Lễ tổng kết dự án Green Pause

(Sóng Trẻ) -  Ngày 27/05, tại hội trường D201, tại trường Đại học Nại Thương, đã diễn ra Lễ tổng kết Dự án Green Pause sau 2 tháng thực hiện sôi nổi và hiệu quả.

Đến tham dự chương trình có chị Nguyễn Thị Bảo Thoa, Đại sứ môi trường Bayer 2011, bảo trợ chuyên môn cho dự án và 250 tình nguyện viên tham gia dự án, Đại diện của Live&Learn và Hội Đồng Anh tại Việt Nam.

Dự án Green Pause được thực hiện bởi CLB 350 Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ ngày 24/3/2012 đến 22/5/2012. Với cái tên ban đầu “30s – Vì môi trường chung tay hành động!”, chương trình ra đời với mục đích nhằm thay đổi nhận thức và hành vi của những người tham gia giao thông bằng các khẩu hiệu tuyên truyền “Dừng xe tắt máy, tiết kiệm xăng, bảo vệ môi trường”, “Tắt máy khi đèn đỏ trên 30 giây”… Từ đó, góp phần giảm thiểu lượng khí thải C02 độc hại ra môi trường, tiến tới mục tiêu đưa lượng khí thải C02 xuống dưới mức 350ppm - mức an toàn tối đa của nồng độ CO2 trong không khí.


Dừng xe tắt máy

Tại buổi lễ, các clip tổng kết do các tình nguyện thực hiện đã được trình chiếu và tổ chức cuộc thi “Báo cáo tổng kết” của các nhóm. Nhóm giành giải nhất là nhóm “Đường cong”, chốt tại đường Nguyễn Phong Sắc – Cầu Giấy.


Nhóm Đường cong giành giải nhất

Bạn Ngọc Anh, nhóm trưởng nhóm Đường Cong đã chia sẻ: “Sau 2 tháng cố gắng không mệt mỏi, đây là món quà thực sự quý giá với các thành viên trong nhóm.”

Bạn Nguyễn Dư Thế Anh, thành viên nhóm Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng đã thay mặt tất cả các tình nguyện viên tham gia chương trình phát biểu cảm nghĩ sau 2 tháng triển khai dự án: “Chúng tôi đã bỏ công sức không vô ích, mặc dù phải chịu nóng, chịu khát và tệ hơn là những lời khó chịu của những người tham gia giao thông. Nhưng chỉ sau 2 tháng thực hiện dự án, có rất nhiều người đã có ý thức tự động dừng xe tắt máy”.


Ban tổ chức trao chứng nhận cho đại diện các nhóm

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã trao chứng nhận cho đại diện các nhóm và thể hiện quyết tâm sẽ có những chương trình cụ thể hơn nữa để đánh thức ý thức của người dân nhằm mang đến một môi trường trong sạch hơn vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Anh Ngọc

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN