Chiến dịch Hà Nội Ấm mùa 5: “Đam mê làm tình nguyện là động lực lớn nhất giúp chúng tôi gắn kết với nhau”

(Sóng trẻ) - Đó là tôn chỉ luôn được các bạn chuyên viên của chiến dịch Hà Nội Ấm mùa 5 đề cao trong buổi tập huấn đầu tiên diễn ra vào ngày 16/10 để phục vụ cho chuỗi hoạt động tình nguyện sắp tới của chương trình.

Chiến dịch Hà Nội Ấm là chiến dịch tình nguyện được tổ chức 2 năm 1 lần bởi các bạn trẻ đam mê làm thiện nguyện trên khắp địa bàn Hà Nội. Trải qua 7 năm hoạt động, chiến dịch ngày càng phát triển và tạo được nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng động thông qua những hoạt động thiết thực, mang nhiều ý nghĩa nhân văn như Giọt hồng trao em, Chủ nhật xanh, Phát quà đêm, Đêm nhạc từ thiện, ...

anh-1.jpg
Từ mùa 1 đến mùa 4, Hà Nội Ấm luôn là chiến dịch tình nguyện được nhiều bạn trẻ quan tâm, đăng ký tham gia để lan tỏa sức trẻ của mình giúp đỡ những người khó khăn.

Trong sự trở lại lần này, “Big game” là hoạt động đầu tiên để khởi động cho chương trình. Thông qua các trò chơi đồng đội, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời giúp các chuyên viên Hà Nội Ấm được gắn kết và thấu hiểu lẫn nhau.

Tại đây, các bạn chuyên viên sẽ được chia theo đội và cùng nhau tham gia những trò chơi thú vị như tìm kiếm kho báu, vượt chướng ngại vật, nhảy dây,... Qua đó, mọi người có thể làm quen với nhau, xóa tan mọi khoảng cách về lứa tuổi và vùng miền. 

anh-2.jpg
Ngày 16/10, từ sáng sớm, rất nhiều bạn trẻ đã có mặt tại trường liên cấp Xanh Tuệ Đức để chuẩn bị cho một ngày hoạt động sôi nổi.
anh-3.JPG
Các anh chị ban tổ chức chu đáo chuẩn bị các trò chơi nhằm tăng cường tình đoàn kết, giúp các bạn hiểu hơn nữa về thông điệp và mục đích của chiến dịch.
anh-4.jpg
Các bạn chuyên viên tại nhà “Ấm” trong buổi tập huấn đầu tiên được trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị, yêu cầu tính đồng đội và tính kỷ luật cao.
anh-5.JPG
anh-6.JPG
Đặc biệt, trò “Vượt chướng ngại vật trên cao” đã làm “khó” không ít bạn trẻ. Nhưng bằng sự đoàn kết, hỗ trợ cho nhau, tất cả mọi người đều về đích thành công.
anh-7.png
anh-9.jpg
anh-10.jpg
anh-12-thum.jpg
Hoạt động văn nghệ cũng khiến không khí buổi tập huấn trở nên sôi động, hào hứng hơn.

Chia sẻ về ý tưởng tập huấn chuyên viên cho chiến dịch Hà Nội Ấm năm nay, chị Huyền Thanh (phó BTC) cho biết: “Trong chiến dịch, đội ngũ ban tổ chức luôn đặt ra tiêu chí phải sáng tạo và thu về nhiều nhất những trải nghiệm bổ ích, giúp người tham gia phát triển được các kỹ năng như gắn kết đội nhóm để sau này chính bản thân các bạn có thể truyền lửa cho nhiều người khác. Do đó, chúng mình đã lựa chọn tập huấn chuyên  viên qua các trò chơi thử thách để ai cũng được trải nghiệm thực tế. Qua đó, các bạn rút ra những bài học, kinh nghiệm và nhìn nhận được giá trị, mục tiêu của chính bản thân mình”.

Cũng theo chị Huyền Thanh, đội ngũ chuyên viên của chiến dịch Hà Nội Ấm đóng vai trò rất quan trọng. Họ chính là cầu nối giữa tình nguyện viên và BTC. Vì vậy, BTC mong rằng các bạn phải luôn giữ được sự quyết tâm, tạo năng lượng tích cực và có trách nhiệm cao giúp chiến dịch hoàn thành được sứ mệnh của mình.  

anh-13.jpg
Chị Huyền Thanh (phó BTC chiến dịch) là một người vô cùng đam mê làm tình nguyện viên. Chị đã gắn bó được với Hà Nội Ấm được gần 6 năm và đây là môi trường tuyệt vời giúp chị được phát triển bản thân, cống hiến tuổi trẻ của mình.

Là năm đầu tiên tham gia với tư cách chuyên viên ban đối ngoại, bạn An Thảo Trang, sinh viên năm nhất tại Hà Nội chia sẻ: “ Vốn là một người sợ độ cao, nhưng khi thấy các bạn thi nhau vượt qua các trò chơi trong Big game, em đã quyết định thử chơi và đã về đích nhờ sự giúp đỡ tận tình của mọi người”. 

“Không ít lần em có ý nghĩ muốn quay lại giữa chừng nhưng khi thấy các bạn tiếp tục đi lên, vượt qua các chướng ngại, em tự nhủ rằng mình không thể bỏ cuộc. Mọi người đã dạy em cách vượt qua nỗi sợ của bản thân vì dẫu có khó khăn thế nào thì khi đi cùng với nhau, chúng ta vẫn sẽ làm được. Em rất hy vọng có thể học hỏi từ các anh chị thật nhiều và mong rằng chúng ta sẽ để lại cho nhau những kỉ niệm tuyệt vời nhất”, Thảo Trang hào hứng nói thêm.

Hiện tại, chiến dịch Hà Nội Ấm mùa 5 đang trong giai đoạn tuyển 2000 tình nguyện viên để phục vụ cho nhiều hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới. Đối tượng tham gia là những bạn trẻ, học sinh, sinh viên có niềm đam mê, nhiệt huyết, năng động, yêu thích và tích cực hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại Hà Nội. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các bạn giao lưu, học tập, tạo ra và lan tỏa nhiều hơn nữa những giá trị tốt đẹp của việc làm tình nguyện, góp phần xây dựng một xã hội hạnh phúc ở hiện tại và trong tương lai.

Đăng ký trở thành tình nguyện viên của Hà Nội ấm mùa 5 tại đây: www.hanoiam.com

Thời gian đóng đơn: 20 giờ, ngày 14/10 - 20 giờ, ngày 23/10

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN