Đề thi môn Toán vào lớp 10 THPT tại Hà Nội: mức điểm trung bình từ 7 - 8.5 điểm

(Sóng trẻ) - Sáng 9/6, các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên. Đề thi năm nay được đánh giá có độ khó vừa phải nhưng vẫn có khả năng phân loại học sinh. 

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay Hà Nội có trên 117.000 lượt thí sinh đăng ký tham gia dự thi tại 201 điểm thi. Đúng 8 giờ sáng nay, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán trong thời gian 120 phút.

Đề thi môn Toán đảm bảo 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Cấu trúc đề gồm: phần đại số (7 điểm) và phần hình học (3 điểm).

anh-1.png
Đề thi môn Toán - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội. (Ảnh: Lan Anh)

Ghi nhận tại các điểm thi tại thành phố Hà Nội, từ 10 giờ, các bạn học sinh rời phòng thi với tâm lý khá thoải mái.

anh-2.png
Nhiều phụ huynh đến đón tại cổng trường THPT Chu Văn An để động viên tinh thần con sau kỳ thi. (Ảnh: Hà Trang)

Là một trong những thí sinh ra sớm nhất tại điểm trường THPT Yên Hoà, bạn Bùi Minh Anh (học sinh trường THCS Nguyễn Trường Tộ) chia sẻ: “Em thấy đề thi năm nay khá vừa sức. So với những đề thi em đã làm trước đó thì đề này khá dễ, tuy chưa thể hoàn thành hết tất cả các câu hỏi nhưng em tự tin đạt 8 - 9 điểm”.

Trước khi bước vào buổi thi môn Toán, sĩ tử Nguyễn Vân Khánh (Cầu Giấy, Hà Nội) mang tâm lý lo lắng. Khánh bày tỏ: “Trước khi phát đề, em khá áp lực, thế nhưng sau khi đọc đề em thở phào nhẹ nhõm hơn. Đề thi ra trúng gần hết những dạng đề em đã ôn luyện thời gian qua. Em dự đoán sẽ đạt 44 điểm và đỗ nguyện vọng vào trường THPT Yên Hòa”. 

anh-3.png
Cũng giống với phần lớn các thí sinh khác, thí sinh Vân Khánh cho biết phần hình học là phần khó nhất trong đề thi. Dù đã mất khá nhiều thời gian nhưng em vẫn chưa tìm ra được đáp án. (Ảnh: Lan Anh)

Tại điểm trường THPT Chu Văn An, thí sinh Nguyễn Lê Minh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết bản thân khá lo lắng vì chưa đạt được kết quả như mong muốn. Lê Minh chia sẻ: “Đề thi hôm nay em gặp khó với câu 4c và câu 5. Em ước tính bản thân đạt được khoảng 8.5 điểm, trong khi, ngày thường em có thể làm với mức điểm trên 9”. Được biết, sau khi ước tính kết quả của cả 3 môn thi (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh), Lê Minh hiện đang đặt nguyện vọng 1 vào trường THPT Xuân Phương. 

Cấu trúc đề thi môn Toán vào lớp 10 THPT năm nay tương tự như mọi năm, bao gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với các dạng bài rất quen thuộc, không gây bất ngờ cho các em học sinh.

Nhận định về đề thi, cô Trần Thu Hương - giáo viên bộ môn Toán tại trường THCS Phú Thượng cho rằng: “Các câu dùng để phân loại điểm 8, 9, 10 trong đề rất hay. Nhìn qua đề tưởng dễ nhưng khi đặt bút vào giải sẽ thấy nhiều "bẫy". Do đó, để đạt 8.5 điểm các thí sinh cũng cần nắm kiến thức vững”. Cô Hương dự đoán năm nay Hà Nội sẽ ghi nhận khá nhiều điểm 10 môn Toán. 

z5521660332154_d96f11078819d70d16cb04af8e873354.jpg
Cô Trần Thu Hương - giáo viên bộ môn Toán tại trường THCS Phú Thượng. (Ảnh: NVCC)

Cùng chung quan điểm, thầy Xuân Thành (43 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Đề năm nay không có câu đánh đố. Mức độ phân loại vừa phải, đạt tiêu chí sàng lọc những nhóm học sinh giỏi của Hà Nội”. Thầy Xuân Thành cũng đánh giá với đề thi năm nay ngưỡng 7 - 8.5 điểm sẽ chiếm đa số, những thí sinh đạt 9 - 9.5 điểm có thể do chưa hoàn thành được câu hình cuối cùng hoặc mắc lỗi sai lặt vặt”.

Môn Toán chính là môn thi khép lại cuộc đua vào lớp 10 các trường THPT công lập tại Hà Nội. Chậm nhất ngày 2/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của ngành, Cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội mới. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN