Bộ đôi Samsung Galaxy S6/S6 Edge chinh phục giới công nghệ toàn cầu

(Sóng trẻ) - Vào 0h 2/3/2015 theo giờ Việt Nam tại Hội nghị Thế giới Di động (MWC) 2015 được tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha), ông lớn di động Samsung đã chính thức trình làng bộ đôi smartphone “bom tấn” Galaxy S6 - S6 Edge.

Thiết kế trau chuốt, đột phá

Đúng với tên gọi dự án của mình - Project Zero với sản phẩm chủ chốt (còn gọi là flagships) là 2 siêu phẩm Galaxy S6 và S6 Edge, Samsung đã xây dựng lại từ đầu mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất trong lịch sử hãng. 

Không còn cố chấp đem vỏ nhựa mang lại cảm giác rẻ tiền, không còn pin và nắp lưng tháo rời, viền benzen mạ kim loại dễ bong tróc - điều mà 5 thế hệ Galaxy S trước bị khách hàng  phàn nàn rất nhiều… Phonarena - trang thông tin công nghệ hàng đầu thế giới đã dành tặng một mỹ từ cho 2 siêu phẩm này - "lộng lẫy". Mặt sau của máy được phủ lớp kính rrila Glass 4 - điều mà chưa một smartphone nào trước đây của Samsung sở hữu - tăng thêm sự quyến rũ, sang trọng của máy. Nài ra Samsung còn trang bị cụm camera 16MP ,đèn flash và cảm biến nhịp tim hơi lồi lên, được vát kim cương. Viền kim loại của máy tuy được nhận xét có nhiều nét tương đồng với iPhone 6, nhưng được vát phẳng 2 cạnh để cầm nắm chắc chắn hơn. Do kết cấu nguyên khối của mình mà S6 và S6 Edge đã đặt khay SIM ra cạnh (S6 ở hông và S6 Edge ở trên đỉnh).

3496acb99_vien_kim_loai_chau_chuot.jpg
Viền kim loại trên Galaxy S6

Mặt trước của S6 và S6 Edge vẫn mang dáng dấp của những người tiền nhiệm với lo Samsung, loa thoại, camera trước và cụm cảm biến ở trên máy, nút Home cứng và cặp phim cảm ứng Back và Recent Apps ở 2 bên. Không những vậy, Samsung còn cho biết thêm, mặt kính trước của S6/S6 Edge được phủ một lớp hóa chất khiến màn hình trở nên long lanh và đổi màu theo góc nhìn.

02a1a8876_mat_truoc_s6.jpg

02a1a8876__mat_sau_s6_phien_ban_vang_phu_kinh_sang_trong.jpg
Mặt trước và mặt sau của Galaxy S6 đều được phủ kính cường lực rrila Glass

S6 và S6 Edge sở hữu cho mình số đo rất mỏng manh với chỉ 6.8mm và 7mm cùng cân nặng. Đặc biệt đối với S6 Edge - chiếc điện thoại có màn hình cong hai bên cạnh đầu tiên chứ không chỉ cong 1 phía như Note Edge. Điều này sẽ khiến viền kim loại trở nên mảnh hơn và S6 Edge sẽ có cảm giác mỏng hơn S6 khi cầm trên tay. 

02a1a8876_mat_truoc_s6_edge.jpg

3496acb99_s6_edge.jpg
S6 Edge với màn hình cong 2 bên vô cùng tinh tế và đẹp mắt

Tuy mặt kính sau của máy khá bám dấu vân tay, nhưng xét tổng thể, S6 và S6 Edge đã làm nức lòng những fan trung thành của "nhà Sam" và toàn cộng đồng công nghệ thế giới với hai siêu phẩm chỉn chu và lộng lẫy.

Màn hình rực rỡ, sắc nét

Cả S6 và S6 Edge đều sử dụng tấm nền AMOLED 5,1 inch với độ phân giải QuadHD, cao hơn Full-HD của điện thoại S5. Ở khoảng cách bình thường, hình ảnh và văn bản đều được S6/S6 Edge xử lý một cách sắc nét nhất. Samsung đã cân chỉnh lại màu sắc không quá rực rỡ như trên các thế hệ trước, tuy nhiên độ tương phản khi ra nắng vẫn cần phải được kiểm tra sau.

Đối với 2 cạnh màn hình cong của S6 Edge, Samsung tạo ra chỉ để nhấn mạnh vào sự cân đối trong sản phẩm của mình - và hãng đã thành công trong việc hài hòa vẻ bề nài của chiếc smartphone này. Tuy nhiên phần viền này lại chưa thực sự hữu dụng như trên chiếc Note Edge khi chỉ được sử dụng để nhận thông báo từ một số ứng dụng có sẵn, và khi có cuộc gọi đến, viền màn hình này sẽ sáng lên và hiển thị màu sắc được cài đặt sẵn cho mỗi số điện thoại.

3496acb99_vong_tron_s6_edge.jpg

3496acb99_mau_sac_rieng_danh_ba_s6_edge.jpg
2 tính năng độc đáo của viền màn hình cong trên chiếc S6 Edge

Cấu hình - tính năng được nâng cấp

Samsung cài đặt sẵn cho 2 flagships của mình hệ điều hành Android 5.0 Lollipop với giao diện TouchWiz được chau chuốt lại theo ngôn ngữ thiết kế Material Design của ogle. Đây có thể được coi là giao diện TouchWiz tuyệt vời nhất của Samsung mang lại với giao diện đơn giản hơn, tiện dụng hơn.

02a1a8876_man_hinh_s6.jpg

3496acb99_touchwiz_s6e.png
Giao diện TouchWiz trên S6 được "phẳng hóa" và đơn giản hơn so với phiên bản TouchWiz trước đây của Samsung

S6/S6 Edge sử dụng bộ vi xử lý Exynos 8 nhân 64-bit được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 14nm FinFET mới do Samsung tự sản xuất, và được giới thiệu sẽ đem lại hiệu năng tốt hơn, chạy ứng dụng mượt mà hơn. RAM 3GB công nghệ LPDDR4 mới để giảm lượng điện năng tiêu thụ.

S6 và S6 Edge được trang bị lần lượt 2 viên pin không tháo rời có dung lượng 2600mAh và 2550mAh. Con số này khá khiêm tốn so với người tiền nhiệm S5 (2800mAh) nhưng với công nghệ vi xử lý mới của mình, Samsung tự tin vào thời lượng pin của S6 và S6 Edge. Samsung cũng trang bị khả năng sạc nhanh 10 phút sử dụng trong 4 tiếng, tích hợp sạc không dây trong thân máy.

Về camera, Samsung trang bị camera 16MP, khẩu độ f/1.9, chống rung quang học, tính năng Real-time HDR. Khi nhấn giữ nút Home trong 0.7 giây, ứng dụng camera sẽ được khởi động với giao diện thân thiện hơn. Với camera trước, Samsung trang bị cho sản phẩm của mình camera 5mpx góc rộng, sẽ cho ra những bức ảnh selfie đẹp và sắc nét hơn.

02a1a8876_cum_camera_sau.png
Cụm camera sau của Samsung Galaxy S6

Cảm biến vân tay tích hợp trên nút Home đã được Samsung thay đổi cách thức sử dụng trên S6 và S6 Edge. Theo đó, người dùng chỉ cần chạm và giữ nút Home thay vì vuốt như trước kia.

Samsung Galaxy S6 và S6 Edge sẽ được chính thức bán ra vào ngày 10/4 với 5 màu: đen, trắng, vàng, xanh lá và xanh dương với mức giá khởi điểm với bản S6 32GB là 16.7 triệu đồng và 20.2 trệu đồng với bản S6 Edge 32GB.

Lời kết

Samsung đã nhận ra việc bên cạnh một chiếc điện thoại có tính năng tốt, thì cần phải có thiết kế độc đáo và đẹp mới có thể trở thành một sản phẩm ai cũng muốn sở hữu. Và bộ đôi S6 và S6 Edge đã bước đầu hoàn thành xuất sắc triết lý xây dựng sản phẩm này của Samsung trong buổi lễ Unpacked tại MWC 2015. Đây là điều mà Galaxy S5 một năm trước đã không thể làm được. Bên cạnh đó, với sức nóng "ngùn ngụt" của mình, cặp siêu phẩm đến từ Hàn Quốc đã làm lu mờ đi flagship đầu bảng tiếp theo đến từ HTC - HTC One M9 được ra mắt trước đó chỉ vỏn vẹn 2h đồng hồ. S6/S6 Edge ra đời với sứ mệnh đòi lại thị phần đã mất vào các nhà sản xuất di động lớn trên thế giới sau một năm đầy ảm đạm của Samsung.

Hải Long
Báo Mạng điện tử K33
(ảnh: Tinhte.vn, Phonearena.com)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN