Biểu diễn kịch hình thể hưởng ứng "Ngày thế giới không khói thuốc"


(Sóng Trẻ) - Sáng 25/5, trước cổng Công viên Thống nhất (Hà Nội) đã diễn ra chương trình biểu diễn kịch hình thể với sự tham gia biểu diễn của 25 diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ cùng hơn 300 tình nguyện viên là thanh niên, sinh viên các trường đại học tại Hà Nội.

Đây là hoạt động do tổ chức HealthBridge Canada phối hợp cùng với Chương trình “Phòng, chống tác hại thuốc lá Quốc gia” (Bộ Y tế) và nhà hát Tuổi trẻ thực hiện. Chương trình nhằm tuyên truyền và vận động người dân tuân thủ các quy định của luật và hưởng ứng Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá (có hiệu lực từ ngày 1/5/2013), kỷ niệm Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5/2013) và Ngày Thế giới không khói thuốc 2013 với thông điệp : “Nghiêm cấm các hình thức quảng cáo và tài trợ thuốc lá”.

Mở đầu là phần nhảy flashmob sôi động của hơn 300 học sinh, sinh viên đến từ nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội. Xuất hiện trong trang phục áo trắng với những bước nhảy tự tin năng động, các bạn nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng trăm người đi đường.

fef5079e1_hin_300_tnh_nguyn_vin_tham_gia_ching_trnh.jpg
Hơn 300 bạn tình nguyện viên tham gia chương trình

Để có được màn biểu diễn thành công như ngày hôm nay các bạn đã phải chuẩn bị trong một thời gian dài. Nguyễn Mai Phương (Sinh viên Đại học Nại Thương) chia sẻ:  “Mình biết đến chương trình qua facebook và thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa nên quyêt định đăng kí làm tình nguyện viên của chương trình. Sau mỗi buổi học chúng mình thường thu xếp công việc để tập cùng nhau. Hi vọng là chương trình thành công sẽ phần nào tác động đến nhận thức của người dân đặc biệt là các bạn trẻ tránh xa và từ bỏ thuốc lá”.

fef5079e1_ic_tnh_nguyn_vin_trong_phn_nhuy_flasmost_si_ng.jpg
Các bạn sử dụng khoảng thời gian sau giờ học để tập luyện cho màn biểu diễn này

Ngay sau phần nhảy Flashmob sôi động là phần biểu diễn kịch hình thể của 25 diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ. Với cách tạo hình ấn tượng được thay đổi qua nhiều màn biểu diễn, các diễn viên đã truyền tải thành công các thông điệp như:  “Cấm hút thuốc tại nơi công cộng”, “cấm quảng cáo, khuyến mại thuốc lá” và “hạn chế hút thuốc thụ động”…

c98ee16e1_khng_ht_thuc_li_nii_cng_cng.jpg

c98ee16e1_khng_ht_thuc_li_khi_trng_hic_bnh_vin.jpg

fef5079e1_1.jpg
Các phần biểu diễn kịch hình thể ấn tượng, mang nội dung biểu đạt cao

Bà Phạm Thị Hoàng Anh (Giám đốc văn phòng của tổ chức HealthBridge Canada tại Việt Nam) cam kết sẽ tiếp tục những nỗ lực của mình để hỗ trợ kĩ thuật cho quá trình triển khai Luật phòng chống tác hại thuốc lá, đồng thời bà bày tỏ nguyện vọng: “Tôi tin tưởng rằng ước mơ của chúng ta về một Việt Nam không thuốc lá sẽ trở thành hiện thực trong một ngày không xa”.

Nguyễn Thị Trà
Phát thanh k30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN