Chùm nhạc Beethoven – Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam

( Sóng trẻ )- Vào 20 giờ các ngày 28 và 29/12 diễn ra hai buổi biểu diễn cuối cùng trong chùm nhạc Beethoven năm 2016 dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành cùng sự tham gia của nghệ sĩ violon Trần Quang Duy của dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace ( 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội ).

b96d6c7b6_1_sua.jpg
Buổi biểu diễn chùm nhạc Beethoven của dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam

Nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành sinh ra, lớn lên tại Huế và bắt đầu học violin tại trường Âm nhạc Huế ( nay là Học viện Âm nhạc Huế ). Sau 10 năm học tập ở Huế, năm 1995, nhạc trưởng theo học violin tại Nhạc viện Hà Nội ( nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ). Sau khi tốt nghiệp, nhạc trưởng công tác tại dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cho tới nay. Người có ảnh hưởng lớn đến nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành trong việc học tập chỉ huy là nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji. Nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành bắt đầu chỉ huy các chương trình hòa nhạc thính phòng với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam từ năm 2010. Nhạc trưởng sáng lập dàn nhạc thính phòng Hà Nội với 4 buổi biểu diễn định kỳ trong năm đồng thời là nhạc trưởng chính của các chương trình “ Luala Concert ” ( các năm 2011, 2012, 2013 ) và “ Thu Đông ” ( 2015 ).

b96d6c7b6_2_sua.jpg
Nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành

Nghệ sĩ violin Trần Quang Duy tu nghiệp tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuy không được sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc nhưng bằng tài năng, sự kiên trì và niềm đam mê mãnh liệt, nghệ sĩ violin Trần Quang Duy đã có được nhiều thành tích đáng nể, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả cũng như giới chuyên môn, biểu diễn trên những sân khấu lớn trên thế giới, tham gia vào nhiều dàn nhạc giao hưởng ( dàn nhạc giao hưởng Hà Nội, dàn nhạc trẻ Đông Nam Á, dàn nhạc trẻ châu Á ), giành giải nhất cuộc thi âm nhạc trẻ quốc gia mùa thu 2007, giải nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Jakarta 2009 và được chọn vào dàn nhạc giao hưởng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

b96d6c7b6_3_sua.jpg
Nghệ sĩ violin Trần Quang Duy

Trong các buổi nhạc này, khán giả được thưởng thức Khúc dạo đầu số 4 cung fa trưởng, op.103 của nhà soạn nhạc người Pháp nổi tiếng Gabriel Fauré ( tác phẩm do J. Gromski chuyển soạn cho dàn nhạc ), bản concerto viết cho đàn violon và dàn nhạc cung mi thứ, op.64 của Felix Mendelssohn và bản giao hưởng cung fa trưởng op.93 của nhà soạn nhạc vĩ đại Ludwig van Beethoven.

Hồng Vân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN