Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội kỷ niệm 70 năm thành lập

(Sóng trẻ) - Sáng 14/11 trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ kiệm 70 năm thành lập trường (1949-2019) với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa.

Lễ kỷ niệm có sự góp mặt của đại diện các Ban, Ngành, Đoàn thể, các cán bộ công nhân viên cùng đông đảo sinh viên đã và đang theo học tại trường. Sự kiện tiếp tục ghi dấu son vào lịch sử hình thành, xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục, sáng tạo. Đây là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, học viên đã và đang công tác, lao động, học tập tại trường.

076b5c98d_i_0067.jpg

PGS.TS Đặng Mai Anh (Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp) đọc diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm 70 năm thành lập trường

Tại buổi lễ kỷ niệm, PGS.TS Đặng Mai Anh (Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp) chia sẻ: “70 năm - một chặng đường lịch sử xây dựng, phát triển và trưởng thành, với rất nhiều gian nan, thử thách nhưng cũng đầy vẻ vang, đáng tự hào. Trong suốt thời gian qua, nhà trường không ngừng đổi mới, tăng về số lượng, chất lượng, quy mô đào tạo, phát triển toàn diện về mọi mặt, đặc biệt trong lĩnh vực ứng dụng mỹ thuật công nghiệp vào đời sống”.

076b5c98d_ttt.jpg

Rất đông các thế hệ giáo viên, sinh viên trở về để hòa chung trong niềm vui lớn của ngôi trường có bề dày lịch sử

076b5c98d_i_0064.jpg

Thông qua những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, sinh viên mang sức trẻ, sự tự tin và lòng nhiệt huyết lan tỏa đến mọi người

Hồ Thủy Nguyên (tân sinh viên ngành thiết kế đồ họa trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp) vui mừng nói: “Thật may mắn vì mình được tham dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập trường. Thế hệ sinh viên khóa mình sẽ cố gắng phấn đấu không ngừng để tiếp nối, phát huy những trang sử vàng truyền thống của nhà trường”.

Bên lề của buổi lễ kỷ niệm còn có “Triển lãm thành tựu sáng tác mỹ thuật ứng dụng của các thế hệ cán bộ, nhà giáo trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp”. Đây là không gian trưng bày những tác phẩm đặc sắc, có giá trị vật chất và tinh thần to lớn. Những tác phẩm nghệ thuật đó chính là kết tinh của sáng tạo, tâm huyết và cả tình yêu thương của những người nghệ sĩ bước ra từ ngôi trường này.

076b5c98d_i_0083.jpg

Triển lãm với những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, độc đáo thu hút sự chú ý đặc biệt của mọi người

076b5c98d_i_0074.jpg

Từng đường nét, màu sắc trong mỗi tác phẩm đều chất chứa những nỗi niềm riêng, nhiệm vụ của người thường thức không phải là xem qua loa mà cần phải suy ngẫm, chiêm nghiệm những giá trị sâu sắc đằng sau đó

Tầm nhìn của nhà trường là trở thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học đa ngành Mỹ thuật  và Mỹ thuật ứng dụng trong cả nước, ngang tầm các cơ sở đào tạo đại học cùng ngành có uy tín trong khu vực, với chương trình đào tạo tiên tiến và có khả năng hợp tác quốc tế.
Trần Xuân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN