Chợ quê Dương Nội – chợ quê xưa trong đô thị nay

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 11/5, người dân Thủ đô có dịp hòa mình vào phiên chợ quê mang đậm nét truyền thống tại Tổ hợp chung cư The Sparks (Hà Đông, Hà Nội). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Ngày hội Sparkers do tập đoàn Nam Cường tổ chức dành cho quý khách hàng tại Tổ hợp chung cư The Sparks.

Chương trình "Chợ quê Dương Nội" diễn ra với điểm nhấn là khu chợ quê tái hiện sinh động không gian của một phiên chợ truyền thống với các sản phẩm hàng hóa đa dạng đến từ nhiều miền quê khác nhau. Các mặt hàng như: ẩm thực, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, thời trang, đồ trang trí nhà cửa... được bày bán rất phong phú. Cùng với đó là các khu vui chơi giải trí kết hợp với các trò chơi dân gian truyền thống dành cho trẻ em. Đây là một ngày cuối tuần bổ ích để các cặp bố mẹ cho con em mình tới chơi các trò chơi dân gian vui nhộn và bổ ích, giúp các bé hiểu hơn về không gian chợ quê một thời.

1536991ee_anh_1.jpg

Cổng vào chợ quê Dương Nội tấp nập và nhộn nhịp

1536991ee_anh_2.jpg

Các bé hào hứng tham gia trò chơi

1536991ee_anh_3.jpg

Khu ẩm thực Nam Cường với nhiều món ăn đồng quê dân dã

1536991ee_anh_4.jpg

Cốm xưa và nay

1536991ee_anh_5.jpg

Những chú tò he rực rỡ sắc màu luôn thu hút các em nhỏ

094ad3599_anh_8.jpg

Gia đình chụp ảnh lưu niệm

Gia đình chị Thu – một trong những hộ gia đình sinh sống tại toà nhà CT7 - khu dân cư The Sparks cho biết: “Đây là lần thứ 2 gia đình mình tham dự sự kiện do Khu đô thị tổ chức. Mình thấy chương trình tổ chức tốt, cún nhà mình rất thích vì có nhiều trò chơi bổ ích, quy mô rộng, rất thiết thực cho những hộ dân ở xa trung tâm Hà Nội.”

Phiên chợ có gần 100 gian hàng do các hộ kinh doanh của The Sparks, cán bộ và khách hàng của Tập đoàn Nam Cường tham gia buôn bán mà không hề mất chi phí thuê mặt bằng, tổ chức an ninh, môi trường… Đây là cơ hội để các hộ kinh doanh quảng bá sản phẩm của mình tới người mua cũng như khu dân cư tại The Sparks. Bên cạnh đó, thông qua chương trình tập đoàn Nam Cường mong muốn các đơn vị tham gia trích một phần nhỏ lợi nhuận thu được ủng hộ vào quỹ Trái tim nhân hậu, hỗ trợ cho trẻ em nghèo do Tập đoàn khởi xướng. Đây không chỉ là hoạt động vui chơi giải trí mà còn là hoạt động thiết thực chung tay vì cộng đồng.


Phạm Thị Việt Hương
Báo Ảnh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN