Đánh bại nhiều ứng cử viên nặng ký Hollywood, 'Parasite' làm nên lịch sử Oscar

(Sóng trẻ) - ‘Parasite’, bộ phim châm biếm xã hội đen tối Hàn Quốc đã giành giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một tác phẩm điện ảnh châu Á đã giành giải thưởng cao nhất tại lễ trao giải uy tín nhất thế giới - Oscar. 

‘Parasite”, nói về khoảng cách giàu nghèo trong lòng thành phố Seoul hiện đại, đã “rinh về” tổng cộng 4 giải Oscar, bao gồm: đạo diễn xuất sắc nhất cho Bong Joon Ho và kịch bản gốc xuất sắc nhất,  phim quốc tế hay nhất. Trước đây, chưa có bộ phim nào giành được cả phim truyện quốc tế hay nhất và phim hay nhất tại Oscar.

Đây là một kết quả đáng chú ý cho một bộ phim phụ đề ở Mỹ. Tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho đánh bại các bộ phim của các hãng phim lớn và nhà làm phim đình đám Hollywood như Martin Scorsese và Quentin Tarantino. Chiến thắng cũng đến vào cuối mùa giải thưởng bị chỉ trích vì thiếu đa dạng.

ff5b364ca_tai_xuong.jpg

'Parasite' thắng lớn tại Oscar lần thứ 92

“Tôi không nói nên lời”, Kwak Sin Ae nói - một trong những người đồng sản xuất của ‘Parasite’. “Chúng tôi không bao giờ tưởng tượng điều này sẽ xảy ra. Chúng tôi rất vui. Tôi cảm thấy như một khoảnh khắc trong lịch sử đang xảy ra ngay bây giờ.” - Kwak Sin Ae chia sẻ

f98d5bc82_1.1.jpg

Kwak Sin Ae và Bong Joon Ho vui sướng khi nhận giải Bộ phim hay nhất

Khi đạo diễn Bong nhận giải Oscar đầu tiên - kịch bản gốc hay nhất - anh đã thực sự kinh ngạc. Sau đó, ông đã vinh danh bốn ứng cử viên đạo diễn, ông nói rằng, “Tôi muốn lấy một chiếc cưa máy Texas và chia giải Oscar thành năm và chia sẻ nó với tất cả các bạn.”

f98d5bc82_tai_xuong_3.jpg

Bong Joon Ho chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất

Buổi lễ, được tổ chức mà không có người dẫn chương trình chính thức, đã bị thu hút bởi những câu chuyện cười và bình luận mỉa mai về việc loại phụ nữ khỏi hạng mục đạo diễn và danh sách 20 đề cử diễn xuất chỉ bao gồm một người da màu.
“Tôi nghĩ rằng đó là một mất mát lớn trong năm nay”, một người hài hước châm biếm - Steve Martin mở đầu chương trình với Chris Rock.
“Tiếng Vagina?” Tiếng rock vang lên, tiếng vỗ tay vang dội.

PHOENIX CẢM ƠN SỰ CƠ HỘI THỨ HAI

Giải Oscar cho hạng mục diễn xuất đã diễn ra như mong đợi. Joaquin Phoenix giành giải nam diễn viên xuất sắc nhất khi vào vai Joker -  nhân vật nổi tiếng nhờ bạo lực trong truyện tranh đen tối, và Renee Zellweger được gọi tên là nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn Judy Garland già nua trong bộ phim tiểu sử âm nhạc Judy.

Phoenix, một người thuần chay nghiêm khắc, đã có một bài phát biểu chấp nhận dài dòng, vô tư về biến đổi khí hậu và quyền động vật nhưng kết luận trên một ghi chú cá nhân. “Tôi đã là một kẻ vô lại trong cuộc sống của tôi. Tôi đã rất ích kỷ, đôi lúc tàn nhẫn và khó làm việc, và tôi rất biết ơn vì có rất nhiều người trong căn phòng này đã cho tôi cơ hội thứ hai”, Joaquin Phoenix chia sẻ.

Laura Dern đã giành giải Oscar cho nữ diễn viên phụ, giải Oscar đầu tiên của cô, vì đóng vai một luật sư ly hôn tàn nhẫn trong “Marriage Story”.

“Once Upon a Time in Hollywood” mang về giải Oscar diễn xuất đầu tiên cho Brad Pitt, giải nam phụ xuất sắc nhất.

f98d5bc82_1.jpg

Joaquin Phoenix, Renee Zellweger và Brad Pitt tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92

Bộ phim Thế chiến thứ nhất, 1917, từ Universal Pictures, từng được xem là bộ phim để đánh bại nhưng chỉ giành được 3 trong số 10 đề cử. Bao gồm: Oscar cho Quay phim xuất sắc nhất, Âm thanh xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, bộ phim của Netflix - The Irishman, bộ phim Mafia đắt giá do Scorsese đạo diễn có 10 đề cử Oscar và có sự tham gia của các ngôi sao Hollywood Robert De Niro, Al Pacino và Joe Pesci - đã ra về tay không.
Âm nhạc đóng một vai trò lớn trong buổi lễ, với phần trình diễn bất ngờ của rapper Eminem trong bài hát giành giải Oscar năm 2003 của anh ấy, Lose Yourself, từ bộ phim 8 dặm.

Ca khúc nhạc phim hay nhất thuộc về “(I’m nna) Love Me Again” trong “Rocketman,”. Billie Eilish - người đã giành được năm giải Grammy tháng trước, đã hát bản hit Beatles hit Ballad “Yesterday”

“American Factory” thắng giải Phim tài liệu xuất sắc. Là phim đầu tiên do công ty của vợ chồng ông Barack Obama và Michelle Obama sản xuất.

Bộ phim kể về chuyện xảy ra khi một công ty Trung Quốc mua lại một nhà máy Mỹ. Hàng nghìn công nhân của nhà máy này bị sa thải năm 2008, năm 2014 Trung Quốc mua lại nhà máy và thuê một số công nhân sản xuất kính ô tô tại nhà máy cũ này.

Nguyễn Phương Thảo K39 ( Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN