Đeo thẻ sinh viên: Nét đẹp văn hóa nơi giảng đường

(Sóng Trẻ) - Thẻ sinh viên không còn xa lạ đối với bất cứ sinh viên nào khi bước chân và trường đại học. Và việc đeo thẻ sinh viên khi đến trường được coi như một một nét đẹp văn hóa giảng đường cùng sự tiện ích mà nó mang lại.

Thẻ sinh viên không chỉ đơn giản là bảng tên

Mỗi lớp sinh viên khi nhập học chắc chắn sẽ được nhà trường tổ chức đăng kí làm thẻ sinh viên cho từng bạn. 
Như một hình thức giới thiệu, thẻ sinh viên không đơn giản chỉ là một bảng tên.

Việc đeo thẻ sinh viên mỗi khi đến trường giúp sinh viên đảm bảo việc ra vào được thuận tiện, dễ dàng liên hệ tại các khoa, trung tâm chức năng, sử dụng các dịch vụ tiện ích và học tập tại trường.  

Không quá khi khẳng định thẻ sinh viên cũng giống như một chứng minh nhân dân thứ hai của các bạn.

c098a0370_rsz_i_1697.jpg
Hình ảnh của một thẻ sinh viên chúng ta thường thấy

Sự tiện lợi của những chiếc thẻ sinh viên phần nào đã giúp sinh viên thuận lợi hơn trong học tập và sinh hoạt.
Bạn Duyên – sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “ Những chiếc thẻ sinh viên không chỉ chứng minh mình là sinh viên của một trường mà nó còn giúp mình được hưởng các ưu tiên khác như giảm giá vé xe bus, vé tham quan… một cách thuận lợi và dễ dàng”.

Thường xuyên đeo thẻ sinh viên đến trường, Linh - sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ cảm xúc của mình:

 

Trên thực tế, có nhiều lí do khiến một số sinh viên không coi những chiếc thẻ sinh viên là một người bạn nơi giảng đường: 

“ Mình cảm thấy vướng víu khi đeo thẻ ”; “ Đeo vào mình  thấy giống một sinh viên gương mẫu so với các bạn xung quanh ”;  hay lí do khác thường xuyên được sinh viên nêu ra: “ Mình hay quên thẻ ở nhà nên không hay đeo ”…

Sinh viên luôn có nhiều lí do để quên thẻ sinh viên khi lên giảng đường.

Có thể thấy việc đeo thẻ sinh viên không chỉ đơn giản là chuyện ý thức cá nhân mà còn bảo vệ quyền lợi cho chính sinh viên. 

Có những chuyện không may xảy ra nơi trường học: “ Mình đã từng chứng kiến một số vụ mất cắp tại trường học do những kẻ gian giả danh sinh viên vào trường và lấy cắp đồ, nên mình nghĩ sinh viên cần hết sức cảnh giác, cũng nên đeo thẻ sinh viên để phân biệt với người thường vào trường mà có ý đồ không tốt” – Loan – sinh viên Đại học Thương Mại cho biết.

Vì vậy, đeo thẻ sinh viên vừa để bảo vệ tài sản của chính bạn mà còn góp phần bảo vệ tài sản của những sinh viên khác và tài sản chung của trường.

Khi bạn đi đường không may đánh rơi cặp, ví. Nếu có thẻ sinh viên, may mắn người người nhặt được sẽ theo thông tin ghi trên thẻ trả lại cho bạn. 

Bạn Hòa – sinh viên Đại học Lao động Xã hội chia sẻ: “ Thật may mắn khi mà một lần mình để quên đồ tại một cửa hàng mà về nhà không nhớ đã rơi hay quên ở đâu, nhân viên cửa hàng đã gửi lại mình nhờ thẻ sinh viên trong đó. Lúc ý mình vui lắm vì chính nhờ thẻ sinh viên mà mình tìm lại được đồ.”

Nét đẹp văn hóa đeo thẻ sinh viên

Mỗi khi bước vào năm học mới, các thầy cô Ban công tác sinh viên phải dành nhiều thời gian để nhắc nhở sinh viên như chuyện đi học muộn, không đeo thẻ đến trường… 
Điều này cho thấy các thầy cô luôn mong sinh viên có thể giữ được những nét đẹp văn hóa nơi giảng đường đại học.

Việc đeo thẻ sinh viên không rắc rối như một số bạn vẫn nghĩ, mà còn nhiều tiện lợi và văn minh hơn trong mắt những người xung quanh. 

Thẻ sinh viên còn là minh chứng cho những nỗ lực của bạn sau 12 năm đèn sách để chính thức bước chân vào cánh cửa trường đại học: “ Mình thực sự thấy rất tự hào khi cầm trên tay chiếc thẻ sinh viên, được đeo chiếc thẻ mang tên trường đại học của mình” – Dung – sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ.

c098a0370_rsz_anh2.jpg
Sinh viên thể hiện nét đẹp văn hóa khi đeo thẻ sinh viên nơi giảng đường 

Đeo thẻ sinh viên khi đến trường chính là nét văn hóa giảng đường mà sinh viên chúng ta cần có ý thức chủ động thực hiện, dù có hay không sự bắt buộc. 

Dù ở các cấp học hay đã đi làm thì thói quen đeo thẻ mỗi khi đến trường, nơi làm việc luôn thể hiện tác phong chuyên nghiệp, lịch sự.

Hiện nay, ở nhiều trường đại học, thẻ sinh viên được tích hợp thẻ ATM rất tiện ích, chiếc thẻ sinh viên dần trở thành người bạn thân thiết của sinh viên. 

Minh - sinh viên Đại học Văn hóa chia sẻ:

 

Văn hóa giảng đường là môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ trở thành những con người sống có hoài bão, có lý tưởng tốt đẹp. 
Vì thế, việc đeo thẻ sinh viên luôn được coi là một trong những nét đẹp văn hóa giảng đường mà mỗi sinh viên nên có ý thức trân trọng và phát huy.

Huế Phạm
Đa phương tiện k34a1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN