Điểm tin văn hóa trong nước tuần 5 tháng 3/2013

Điểm lại những sự kiện văn hóa trong nước nổi bật tuần qua (từ 25/3 đến 31/3/2013).

Hơn 30 nghìn người tham dự đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Để tưởng nhớ 12 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tối 31/3, gia đình nhạc sĩ đã tổ chức đêm nhạc mang tên Đóa hoa vô thường tại khu Hồ Bán Nguyệt (Phú Mỹ Hưng, TPHCM). Hơn 30.000 khán giả đã đến tham dự đêm diễn này.

9ff0c8dee_1.jpg
Nhóm MTV với ca khúc "Ru em". (Nguồn: TT&VH)

Chương trình có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Ngọc Mai, nhóm MTV...  Sân khấu đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của chùm ca khúc trong tập Da Vàng trên sân khấu âm nhạc.

Tất cả 19 ca khúc trong chương trình đều được phối theo “style” của nghệ sĩ saxophon Trần Mạnh Tuấn dù anh ít nhiều có gia giảm chất jazz fusion để có thể phục vụ được số đông người nghe.

Đêm nhạc nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Rất nhiều thế hệ đã cùng ngồi chung với nhau trên thảm cỏ để lắng nghe và hát theo những ca khúc của Trịnh Công Sơn. Khi kết thúc chương trình, hàng nghìn người đã đứng dậy cùng nhau hát vang Nối vòng tay lớn, như dể khép lại một đêm nhạc ấm áp và xúc động.

Theo Thể thao & Văn hóa

Nhà văn Võ Hồng của "Tiểu thuyết thứ Bảy" qua đời

Vào hồi 14 giờ ngày 31.3.2013, nhà văn Võ Hồng, đã tạ thế tại nhà riêng, số 53, Hồng Bàng, TP.Nha Trang, hưởng thọ 93 tuổi.

9ff0c8dee_vohong2.jpg
Nhà văn Võ Hồng. (Nguồn: Internet)

Võ Hồng là tên thật và là bút danh của nhà văn. Ông sinh ngày 5.5.1921 tại làng Ngân Sơn, An Thạch, H.Tuy An, tỉnh Phú Yên. Ông viết văn từ rất sớm, năm 1939 đã có truyện ngắn đăng trên tuần báo Tiểu thuyết thứ bảy. Hơn 60 năm gắn bó với văn chương, Võ Hồng đã để lại một gia tài văn học khá đồ sộ gồm 8 tiểu thuyết và truyện dài, trên 70 truyện ngắn cùng nhiều tùy bút, bút ký, trong đó có những tác phẩm ghi dấu ấn tên tuổi Võ Hồng như Trầm mặc cây rừng, Bên kia đường, Hoài cố nhân...

Theo Thanh Niên

Nhạc sĩ Thanh Tùng kể "Chuyện tình của biển”

Chương trình ca nhạc với chủ đề: “Thanh Tùng In The Spotlight - Chuyện tình của biển” đã diễn ra ngày 30/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. 

Chuyện tình của biển là cột mốc đánh dấu cho năm thứ hai kể từ ngày chuỗi chương trình ca nhạc In The Spotlight chính thức ra mắt khán giả. Chương trình sẽ được coi là một “bản giao hưởng cuộc đời” của nhạc sỹ Thanh Tùng, bao gồm tất cả những tác phẩm tiêu biểu nhất của ông trong suốt sự nghiệp sáng tác. Đêm nhạc có sự góp mặt của những giọng ca đầy nội lực và giàu cảm xúc, bao gồm các ca sỹ: Trần Thu Hà, Tấn Minh, Uyên Linh và Đông Hùng.

9ff0c8dee_i2826.jpg
Các ca sĩ trẻ tại đêm nhạc In the spotlight. (Nguồn: TT&VH)

In The Spotlight số 6 mang đến một Thanh Tùng sang trọng hơn với những bản phối mang hơi hướm semi-clasic. Vĩnh biệt mùa hè được Uyên Linh thể hiện theo phong cách acoustic. Chuyện tình của biển được Hà Trần hát với phong cách giao hưởng. Hay Giọt sương trên mí mắt được Hà Trần - Tấn Minh - Uyên Linh - Đông Hùng hòa giọng theo phong cách acapella… Tất cả đều nhẹ nhàng, bay bổng mà vẫn gần gũi.

Theo VnExpress

Nhã Nam tổ chức "Hội sách 2013"

Là hoạt động thường niên do công ty Nhã Nam phối hợp với một số đơn vị xuất bản tổ chức, Hội sách 2013 sẽ diễn ra tại Nhà triển lãm TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM) từ 27/3 đến hết 31/3.

9ff0c8dee_9bfcf528e3254816b921645b0d8fa586.jpg
Hội sách 2013 thu hút đông đảo độc giả thuộc mọi lứa tuổi. (Nguồn: tiin.vn)

Tại hội sách, độc giả có thể mua những cuốn sách mới nhất vừa phát hành trên thị trường, những cuốn sách nổi bật đang được chú ý và cả những cuốn sách cũ từ thời bao cấp. Đặc biệt, từ 16-18h ngày 30/3 sẽ có buổi đấu giá những cuốn sách quý hiếm nhằm ủng hộ chương trình Tháng Ba biên giới của báo Tuổi trẻ. Tại đây, những cuốn sách, tờ báo quý hiếm như sách Triết học Einstein của Nguyễn Đình Thi bản in lần đầu trong tủ sách Triết học Tân Việt (1943) hay một số báo Ngày nay phát hành năm 1940 có trang bìa do họa sĩ Tô Ngọc Vân vẽ… sẽ được bán đấu giá. Những ấn phẩm này do một nhóm các nhà sưu tập sách ủng hộ.

Bên cạnh việc bán sách, Hội sách 2013 còn có những buổi giao lưu với một số tác giả Phan Ý Yên, Hamlet Trương, Khai Tâm, Bác sĩ tâm thần học Lâm Hiếu Minh… Đặc biệt, sách bán tại Hội sách 2013 có mức chiết khấu cao so với giá bìa, từ 20 đến 50%. Hội chợ cũng có khu vực bán đồng giá với nhiều mức giá: 5.000 đến 30.000 đồng/ cuốn với các đầu sách xuất bản đã lâu, trong đó có cả những sách bán tốt (longseller) từ nhiều năm trước.

Theo Thể thao & Văn hóa

Minh Hạnh (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN