"Cơn sốt" mang tên Flappy Bird

(Sóng trẻ) - Ngay từ khi xuất hiện, trò chơi “Flappy Bird” lập tức khiến cư dân mạng toàn cầu “phát sốt” bởi sự thách thức mà trò chơi này mang lại.

Flappy Bird tạm dịch là “chim non sải cánh” – một trò chơi  được tạo nên bởi anh chàng lập trình viên Việt Nam Nguyễn Hà Đông. Được chia sẻ trên mạng xã hội, Flappy Bird đã trở thành trào lưu mới nhất của năm 2014 được cả thế giới biết đến, nhanh chóng chiếm ngôi vị đầu bảng xếp hạng ứng dụng App Store và ogle Play. 

9d9034ffd_anh_1.jpg
Cư dân mạng khoe thành tích đạt được khi chơi Flappy Bird


 
Biểu cảm hài hước của bạn trẻ nại quốc khi chơi Flappy Bird

Điều thu hút bạn trẻ là Flappy Bird có luật chơi cực kỳ đơn giản, không hề có rào cản nào khi bắt đầu chơi. Chỉ cần gõ liên tục vào điểm bất kỳ trên màn hình để chú chim non vỗ cánh. Tuy nhiên trò này lại rất khó ăn điểm khi phải làm chủ được tốc độ bay, giữ thăng bằng được chú chim trên không, lại phải khéo léo luồn lách qua các khe ống nước. 


9d9034ffd_anh_2.jpg
Nhiều người tỏ vẻ thích thú khi chinh phục game với số điểm cao

Một số người thậm chí không đưa được con chim trong trò chơi bay nổi qua lỗ ống nước đầu tiên. Chính điều đó khiến người chơi vừa bực mình lại vừa buồn cười, vừa thấy khó chơi nhưng lại thấy vô cùng thú vị, muốn chơi tiếp.
9d9034ffd_anh_3.jpg
Hay bực tức khi chỉ vượt qua chướng ngại vật đầu tiên

Một trò chơi miễn phí, hoạt động chỉ sau ba nút bấm và nhìn có vẻ cực kì đơn giản đã khiến nhiều người càng chơi càng cảm thấy ức chế, muốn chinh phục lại. Giới trẻ Việt tỏ ra vô cùng hào hứng khi “cơn bão” Flappy Bird xuất hiện đúng dịp nghỉ Tết Giáp Ngọ. 

Cư dân mạng “sôi sục” thách đấu nhau, nhiều người không khỏi phàn nàn bực tức trước sức hút của trò chơi: “Cả Tết chùn chân ở nhà, giờ lại tức không chịu được với con chim điên này…” – Một bạn trẻ có nick name Giang Trần chia sẻ. 

9d9034ffd_anh_4.jpg
Nhiều bạn trẻ thách thức nhau đạt điểm cao khi chơi Flappy Bird

Nài những điều thú vị và mới mẻ, Flappy Bird đang tạo nên cơn sốt dư luận trái chiều. Chính vì mức độ khó, và sự thách thức mà game mang lại khiến không ít bạn trẻ kích động, chửi tục, ức chế… thậm chí đập vỡ màn hình điện thoại khi chơi game này. Bạn trẻ Hiếu Trần chia sẻ: “Không chơi thì thôi, chứ cứ chơi là ức chế không dừng lại được. Chỉ cần mạnh tay chút thôi là con chim đâm đầu vào ống nước, tức không thể tả…”.

9d9034ffd_anh_5.jpg
Không ít người ức chế tới mức đập vỡ màn hình điện thoại vì độ khó của game

Không phủ nhận sự thú vị, hào hứng mà Flappy Bird mang lại, nhưng xét cho cùng, đây chỉ là một trò chơi mang tính giải trí, giúp thư thái đầu óc, điều chỉnh mức độ bình tĩnh và tập trung khi chơi. Không nên vì thách thức, ức chế mà mất quá nhiều thời gian chinh phục, để rồi cáu gắt, hành động mất kiểm soát và gây ra hậu quả đáng tiếc.


(Ảnh nguồn: Facebook)

Bùi Liên
 Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN