Nhìn lại một năm đầy thăng trầm qua lăng kính hội hoạ

(Sóng- Trẻ) - “Câu chuyện cuối năm” là triển lãm tranh của 14 hoạ sĩ khác nhau đến từ mọi miền đất nước, được tổ chức từ ngày 18/12 đến 09/01/2021 tại số 13 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Buổi triển lãm có 51 bức tranh tạo nên từ những chất liệu khác nhau và 8 bức tượng điêu khắc của nhiều hoạ sĩ nổi tiếng như Hoàng Nghĩa Hiệp, Đặng Văn Tới, Mai Xuân Anh… Họ đã cùng nhau sáng tạo ra một bộ sưu tập ấn tượng, hoa mỹ, si mê lòng người. 

lam1.jpg
Tác phẩm “Hạnh phúc bốn mùa” của hoạ sĩ Đỗ Mười đã nhận được nhiều sự yêu thích của những quan khách đến tham quan. Trên bức vải voan, từng nét sơn dầu hiện lên tái hiện lại một dòng chảy thời gian suốt bốn mùa.


Hoạ sĩ đã truyền tải vào bức tranh những nét đẹp truyền thống trong văn hoá, nghệ thuật dân gian nhưng vẫn có nhiều nét đột phá, sáng tạo để khắc hoạ nên tứ tranh có hồn cốt, giai điệu như một bài thơ, một bản nhạc du dương đậm chất trữ tình.

lam2.jpg
Hoạ sĩ Mai Xuân Anh phối những gam màu rực rỡ, ấm nóng một cách độc đáo, để tạo nên 2 bức hoạ Buổi sáng màu xanh và Cúc vàng

 

lam3.jpg

Với  tác phẩm “Ẩn mình trong thiên nhiên” hoạ sĩ Nguyễn Trần Cường lại chọn một lối đi riêng, không miêu tả vẻ đẹp hiện hữu mà lại tái hiện quá trình sinh sôi, nảy nở từ nơi lòng đất của sự vật, hoa quả

 

lam4.jpg
5 bức tượng tạc đặc sắc của nghệ sĩ Phạm Thái Bình mang những tên gọi thời thượng, trẻ trung và cả tính thời sự: “Anh thề anh chỉ nắm tay thôi”, “Quan tâm là phải nói, đói là phải ăn”, “Khi nhậu nhớ đeo khẩu trang phòng chống dịch”… 

 

Những bức tranh của 14 hoạ sĩ như đưa người xem vào một thế giới khác. Không còn là Hà Nội vội vã, tấp nập mà là một thành phố cổ kính, thơ mộng, bình yên. Tưởng chừng các họa sĩ đã khoác lên một chiếc áo mới cho thủ đô nhưng thực chất đó là sự tái hiện lại vẻ đẹp đích thực của thành phố dịp cuối năm dưới lăng kính nghệ thuật. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN