Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 - Công nghệ số cho những điều tốt đẹp

(Sóng trẻ) - Ngày 20/3 tại Bảo tàng Hà Nội đã tổ chức diễn đàn Internet Việt Nam với chủ đề “ Công nghệ số cho những điều tốt đẹp”, diễn đàn Internet Việt Nam 2019( VIF19), với mục đích nhằm thảo luận cách thức công nghệ số giúp xây dựng một xã hội cởi mở , sáng tạo và bền vững. 

Diễn đàn VIF 19  năm nay sẽ đề cập đến các chủ đề như: Chính phủ điện tử vì những điều tốt đẹp , thành phố thông minh, kết nối và bền vững, công dân số sử dụng  công nghệ một cách an toàn và trách nhiệm, công nghệ đổi thay, thúc đẩy tác động xã hội qua công nghệ mới.

1e86097ca_anh_1.jpg

Buổi họp báo của diễn đàn Internet Việt Nam  2019

Phát biểu tại diễn đàn, đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg đã chia sẻ tầm quan trọng của Internet và công nghệ số hóa trong việc cải thiện đời sống người dân và xây dựng thương hiệu về tính cạnh tranh của quốc gia. “Ngày nay , 94% người Thụy Điển  sử dụng Internet với tốc độ kết nối nhanh nhất thế giới. Việc ứng dụng rộng rãi công nghệ giúp Thụy Điển thúc đẩy văn hóa cởi mở, tiếp cận thông tin, đổi mới sáng tạo, và tinh thần khởi nghiệp, nhờ đó  tạo ra những phát minh, sự tăng trưởng và thịnh vượng cho đất nước. Một xã hội công bằng, thông minh chỉ có thể đạt được khi có những công dân thông minh và am hiểu công nghệ” - đại sứ Pereric Hogberg khẳng định.

1e86097ca_anh_2.jpeg

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi diễn đàn của VIF 19, Đại học Lund (một trong những đại học hàng đầu của Thụy Điển) đã trao giải thưởng 100 USD cùng chuyến tham quan đất nước Thụy Điển  cho anh Lê Vũ Cường, đã đạt giải nhất về dự án “ 1516 Green Design” vì những đóng góp và đổi mới sáng tạo xã hội trong bối cảnh công nghệ số.

Hội nghị đã khẳng định được tầm quan trọng của Internet đối với khả năng kết nối và truy cập thông tin, phát triển công nghệ liên lạc và dịch vụ Internet toàn cầu, giá rẻ tại các nước kém phát triển vào năm 2020. Internet  sẽ là một phần thiết yếu trong việc triển khai và giám sát  kế hoạch của mục tiêu phát triển bền vững 2030 của VIF19.

Chia sẻ tại hội nghị, Quyền đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam bà Caitlin Wiesen, đã nêu bật tầm quan trọng của các doanh nghiệp trẻ, khối kỹ thuật trong nỗ lực giải quyết những thách thức lớn mà xã hội đang gặp phải. “Trên khắp thế giới, chính những thanh niên mong muốn đổi mới sáng tạo là những người đã ứng dụng công nghệ mới và mạng Internet trong xây dựng xã hội. Kết nối thanh niên, đổi mới  sáng tạo là chìa khóa, giúp chúng ta đạt được mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030” - bà Caitlin Wiesen chia sẻ.

1e86097ca_anh_3.jpeg

Bà Caitlin Wiesen chia sẻ tầm quan trọng của các doanh nghiệp trẻ

1e86097ca_anh_4.jpeg

Sự kiện đã thu hút đông đảo người tham dự, các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố Hà Nội

Ông Vũ Thế Bình, Tổng thư kí hiệp hội Internet Việt Nam phát biểu:“ Bước sang năm thứ 22, bên cạnh sự phát triển đáng ghi nhận về hạ tầng kĩ thuật, công nghệ phục vụ các nhu cầu kết nối cơ bản cho một thị trường với quy mô dân số xấp xỉ 95 triệu người đang sử dụng Internet. Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 là cơ hội để chúng ta có một cái nhìn đa chiều, trên mọi góc độ môi trường".

Diễn đàn Internet Việt Nam là diễn đàn để đại diện cơ quan chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp giới học thuật, doanh nghiệp xã hội, tổ chức phi chính phủ và các nhà đầu tư kết nối và bàn luận về cách thức Internet có thể đóng góp cho một xã hội tiến bộ và sáng tạo. 

Sự kiện diễn ra trong hai ngày 20 và ngày 21 tháng 3 năm 2019 đã thu hút đông đảo các cơ quan báo chí đến tham dự.

VIF 19 là một trong những sự kiện quan trọng nhằm kỉ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ nại giao giữa Thụy Điển và Việt Nam (1969-2019). Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 do Đại sứ quán Việt Nam và Uỷ ban nhân dân Hà Nội đăng cai tổ chức. Các  đơn vị đồng tổ chức và đối tác bao gồm Chương  trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Liên Hợp Quốc( UNESCO), Đại học Lund( Thụy Điển) và Hiệp hội Internet Việt Nam.
Đây là sự kiện được tổ chức lần 2 kể từ năm 2017.

Hoàng Duyên - Nguyễn Hiền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN