh càng ý thức trách nhiệm của bản thân với việc phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời, anh Huân nhận thấy tiềm năng to lớn của mô hình nuôi ong lấy mật, từ đó anh mở rộng quy mô nuôi ong của mình. Tới nay, Ngô Phan Lê Huân là chủ của 80 tổ ong cho sản lượng 900 lít/năm, mang lại lợi nhuận 180 triệu – 225 triệu/năm.

img_2701.JPG
img_2700.JPG
img_2705.JPG
Bắt đầu nuôi ong từ năm 1995, hiện nay gia đình anh Huân sở hữu 80 tổ ong rừng thiên nhiên.

 

Chia sẻ với phóng viên, anh Huân cho biết: “Đây là số ong rừng tự nhiên được gia đình tôi nuôi từ năm 1995, cứ như vậy mô hình nuôi được nhân rộng và cho ra sản lượng lớn. Tôi thấy đây là mô hình kinh doanh hiệu quả và mong rằng bản thân mình có thể đem mô hình nuôi ong lấy mật này tới nhiều hộ gia đình trong địa phương". Không chỉ vậy, anh Huân còn tăng gia sản xuất với việc chăn nuôi gia súc, hiện nay đàn lợn giống của anh đạt hơn 10 con, hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

img_2704.JPG
img_2708.JPG
Ngoài nuôi ong lấy mật, Ngô Phan Lê Huân còn tận dụng diện tích đất để tăng gia sản xuất chăn nuôi lợn, gà và trồng cây ăn quả.

 

 

Mô hình nuôi ong lấy mật của anh Huân có sự giúp đỡ của Đoàn Thanh niên xã Hoàng Tung đã được phổ biến rộng rãi tới nhân dân trên địa bàn xã Hoàng Tung, mang lại hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó góp phần lan tỏa hình ảnh nhà khởi nghiệp trẻ tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, đặc biệt trong phong trào đoàn viên thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế, tự thân, lập nghiệp. Đặc biệt, mô hình nuôi ong lấy mật của Ngô Phan Lê Huân là một trong những mô hình lọt vào chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn tỉnh Cao Bằng năm 2020.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN