Chợ quê ngày Tết

(Sóng trẻ) - Tết Nguyên đán đến gần cũng là lúc chợ quê thêm rộn ràng, tấp nập kẻ bán người mua. Giữa muôn vàn mặt hàng của thời đại công nghiệp như rượu bia, bánh kẹo… thì những sản phẩm của người nông dân đã làm góp phần tạo nên sự độc đáo của phiên chợ quê.

41.png
Giữ nếp họp từ rất sớm, song khác ngày thường, chợ quê ngày những giáp Tết tan muộn hơn, người đi chợ đông hơn, các mặt hàng cũng phong phú, đa dạng hơn.
42.png
Trầu cau là lễ vật quan trọng trong lễ cúng Tết, nên được các bà, các mẹ chú ý sắm sửa trước tiên. Ngày Tết, chợ quê có tới năm, sáu hàng bán trầu cau, vậy mà lúc nào cũng mua bán tấp nập.
43.png
Bánh chưng, dưa hành, củ kiệu… là những sản phẩm không thể thiếu trong phiên chợ quê ngày Tết. 
45.png

Hàng loạt trái cây tươi, ngon, được bày bán tại chợ. Theo nhiều người dân chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoa quả không nhiều và phong phú như những năm trước, giá cả cũng ổn định hơn.

46.png
Điều khác biệt ở chợ quê là phần lớn sản phẩm đều do người dân làm ra, tự nuôi trồng rồi mang đi ra chợ bán, nâng cao thu nhập.“Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày giáp tết tôi lại đem gà ra chợ bán. Đây cũng là dịp bà con lối xóm gặp gỡ, hỏi thăm, trò chuyện với nhau chuyện cuối năm, vì vậy, mọi người đều rất vui vẻ, phấn khởi”, cô Mai chia sẻ.
47.png
Những đôi quang gánh, nhiều khi chỉ là vài củ su hào, mấy mớ mùi thơm hay những nải chuối xanh, quả cau, quả bưởi... đều được người nông dân mang ra chợ bán.
48.png
Với những bán hàng ở đây, ngoài việc kiếm thêm chút tiền mua sắm tết thì việc đi chợ dường như đã trở thành thói quen mưu sinh gắn bó bao năm.
49.png
Ngoài những mặt hàng truyền thống, năm nay chợ quê còn xuất hiện thêm những chậu hoa mai đỏ bonsai.
50.png
Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại và có diễn biến phức tạp nên để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh, đa phần người dân đều có ý thức đeo khẩu trang.
52.png
Đông vui – nhộn nhịp, tất bật – vội vã, nhưng chợ quê ngày giáp Tết vẫn vang lên những tiếng hỏi chào thân tình: Nhà chị năm nay ăn Tết to không? Đã sắm Tết đủ chưa? Các cháu có về quê ăn Tết không?...

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN