Cuộc sống bên xóm coffee đường tàu: Nguy hiểm nhưng đầy kỷ niệm

(Sóng trẻ) - Xóm coffee đường tàu là một trong những địa điểm thú vị mà giới trẻ tại Hà Nội cũng như nhiều du khách nước nài lựa chọn khám phá. Sự nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ đã làm cho cuộc sống người dân hai bên đường ray tàu có nhiều sự thay đổi.

Lấy hành lang làm nhà, thú vị nhưng nguy hiểm

Tuyến đường sắt Bắc – Nam được xây dựng từ thời kỳ Pháp thuộc. Sau này, dọc hai bên hành lang của tuyến đường sắt, người dân xây dựng nhà cửa và dần dần hình thành nên xóm đường tàu. Cứ như thế, xóm đường tàu cũng đã tồn tại gần một thế kỷ với nhiều thế hệ cùng chung sống bên tuyến đường ray. 


Xóm coffee đường tàu Hà Nội

Anh Kiều Minh, người sống gắn bó với đường ray tàu đã hơn 30 năm, chia sẻ: “Trước đây, chỗ này chỉ có một vài ngôi nhà, dân cư sống ở đây cũng rất ít, một phần vì sự nguy hiểm, một phần vì bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Nhưng lâu dần rồi quen, bây giờ đi xa lại nhớ lắm”.

Có những người lần đầu tiên được tới đây, thấy cảm giác ngắm tàu chạy thú vị nhưng với người dân sống hai bên đường tàu, điều này lại rất nguy hiểm. Anh Minh chia sẻ: “Nếu không quan sát kịp thời, không biết giờ tàu chạy qua để tìm chỗ an toàn thì sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng. Rất nhiều trường hợp may mắn thoát chết trong gang tấc vì mải mê ngắm cảnh mà không để ý tới tiếng còi báo động”.

Theo anh Minh, vì sống cạnh đường tàu rất nguy hiểm nên bắt buộc người dân ở đây phải nắm được rõ số lượng chuyến tàu của mỗi ngày, thời gian tàu đến như thế nào và hướng đi của tàu. Không chỉ người lớn, trẻ con ở đây cũng được học cách tìm chỗ an toàn khi có tiếng còi báo động có tàu đến. Đây dường như đã trở thành thói quen của những người sống ở đây và tiếng báo hiệu cũng trở thành một phần âm thanh quan trọng của cuộc đời họ.

0330b6f40_anh1.jpg

Xóm đường tàu vào mỗi buổi tối rất lung linh rực rỡ

Địa điểm check-in mới mẻ ở Hà Nội

Nổi lên trong những năm gần đây, xóm đường tàu nhanh chóng trở thành địa điểm mới thú vị mà nhiều bạn trẻ cũng như khách du lịch nước nài lựa chọn khi đến Hà Nội. Tận dụng lợi thế đó, các hộ gia đình sống tại đây đã lựa chọn phát triển kinh doanh coffee phù hợp với tâm lý cũng như sở thích của giới trẻ.

Xóm coffee đường tàu được trang trí bắt mắt với ánh đèn sáng rực mỗi khi đêm xuống tạo nên không gian cực kỳ đẹp. Phần lớn các quán coffee ở đây đều có không gian tương đối nhỏ, chỉ có một vài bộ bàn ghế dành cho khách. Đồ uống tại đây được đánh giá tương đối nn và giá cả phù hợp với giới trẻ. 

Điều đặc biệt ở đây có lẽ là những nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ đều là những người đứng tuổi, chính là người dân sống hai bên đường tàu. Ở họ không có phong thái chuyên nghiệp như trong các nhà hàng nhưng lại rất giản dị, gần gũi, mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho khách đến đây. 

0330b6f40_anh_2_2.jpg

Xóm đường tàu đã trở thành không gian check-in mới mẻ thu hút nhiều bạn trẻ và du khách nước nài

Bạn Phương Uyên (Thanh Hóa) cho biết: “Không gian coffee ở đây rất thú vị, hoàn toàn mới lạ khiến cho những những người được đến đây lần đầu rất thích. Các cô chú bán hàng cực kỳ thân thiện, đồ uống nn và giá hợp lý”.

Cũng như thói quen của người dân ở đây, mỗi khi có tàu đến, những người là chủ quán coffee trở thành người thông báo nguy hiểm cho khách hàng. Họ dùng cử chỉ, hành động và gọi thật lớn khách đang chụp ảnh trên đường tàu, thông báo cho họ biết có tàu sắp chạy qua. Đây là điều làm cho những người đến đây cảm thấy rất yên tâm và thú vị khi vừa được thưởng thức coffee vừa ngắm tàu chạy qua một cách an toàn. 

0330b6f40_anh_3_2.jpg

Đường tàu đã trở thành một phần trong cuộc sống người dân

Xóm coffee đường tàu đã trở thành một trong những địa điểm thú vị mà bất cứ ai đến Hà Nội cũng nên ghé qua. Quan sát cuộc sống của người dân hai bên đường ray tàu mới thấy đường tàu đã trở nên gần gũi và gắn bó với cuộc sống của họ như thế nào.
Hà Trang


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN