Chiến dịch Trump thua kiện ở Georgia, Michigan và tuyên bố sẽ có cuộc chiến pháp lý mới

(Sóng trẻ) – Ngày 6/11 (giờ Việt Nam), chiến dịch tranh cử của Đương kim Tổng thống Donald Trump đã thua trước các phán quyết của toà án tại các bang Georgia và Michigan, đồng thời một vụ kiện mới sẽ được diễn ra nhằm vào quá trình bỏ phiếu tại Nevada.

Tại chiến trường Georgia, chiến dịch Trump cáo buộc đã có 53 phiếu bầu muộn đã trộn lẫn với các phiếu đúng hạn. Bên cạnh Georgia, chiến dịch Trump cũng muốn dừng quá trình kiểm phiếu và can thiệp vào quá trình này tại Michigan.

Tại phiên tòa ở Georgia, Thẩm phán James Bas cho biết không có bằng chứng xác thực cho thấy những lá phiếu được đề cập là không hợp lệ. Đồng thời, Thẩm phán tại phiên tòa ở Michigan, Cynthia Stephens cũng khẳng định không có cơ sở để nói rằng tranh chấp này sẽ thành công đáng kể.

Người phát ngôn trong chiến dịch tranh cử của ông Trump đã không trả lời yêu cầu bình luận về các phán quyết tại Michigan và Georgia. Các cộng sự của Trump cũng cáo buộc có những bất thường trong quá trình bỏ phiếu tại quận Clark đông dân nhất ở Nevada, bao gồm cả Las Vegas.

Đến ngày 5/11 (theo giờ Mỹ), số phiếu bầu vẫn đang được tính tại cả 3 bang, trong đó có những chiến địa quan trọng quyết định vị trí Tồng thống. Trong khi đó, đối thủ Joe Biden đang dẫn trước với khoảng cách hẹp tại Nevada, Trump cũng dẫn trước với khoảng cách tương tự tại Georgia. Ứng cử viên Biden được dự báo sẽ thắng ở chiến trường quan trọng Michigan.

Trong cuộc họp báo ở Las Vegas vào thứ Năm (5/11), Cựu Bộ Trưởng Tư pháp bang Nevada – Adam Laxalt và những người đại diện cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống đương nhiệm, bao gồm cả Cựu quan chức chính quyền Richard Grenell không đưa ra bằng chứng nào chứng minh cho những cáo buộc của họ và không nhận trả lời bất kỳ câu hỏi phỏng vấn nào của phóng viên.

Ông Laxalt cho biết: “Chúng tôi tin rằng những cử tri đã chết cũng được đếm. Chúng tôi tin rằng hàng nghìn được kiểm phiếu đã chuyển đi khỏi quận Clark trong giai đoạn đại dịch bùng phát”. Ông cũng cho biết một vụ kiện mới sẽ được đệ trình lên tòa án liên bang để yêu cầu thẩm phán “dừng quá trình kiểm phiếu không đúng quy định”.

tai-xuong-7.jpeg
Nhân viên hạt Clark vẫn đang tiếp tục kiểm phiếu 

Quan chức cấp cao tại hạt Clark, ông Joe Gloria cho biết không có bằng chứng xác thực về việc phiếu bầu không đúng đang được xử lý.

Nhân viên hạt Clark (Nevada) vẫn đang tiếp tục kiểm phiếu
Ông Bob Bauer, Cố vấn cấp cao cho biết chiến dịch Biden cho biết các vụ kiện nhằm đánh lạc hướng của Trump là “vô ích”, đồng thời cho rằng chiến lược từ phía Trump được tiến hành với mục đích làm giảm tính toàn vẹ của quá trình bầu cử. Bob Bauber khẳng định mục đích dừng kiểm phiếu của chiến dịch Trump sẽ không đạt được kết quả, quá trình đếm phiếu sẽ không dừng lại.

Tại chiến trường Pennsylvania, Trump đang dẫn trước đối thủ Biden để giành chiến thắng, chiến dịch tranh cử của Trump và các thành viên Đảng Cộng hòa sẽ tiếp tục đưa ra nhiều các thách thức pháp lý khác nhau.

Tòa án phúc thẩm tại Pennsylvania ngày 5/11 đã ra xác lệnh yêu xầu các quan chức chiến dịch tranh cử Trumo được phép quan sát chặt chẽ hơn trong quá trình xử lý phiếu bầu tại Philadelphia, điều này dẫn đến việc quá trình kiểm phiếu bị chậm trễ.

Các thành viên Đảng Dân chủ Pennsylvania đã đệ trình các giấy tờ cần thiết lên Toà án Tối cao Mỹ, đồng thời cho biết họ không phản đối những nỗ lực của chiến dịch Trump nhằm can thiệp vào một kháng cáo đang chờ xử lý, tuy nhiên Tòa án Tối đã có hành động quá vội vàng.

Theo kết quả đã công bố tại các bang trong quá trình bầu cử, ứng cử viên Biden đang dẫn trước với 264 phiếu đại cử tri, trong khi đối thủ Trump chỉ giành được 214 phiếu. Đến ngày 6/11 (tính theo giờ Việt Nam), vẫn còn 5 bang chưa công bố kết quả kiểm phiếu bao gồm Alaska, Georgia, Bắc Carolina, Nevada và Pennsylvania. Khoảng cách dẫn trước của Trump đang dần được thu hẹp sau khi có kết quả đếm phiếu tại một số ở các bang.

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN