Chiêm ngưỡng 60 bức tranh sáp dầu của cựu sinh viên báo chí

(Sóng Trẻ) - Sáng 1/6, triển lãm tranh “Mùa trong mắt” của nữ tác giả Trần Nữ Vương Linh – cựu sinh viên lớp Truyền hình K28 đã khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). 

Triển lãm “Mùa trong mắt” trưng bày 60 bức tranh rực rỡ bằng chất liệu sáp dầu do Vương Linh sáng tác từ đầu năm 2012 đến tháng 4 năm 2013. Cô từng là học sinh lớp chuyên Văn trường THCS Trưng Vương, là cựu học sinh trường THPT Chu Văn An và đồng thời đã tốt nghiệp lớp Truyền hình (khóa K28) - Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tuy chưa từng qua một trường lớp đào tạo mỹ thuật chuyên nghiệp nào, nhưng những bức tranh của cô đã thể hiện tài năng thực sự trong việc phối màu và trình bày bố cục. Đến với triển lãm, khán giả không chỉ được thưởng lãm những tác phẩm tranh của cô mà còn được thưởng thức nhạc phẩm “Mùa gió trong” do chính Vương Linh sáng tác và trình bày.

0be16e765_i_0659.jpg
Bức tranh "Cô gái cỏ hoa".

Có một đặc điểm chung dễ nhận thấy ở các bức tranh được trưng bày, đó là cả 60 cô gái trong 60 bức tranh đều nhắm mắt và không có miệng. Bởi lẽ, tác giả quan niệm rằng: có nhiều điều không thể và không chỉ được nhìn bằng mắt, nói bằng lời mà phải được thực sự cảm nhận bằng trái tim. 

b71795796_i_0674.jpg
Cô gái trẻ đa tài Trần Nữ Vương Linh.

Tác giả Vương Linh chia sẻ: “Sở dĩ mình lựa chọn hình ảnh cô gái với mái tóc dài làm hình ảnh xuyên suốt bộ sưu tập tranh là bởi mình vốn dĩ là một người con gái, mình muốn thông qua các bức tranh để thể hiện những tâm sự và cung bậc cảm xúc của chính mình. Hơn nữa, mình sáng tác những bức tranh này với mục đích muốn gắn kết với thiên nhiên và con người xung quanh, nên hình ảnh một cô gái trong sáng, dịu dàng sẽ phù hợp hơn so với hình ảnh một người con trai.”

0be16e765_i_0669.jpg
Triển lãm của Vương Linh không chỉ thu hút các khán giả nữ, khán giả nhỏ tuổi...

0be16e765_i_0677.jpg
...mà còn nhận được sự quan tâm của các khán giả nam.

Không chỉ hoạt động tích cực trong lĩnh vực nghệ thuật, Vương Linh còn đang chung tay xây dựng và phát triển Hội Tâm thanh từ thiện, tổ chức các dự án nghệ thuật nhằm quyên góp từ thiện cho những trẻ em khuyết tật và mắc bệnh hiểm nghèo. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán tranh tại triển lãm cũng sẽ được ủng hộ để giúp đỡ 10 em khiếm thị về phương tiện để học tập, lao động (máy tính, máy phát thanh, máy ghi âm, điện thoại, nhạc cụ...), chi phí theo học những ngành nghề mong muốn và đồng thời trợ giúp 2 em nhỏ có vấn đề nguy kịch về sức khỏe.

0be16e765_i_0684.jpg
Với nét vẽ trong sáng xuất phát từ tấm lòng nhân ái, triển lãm của Vương Linh nhận được sự ủng hộ của rất đông khán giả.

Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) và kéo dài từ 1/6 đến hết ngày 9/6.

Minh Hạnh
Lớp Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN