Chùm ảnh: Người lao động Hà Nội trong những ngày đẹp nhất

(Sóng trẻ) - Lao động là mục tiêu sống còn của mỗi con người, dù bất cứ nghề nghiệp gì cũng đáng trân trọng. Đằng sau mỗi công việc tưởng chừng đơn giản lại ẩn chứa một câu chuyện tuyệt vời. Những ngày đầu Hà Nội bước sang đông, người lao động hiện lên đẹp tinh tế trong từng khoảnh khắc.

a83210e42_1.jpg

Nếu một lần đặt chân đến phố cổ Hà Nội, hình ảnh những thúng hàng rong chắc sẽ in sâu vào tâm trí mỗi người. Đây chính là nét đẹp độc đáo, lạ kì tại mảnh đất Hà Thành huyên náo.


a83210e42_2.jpg

Chiếc nón mang vẻ đẹp mềm mại và tảo tần của người phụ nữ Việt Nam được tái hiện qua những món đồ lưu niệm. Những gánh hàng đầy rổ, thúng, giỏ…như chất chứa cả hồn quê Việt Nam.

a83210e42_3.jpg

Dạo quanh các con phố, không khó để bắt gặp những người lao động chân tay mà vẫn toát lên vẻ thanh nhã đến lạ kì. Bàn tay họ nhem nhuốc nhưng lại ánh lên lòng say mê với công việc của mình.

a83210e42_4.jpg
                  Một ông cụ vẽ tranh chân dung chân dung lim dim đôi mắt như buồn ngủ trong tiết trời êm ái.

Hồ Gươm mùa này đẹp không chỉ bởi màu nước biếc, trời xanh cao mà vẻ hấp dẫn nhất được toát ra từ con người nơi đây. Tại nơi này, con người lao động đã vượt ra nài khuôn khổ nhọc nhằn, vất vả chân tây. Bởi lẽ, đó là lao động nghệ thuật.

a83210e42_5.jpg

Nỗi buồn lặng lẽ in sâu trong cái nắng tắt hoàng hôn của người phụ nữ quá tuổi an nhàn, ánh mắt buồn theo dòng thời gian in hằn lên theo dấu vết thời gian.

f689f3e0b_6.jpg
Một nghệ sĩ đã có tuổi say sưa đánh đàn nguyệt trên phố đi bộ ngày cuối tuần

f689f3e0b_7.jpg

Con đường tàu Khâm Thiên được biết đến như là xứ sở của các cửa hàng mua bán sắt vụn cũ, nằm nghiêng nghiêng, lụp xụp kế bên đường tàu. Vào khoảng 4-5 giờ chiều, chiếc xe đạp cà tàng của những người phụ nữ chở chai lọ, giấy báo cũ từng chuyến được chở về đây để tập kết.

f689f3e0b_9.jpg
Đường tàu vẫn nơi đây giữ nguyên nét đẹp trầm mặc. Người thợ cắt tóc ven đường trong tiết trời này khiến cảnh và người cổ điển như ở thế kỷ trước.

f689f3e0b_10.jpg
Cầu Long Biên vắt qua sông Hồng đỏ nặng phù sa và êm đềm chảy. Con người lao động trên dòng sông đó hiện lên đẹp như một bức tranh thủy mặc.

78a990a4e_12.jpg
Những phút nghỉ ngơi tranh thủ với bữa ăn vội chỉ có bánh mì để vội vã lên đường làm nhiệm vụ là những hình ảnh giản dị về những người lính cứu hỏa quả cảm trong vụ cháy quán Karaoke 68 Trần Thái Tông 

78a990a4e_13.jpg
Những đau đớn lặng thầm đằng sau những hành động dũng cảm, xông pha hiểm nguy

Hoàng Dung – Thanh Hiền – Ngọc Thúy
 Báo mạng điện tử K35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN