Chào em - Cô gái tháng Tư!

 Em, và tháng tư là một cặp bài trùng.

Tháng tư về với ngào ngạt nắng và thoang thoảng gió, cái thời tiết giao mùa từ xuân sang hè không bức bối đến khó chịu, nhưng lại ẩm ương bất thường khó đoán định.

306320395_13046229_595486240606905_952778999_n.jpg    

 Em, một cô gái chào đời giữa tháng tư, không phải là một sự minh họa cho thời tiết lúc này. Nhưng lạ thay, tính cách em giống khí tiết tháng tư một cách lạ lùng.

Tháng tư, những cơn nắng đầu mùa lấp ló trên tán cây, trên mái hiên, trên đầu, trên cổ và vai người. Nắng đầu mùa tinh khôi, dịu ngọt, ngập tràn, lan tỏa. Giữa nắng tháng tư, em thơ thẩn nhặt những mảnh tâm hồn trong veo, ghép thành một khoảng trời cũng trong veo, của riêng em. Giữa nắng tháng tư, em cười, nụ cười còn trong và đẹp hơn cả những sợi nắng mỏng tang. Nụ cười tươi tắn và rạng rỡ, vô tư mà kiêu hãnh ngất ngây bao ánh mắt nhìn. Tháng tư, nắng non vàng đều mà không hối hả, còn em thì luôn lạc quan và vui vẻ như vậy.
     
Nhưng cái nắng đầu mùa đôi lúc cũng làm người ta khó chịu. Nắng mới kéo theo vài cơn nhức đầu hay cảm cúm nhẹ. Thay vì khoan thai nhấm nháp cái nắng mới tinh tươm, người ta nhận ra trong nó có chút vị chua dịu, như quả sấu non đầu mùa. Là lúc em gắt gỏng hờn giận, vị chua dịu ấy len lỏi qua từng kẽ nắng vàng mơ. Kì thực, sấu non khi nhai kĩ, cũng ngọt thanh dịu dàng.
    
Tháng tư không chỉ có nắng, mà còn cả những cơn mưa bất chợt. Nắng ủ sẵn trong mình nó cả khối hơi nước khổng lồ, để khi vừa dịu đi chút ít thì mưa lại ào đến ngay. Như em đấy, đang vui vẻ đấy mà buồn tức thì. Là vì em đa sầu đa cảm, rung động đồng cảm trước những cơn mưa, hay vì trong em luôn thường trực một nỗi buồn sâu thẳm mà em cất chặt nơi đáy mắt, nơi mà khi môi em cười thì nó vẫn hiện ra điều gì bí ẩn và sâu kín.
     
Cả những đợt lạnh bất thường còn vương vấn sót lại của tiết xuân giữa tháng tư cũng góp phần làm nên một em đặc biệt. Với em, yêu ghét không hẳn phải rõ ràng. Có những thứ, những người rõ ràng chẳng ưa, nhưng không hiểu sao em vẫn cứ thương. Tâm hồn em cứ như cổ tích, luôn tốt đẹp dù chẳng hề đơn giản. Và cả khi yêu, rất yêu, em vẫn lạnh lùng băng giá không thể hiện ra nài. Em cứ giữ trong mình những xúc cảm ấy như báu vật dễ bị đánh cắp. Nhiều lúc tự hỏi sao em phức tạp thế, nhưng rồi lại bật cười tự nhủ: một cô nàng tháng tư luôn giỏi che giấu cảm xúc như vậy.
     
Tháng tư về, thoang thoảng gió về cùng. Gió hòa vào những sớm nắng mới, và hòa cả vào cơn mưa bất chợt. Gió làm không khí dịu đi và vỗ về lòng người. Như em, dù buồn hay vui, dù khóc hay cười, vẫn luôn dịu dàng như một cơn gió, chu đáo và tận tâm, làm vui lòng người khác. Dù người ta có không quan tâm ngày mưa hay nắng, không quan tâm em buồn hay vui nhưng với em, chăm lo cho mọi người em cho là bổn phận.
     
Tính cách em là sự đan cài giữa cái trong veo của nắng, thất thường của mưa, bí ẩn của lạnh và cả cái dịu dàng của gió; tưởng như đối lập mà lại hiện hữu hoàn hảo trong chính em. Có thể bản thân em phức tạp đến mức đôi lúc em còn không hiểu nổi mình, nhưng em ạ, hãy tự hào vì em là chính em! Sẽ có người chỉ thấy em vui vẻ hay cười, cũng sẽ có người chỉ thấy em thay đổi thất thường hay lạnh lùng thờ ơ, nhưng em ơi hãy đừng suy nghĩ nhiều, bởi vì, nếu họ tìm hiểu kĩ, họ sẽ thấy em tuyệt đến thế nào.
     
Sáng nay, một sáng tháng tư, nắng xuyên qua khung cửa sổ khép hờ, đánh thức giấc ngủ còn vương trên mắt em. Cười thật tươi với mình nhé cô gái, vì nài kia, bầu trời trong veo của em đang thì thầm: Chào em- cô gái tháng tư!
Hoài Thu

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN