Cô gái trẻ 9X: Khởi nghiệp từ nghệ thuật thêu tay

(Sóng Trẻ) - Giữa lòng thủ đô ồn ào, náo nhiệt, có một không gian làm việc nhẹ nhàng  mà đẹp đến mê hồn - xưởng thêu Merin. Những sản phẩm thời trang nơi đây được thiết kế và thêu từ chính đôi tay của một bạn trẻ, chắc hẳn sẽ khiến bạn không tránh khỏi sự tò mò.

Từ bỏ trở thành một luật sư
Từng tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội nhưng Thùy Dương (sinh năm 1993) – chủ nhân xưởng thêu Merin lại chọn theo đam mê, tự mở xưởng thêu và sáng tạo nên những sản phẩm thêu tay tinh tế mà ít bạn trẻ có thể làm được. Xưởng thêu Merin nằm trên phố Đoàn Trần Nghiệp với gần 2 năm tuổi nhưng đã cho ra nhiều sản phẩm thêu tay vừa đẹp lại vừa trẻ trung, cá tính và được nhiều bạn trẻ Hà Thành biết đến.

7765dfe63_anh_1_1.jpg
Góc làm việc ở xưởng Merin

Lấy nguồn cảm hứng từ xu hướng của giới trẻ, đam mê phong cách vintage của mình và thực tế là  những chuyến đi phượt, Thùy Dương tự mình thiết kế và thêu tay những họa tiết sắc sảo lên áo, váy, túi xách hay gối ôm. Mỗi sản phẩm là một sự dày công và tâm huyết với công việc của Dương. Chất liệu để làm nên những sản phẩm thêu tay là các loại vải: lanh, thổ cẩm, ...

 Dương chia sẻ: “Tất cả các sản phẩm đều do Dương thiết kế, tự tìm tòi, học cách thêu chứ không qua trường lớp hay khóa học thêu tay nào. Niềm đam mê có lẽ một phần từ bà và mẹ Dương thêu rất đẹp. Khi học cấp 3, Dương hay làm những món đồ handmade tặng bạn bè và nhiều bạn khuyên mình nên mở xưởng thêu để phát triển. Và mình đã chọn con đường này  Có lẽ, niềm đam mê nghệ thuật cùng với sự khéo léo trau dồi qua từng ngày đã giúp Dương có được những món đồ ưng ý, làm say lòng bao bạn trẻ có hứng thú và đam mê với thêu tay.


7765dfe63_anh_2_1.jpg
 Họa tiết sắc nét đều được thêu tay

7765dfe63_anh_3.jpg
Sản phẩm thêu tay tinh tế của Thùy Dương


Xưởng thêu Merin còn cho ra các bộ sưu tập độc đáo. Đó là các tấm bookmark theo chủ đề, tranh thêu theo mùa (xuân, hạ, thu, đông)  hay những bộ váy theo “concept” như: “Chiều chủ nhật”, “Xuyên không gian”,...
Mỗi tháng,Thùy Dương còn mở những buổi Workshop tại Hà Nội và Sài Gòn để dạy thêu cho các bạn trẻ - những người đam mê nghệ thuật thêu tay và muốn dành những khoảng không gian “hay ho” cho mình. Tại buổi workshop, cô chia sẻ từ những mũi thêu cơ bản: thêu nối đầu, thêu giăng chặn, thêu nối hạt,.. tới cách phối màu, nghệ thuật nối chỉ thêu để cho ra những sản phẩm độc đáo nhất. Các buổi Worshop được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn làm điểm đến vào cuối tuần.


7765dfe63_anh_4_1.jpg
Workshop thêu tay kết hợp màu nước của Thùy Dươngvà những người bạn của mình tổ chức 

Lấy đam mê ... để thực hiện đam mê

Với xưởng thêu Merin, cô bạn trẻ Thùy Dương không chỉ tự lập cuộc sống mà còn thực hiện được những đam mê khác của mình : đi phượt, chụp ảnh,... Dương đã từng xuất hiện trên trang Human of Hanoi bởi là người con gái đầu tiên đi “phượt”  bằng cách.... đi bộ. Cô bạn trẻ này đã từng đi bộ nhiều cây số quanh các tỉnh miền núi phía Bắc bởi đam mê “phượt” của mình.

Những món đồ công nghệ mà cô thích như máy ảnh, là số tiền Dương kiếm được từ các sản phẩm của Merin và các buổi Workshop. Thùy Dương chia sẻ: “ Mình thích đi du lịch và chọn một khoảng không gian riêng, nó không đơn thuần chỉ là chuyến đi chơi.”. Trong mỗi chuyến đi, cô bạn trẻ lại có thêm những ý tưởng mới, người bạn mới để cô luôn vui vẻ và tâm huyết khi thực hiện từng đường kim mũi chỉ.


7765dfe63_anh_5_1.jpg
 Chuyến đi Đà Lạt một mình của cô bạn trẻ

Lựa chọn một cuộc sống nhẹ nhàng với đúng đam mê, thành quả của Dương là đã xây dựng được thương hiệu Merin - xưởng thêu tay và tên biệt danh của cô - Dương Thi nhiều bạn trẻ biết tới. Điều quan trọng nữa là cô bạn trẻ này đã góp phần giữ gìn một nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam - thêu tay trong khi cuộc sống ngày càng xô bồ và công nghiệp may phát triển, những họa tiết thêu đều là thêu máy, dập khuôn thiếu tính sáng tạo. 
Mới đây, cô bạn khéo tay này cho ra mắt những mẫu sản phẩm thêu tay của mình theo phong cách trẻ trung và chắc hẳn sẽ làm siêu lòng các tín đồ Vintage. 


9518e0c70_anh_6_1.jpg


9518e0c70_anh_7.jpg

 BST mới nhất của xưởng thêu Merin

Phạm Hảo – Truyền hình 35A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN