Cristiano Ronaldo kêu gọi đội tuyển Bồ Đào Nha quyên góp 50% tiền thưởng

(Sóng trẻ) -  Các ngôi sao bóng đá từ khắp nơi trên thế giới tiếp tục đoàn kết trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Mới đây nhất thì các thành viên của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha quyết định từ bỏ một phần thu nhập của mình.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha đã bỏ một nửa số tiền thưởng với việc có được tấm vé tham dự Euro 2020 và sẽ sử dụng số tiền này để giúp các đội không chuyên trên cả nước tránh bị phá sản do đại dịch COVID-19.

Tiền vệ Bernardo Silva tiết lộ rằng chính Cristiano Ronaldo đã kêu gọi các thành viên còn lại quyên góp thông qua nhóm chat trên WhatsApp.

9a133c063_cr7jfif158681988396471586819958.jpg

Ronaldo kêu gọi các thành viên trong tuyển quốc gia quyên góp 50% tiền thưởng

"Vài ngày trước ngày trước cậu ấy đã kêu gọi chúng tôi quyên góp tiền thưởng", Silva nói với Bleacher Report.

"Chúng tôi đã giành quyền tham dự Euro 2020, bây giờ là vào năm 2021, và cậu ấy đã gợi ý rằng: 'Các bạn, hãy quyên góp một phần tiền thưởng của chúng ta”, vì vậy các cầu thủ đội tuyển quốc gia đã quyên góp 50% tiền thưởng”.

Ronaldo thông báo đưa ra 1 triệu euro để giúp chống COVID-19 tại quê nhà, số tiền được gửi đến hai bệnh viện ở Lisbon và Porto.

Số tiền này được tài trợ cho hai đơn vị chăm sóc đặc biệt ở Bệnh viện De Santa Maria của Lisbon, nơi có thể phục vụ tới 20 bệnh nhân cùng một lúc và hai đơn vị chăm sóc này sẽ được đặt theo tên của Ronaldo và người đại diện của anh là ông Jorge Mendes.

9a133c063_portugalvswitzerlanduefanationsleaguesemifinal.jpg

Trước đó Ronaldo cũng quyên góp cho hai bệnh viện tại quê nhà

Tại Porto, bệnh viện Santo Antonio sẽ có một phòng bệnh với 15 giường chăm sóc đặc biệt, được trang bị đầy đủ quạt, màn hình và các thiết bị khác.

Bồ Đào Nha hiện đã có hơn 17.400 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 567 trường hợp tử vong. Ronaldo và các đồng đội ở Juventus, cùng với huấn luyện viên Maurizio Sarri đã thông báo sẽ không nhận tiền lương trong vòng 4 tháng để giúp đội bóng vượt qua khó khăn về kinh tế do đại dịch COVID-19.

Juventus cho biết việc này sẽ tiết kiệm cho câu lạc bộ tổng cộng 90 triệu euro.
Hoa Lệ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN