Dịch vụ rửa xe “ăn nên làm ra” dịp lễ 30/4 - 1/5

(Sóng trẻ) - Dịp lễ 30/4 - 1/5 cũng là lúc các dịch vụ rửa xe, tân trang xe ô tô thu về lợi nhuận cao mỗi ngày.

Dịch vụ rửa xe những ngày này thu hút đông đảo khách hàng, hầu hết các cửa hàng đều hoạt động hết công suất để có thể kịp tiến độ. Lượng khách chủ yếu là những người dân có ý định tự lái xe về quê dịp lễ.

1.jpg
Lượng khách hàng tăng mạnh, nhân viên phải làm hết năng suất mới có thể kịp tiến độ. (Ảnh: Như Ý).

Lượng khách tăng cao đồng nghĩa với việc giá thành dịch vụ sẽ nhỉnh hơn so với ngày thường. Anh Hoàng Hà - quản lý một cửa hàng rửa xe tại Quan Hoa, Cầu Giấy chia sẻ: “Mình phải xác định, những ngày trước lễ, lượng khách sẽ rất đông. Đây cũng là dịp hiếm hoi mà cửa hàng phải điều động hết nhân viên để có thể giao xe đúng thời hạn cho khách”.

Tùy theo chất lượng dịch vụ, lượng xe và loại xe, giá thành sẽ có sự chênh lệch giữa các cửa hàn. Giá rửa xe 4 chỗ dao động từ 90.000 đồng - 110.000 đồng, xe 7 chỗ từ 130.000 đồng - 150.000 đồng, nhiều nơi còn lên đến 170.000 đồng/xe.

2.jpg
Việc đặt lịch rửa xe cũng trở nên khó khăn hơn, khách hàng thường phải đặt chỗ trước 2 - 3 ngày. (Ảnh: Như Ý).

Chia sẻ về việc đưa xe đi “tân trang”, anh Hùng - một khách hàng, cho biết: “Đi rửa xe dịp cận lễ, mình phải đợi lâu hơn, giá cả cũng đắt hơn. Thế nhưng, mức giá vẫn trong điều kiện cho phép. Mình thấy việc chăm sóc xe định kỳ sẽ giúp xe mới hơn, động cơ hoạt động trơn tru hơn, phòng một số trường hợp xe hư giữa chừng”.

Trước chuyến về quê trong dịp lễ, nhiều người gửi xe để chăm sóc, tân trang lại để xe mới hơn, động cơ hoạt động tốt hơn. (Ảnh minh họa)
Trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người gửi xe đến các cửa hàng để chăm sóc, tân trang giúp xe mới hơn, động cơ hoạt động tốt hơn. (Ảnh: Internet).

Bên cạnh dọn, rửa xe, các dịch vụ khác như thay dầu, đánh bóng xe,… cũng được khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, vì lượng xe đông, nhân viên phải làm việc liên tục, vậy nên một số dịch vụ không đạt chất lượng như ngày thường.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN