Còi Show Hà Nội 2018 – “Về nhà an toàn”

(Sóng trẻ) - Ngày 28/1, tại Trường Đại học Giao thông vận tải đã diễn ra chương trình “Còi Show Hà Nội 2018”. Chương trình là sự kiện tổng kết 5 năm "K0 Còi" và 10 năm chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện môi trường” (DSFL) của Ford tại Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa củng cố và nâng cao ý thức của người trẻ về việc tham gia giao thông an toàn.

Trải nghiệm thú vị khi đi trên đường cùng “Còi Show”

Đến tham dự sự kiện “Còi Show 2018”, các bạn trẻ được tham gia trải nghiệm những trò chơi, thử thách mà chương trình đưa ra. Ban tổ chức đã đặt ra 5 không gian trải nghiệm: “Lái xe an toàn”, “Điểm mù”, “KO cồn”, “Còi to cho vượt”, “Quy tắc 3S”. Qua các phần chơi, các bạn trẻ có thể được trải nghiệm những trường hợp khi tham gia giao thông như: tham gia giao thông khi dùng rượu bia, phân biệt điểm mù xe tải để tránh khi đi trên đường, chú ý khoảng cách giữa các xe,...

6eb5852b0_chieu.jpg
Không gian những khu trải nghiệm Còi Show

Đại nhạc hội “Còi Show 2018” – cùng các sao cam kết “Về nhà an toàn”

Đại nhạc hội “Còi Show 2018” là chương trình được mong chờ nhất của sự kiện. Tham dự đêm nhạc là ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, PGS.TS Nguyễn Duy Việt – phó hiệu trưởng trường Đại học Giao thông vận tải, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – trưởng phòng truyền thông, sáng lập viên chiến dịch “KO còi”, ông Greig Graft – Chủ tịch, Người sáng lập Quỹ phòng chống Thương vong châu Á... 

Phát biểu tại Đêm nhạc hội, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung cho rằng: “Tại sao lại là không còi, tại sao lại là những người trẻ tuổi, và tại sao lại là Ford? Bởi vì chúng ta cùng chung một điểm, đó là muốn tốt hơn cho tất cả mọi người. Chúng tôi nghĩ rằng các bạn trẻ chính là tương lai của đất nước này. Không có ai khác nài các bạn, có thể tự mình thay đổi, bảo vệ tốt hơn cho bản thân mình và những người xung quanh, chúng ta sẽ làm cho cộng đồng này tốt hơn nữa”

Một phần không thể thiếu để làm nên không khí của đêm nhạc là các ca sĩ đình đám trong làng nhạc trẻ Việt Nam thời gian gần đây như: Vũ, Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, Mew Amazing, nhóm nhạc Da Lab, Ngọt, Xanh 8 +1,... Các ca sĩ, nhóm nhạc đã đưa đến cho Hội trường Đại học Giao thông vận tải một không khí bùng cháy, tràn đầy sức trẻ. 

6eb5852b0_vu.jpg
Vũ cùng các nghệ sĩ trẻ đã mang đến sự bùng cháy trong đêm nhạc hội

Một trong những nhân vật đã đồng hành cùng “KO Còi” suốt từ những ngày tháng đầu tiên, người đã mang đến những hình ảnh đẹp, những bức thông điệp hài hước, dí dỏm qua từng bức tranh của mình, đó chính là họa sĩ truyện tranh Thành Phong. Những bức tranh biếm họa, những tác phẩm truyện tranh của họ sĩ Thành Phong đã đi vào cuộc sống của các bạn trẻ một cách dễ dàng hơn. Họa sĩ mong muốn rằng thông qua những bức tranh đó, anh muốn góp một phần nhỏ trong việc thay đổi nhận thức của mọi người, cùng nhau tham gia giao thông an toàn. 

Kết thúc chương trình cũng là lúc các nghệ sĩ, các khách mời cùng nhau đóng vân tay của mình lên cây “Tôi cam kết lái xe an toàn”. Đây là một thông điệp ý nghĩa, nhằm thúc đẩy mọi người cùng tham gia giao thông an toàn, để có một cuộc sống an toàn. 
6eb5852b0_cay_cam_ket.jpg
Các nghệ sĩ và khách mời cùng đóng dấu vân tay lên cây “Tôi cam kết lái xe an toàn”

Chương trình “Còi Show 2018” đã kết hợp các hoạt động trải nghiệm, cùng với mô hình đại nhạc hội với sự góp mặt của các nghệ sĩ được các bạn trẻ yêu mến. Qua đó, thu hút được sự tham gia và đồng hành của các bạn trẻ. Trải qua quá trình 5 năm với rất nhiều hoạt động, rất nhiều chương trình, chiến dịch truyền thông, dự án “KO Còi” đã mang lại cho mọi người, mọi nhà, đặc biệt là các bạn trẻ có những cái nhìn tích cực hơn, đúng đắn hơn về việc di chuyển, đi lại trên đường. Tuổi trẻ chính là tương lai của đất nước, tương lai của xã hội. Chỉ có tuổi trẻ mới là những người quyết định được tương lai của đất nước nói chung và vấn đề giao thông nói riêng. Đó chính là thách thức, một nhiệm vụ lớn dành cho người trẻ ngày hôm nay.

Hằng Nguyễn – Phát thanh K36

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN