Chùa Hưng Phúc tổ chức các hoạt động mừng Lễ Phật Đản năm 2024

(Sóng trẻ) - Ngày 15/5 - ngày đầu tiên của tuần lễ Phật đản, chùa Hưng Phúc (Thường Tín, Hà Nội) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và nhân văn dành cho các Phật tử tại chùa.

Đại lễ Phật đản là dịp trọng đại của Phật giáo, kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca ra đời. Trong Phật giáo Nam tông và Phật giáo Tây Tạng, ngày này còn được gọi là Ngày Tam Hiệp, tưởng niệm 3 sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật bao gồm: hạ sinh, giác ngộ và nhập niết bàn. Năm nay, tuần lễ Phật đản diễn ra từ ngày 15/5 đến 22/5 (tức 8/4 đến 15/4 âm lịch).

Trong dịp lễ trọng đại này, tại chùa Hưng Phúc (Thường Tín, Hà Nội), nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao cả như dâng hoa cúng dường, tắm Phật,... được tổ chức nhằm hướng đến giá trị chân - thiện - mỹ, sống “tốt đời đẹp đạo”, tỏ lòng thành kính hướng Phật.

thiet-ke-chua-co-ten-14.png
Buổi đọc kinh của nhà sư cùng các Phật tử tại chùa Hưng Phúc trong ngày đầu tiên của tuần lễ Phật đản 2024. (Ảnh: Khánh Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-15.png
Hàng trăm Phật tử trên địa bàn huyện Thường Tín và du khách thập phương có mặt tại chùa Hưng Phúc tham gia các hoạt động tại chùa nhân ngày lễ Phật đản. (Ảnh: Khánh Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-18.png
Các tiết mục văn nghệ đẹp mắt được thể hiện bởi Phật tử chùa Hưng Phúc, trong đó có tiết mục “Nhớ mong thầy” của Vũ Ngọc Toản. (Ảnh: Khánh Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-19.png
Hoạt động “Dâng hoa cúng dường Tam Bảo” của các em nhỏ tại chùa Hưng Phúc mang ý nghĩa tỏ lòng tôn kính và tưởng nhớ đến ân đức của Tam Bảo. Hương hoa, nhang đèn là những vật phẩm không thể thiếu trong việc cúng dường. (Ảnh: Khánh Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-20.png
Phạm Ngọc Ngân (14 tuổi), một trong những bạn nhỏ tham gia lễ cúng dường, chia sẻ: “Em cảm thấy rất vinh dự khi được lựa chọn để dâng hoa trong buổi lễ. Nhờ đó, em cũng được biết thêm nhiều nghi lễ mới và học được nhiều điều ý nghĩa trong ngày lễ Phật đản”. (Ảnh: Khánh Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-21.png
Ngoài lễ cúng dường, tắm Phật cũng là một nghi thức trọng đại được tổ chức trang nghiêm hàng năm trong ngày lễ Phật đản. Lễ tắm Phật cũng là một hành động tương tự như việc gội rửa thân tâm của chính mình để tìm lại sự thanh tịnh ban đầu. (Ảnh: Khánh Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-22.png
Chị Phạm Thị Thủy (36 tuổi), một Phật tử tại chùa Hưng Phúc cho biết: "Đây đã là năm thứ 2 tôi tham gia lễ tắm Phật. Nghi lễ này này nhắc nhở chúng tôi về tâm bình thản, tự tại và an nhiên trong cuộc sống". (Ảnh: Khánh Ly)

Ngày đầu tiên của tuần lễ Phật đản 2024, Phật lịch 2568 tại chùa Hưng Phúc diễn ra thành công tốt đẹp. Với nhiều Phật tử, Đại lễ Phật đản là dịp cùng nhau ôn lại cuộc đời cao thượng, những lời dạy vô ngã vị tha, đầy thương yêu và trí tuệ; học theo lời dạy của đức Phật, thân tâm đều hướng thiện để xây dựng cuộc sống hạnh phúc, gia đình hạnh phúc, xã hội hạnh phúc.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN