"Còn điều chi em mải miết đi tìm?..." - đêm thơ - nhạc cảm xúc của Hồng Thanh Quang

(Sóng Trẻ) - Tối ngày 6/3/2017, đêm trình diễn thơ – nhạc Hồng Thanh Quang đã diễn ra tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội. Đêm biểu diễn hướng tới  kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3. Đây là cơ hội giúp thơ Hồng Thanh Quang đến gần hơn với công chúng.

Đêm biểu diễn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Quốc Anh, NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Thu Huyên, NSƯT Tấn Minh, cùng nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, biên đạo múa,...

Để khai màn, nhà thơ Hồng Thanh Quang ra mắt khán giả với phần trình bày mục đích của đêm diễn và giới thiệu năm thi phẩm do ông sáng tác. Ông chia sẻ: “Ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8 tháng 3 không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn dành cho đàn ông. Bởi vào ngày này, đàn ông có cơ hội được bày tỏ sự chăm sóc, tình yêu của mình để khiến người phụ nữ trở nên hạnh phúc”.

Trong đêm diễn, khán giả được thưởng thức thơ Hồng Thanh Quang bằng nhiều hình thức như ngâm thơ, thơ được phổ nhạc hiện đại, hát ru, hát xẩm,... Đặc biệt, thử nghiệm độc đáo kết hợp giữa lời thơ hiện đại và loại hình truyền thống hát xẩm chính là sợi dây nối liền quá khứ với hiện tại và trở thành điểm nhấn đem đến thành công của đêm diễn.

Bên cạnh việc trình bày những bản tình ca sâu lắng, NSND Quốc Anh còn có những lời pha trò hóm hỉnh đem đến tiếng cười cho khán phòng. Đêm nghệ thuật kết thúc đầy cảm xúc với nhạc phẩm bất hủ “Khúc mùa thu” do nhạc sĩ Phú Quang phổ nhạc và NSƯT Ngọc Khang trình diễn. Đây là thi phẩm Hồng Thanh Quang dành tặng cho người vợ của mình là cố NSND Lê Dung. Lời thơ được chọn làm nhan đề của đêm nghệ thuật: “Còn điều chi em mải miết đi tìm?...”. 

Đêm diễn đã đem đến món quà tinh thần ý nghĩa trong dịp tôn vinh những người phụ nữ và lan tỏa sức sống thơ Hồng Thanh Quang đến đông đảo những người yêu nghệ thuật. 

b3a97ea6b_17038837_754255711409791_7151110459614270731_o.jpg
Đêm nghệ thuật “Còn điều chi em mải miết đi tìm”?...với sự hòa quyện của thơ ca và âm nhạc

Ngô Thị Quỳnh Thư
Báo chí K36.4


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN