Thị trường đồ chơi tại Hàng Mã nhộn nhịp dịp Trung thu

(Sóng trẻ) - Càng gần đến trung thu, các cửa hàng kinh doanh tại phố Hàng Mã càng sôi động và lung linh với đa dạng mẫu đồ chơi phục vụ khách hàng nhí. Song, đồ chơi truyền thống vẫn được nhiều phụ huynh và trẻ em lựa chọn.

Dù bị ảnh hưởng của mưa bão nhưng các cửa hàng bán đồ chơi trung thu trên phố Hàng Mã (Hà Nội) vẫn bày bán nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú để phục vụ nhu cầu của người dân. Chị Thuý (chủ một cửa hàng trên con phố này) chia sẻ: "Từ đầu tháng 7 âm lịch, chúng tôi đã bắt đầu nhập hàng và bày bán các sản phẩm phục vụ Trung thu. Hàng hóa năm nay đa dạng về những mặt hàng truyền thống. Ngoài ra, nhiều loại đồ chơi có hình những nhân vật hoạt hình cũng được các bạn nhỏ rất ưa chuộng".

anh-1.png
Vào các buổi tối, chợ Trung thu phố Hàng Mã sôi động khi lượng người đổ về đông, nhất là dịp cuối tuần. (Ảnh: Nam Phương)

Về giá thành các mặt hàng, chị Thuý cho biết các mặt hàng năm nay đều giữ giá ổn định, không chênh lệch quá nhiều so với năm ngoái. Các loại đèn lồng, đèn ông sao hay những loại đèn phát sáng chạy bằng pin có giá từ 30.000 VNĐ - 150.000 VNĐ, các loại bờm đội đầu, mặt nạ đồ chơi có giá từ 15.000 VNĐ - 80.000 VNĐ.

Năm nay, các loại đồ chơi truyền thống có lượng tiêu thụ nhiều hơn bởi mẫu mã đa dạng, làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường cùng giá cả hợp lý. Chính vì vậy, cửa hàng của chị Thúy cũng ưu tiên ưu tiên nhập nhiều những mặt hàng này hơn, đặc biệt là các loại đèn lồng truyền thống do Việt Nam sản xuất.

anh-2.png
Các loại đồ chơi Trung thu truyền thống vẫn được bày bán, tuy nhiên chiếm số lượng lớn vẫn là các loại đồ chơi hiện đại theo xu hướng mới. (Ảnh: Nam Phương)

Chị Hạ Vy dẫn con gái tới lựa chọn đồ chơi cho dịp Trung thu, cho biết: “Tôi ưu tiên lựa chọn cho bé những loại đèn truyền thống, vừa giáo dục được cho bạn về ý nghĩa văn hóa trong 'Tết trông Trăng', vừa giúp bạn hiểu và thích thú hơn về các loại đèn lồng đặc trưng của Việt Nam. Đồng thời, những loại đèn được sản xuất tại Việt Nam cũng khiến tôi an tâm hơn khi mua cho con".

anh-3.png
Chợ Trung thu Hàng Mã thông thường sẽ họp bắt đầu từ dịp Rằm tháng Bảy, thời điểm sôi động nhất bắt đầu từ đầu tháng Tám đến hết ngày 15/8 (âm lịch). (Ảnh: Nam Phương)
untitled-design.jpg
Nhiều bậc phụ huynh dẫn con tới Phố Hàng Mã, tạo ra không khí tấp nập dịp Trung thu. (Ảnh: Nam Phương)

Tuy gặp nhiều gián đoạn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua, các cửa hàng đã kịp thời khắc phục, dọn dẹp hậu quả sau bão và tiếp tục bày bán các mặt hàng nhằm phục vụ người dân. Thị trường đồ chơi trung thu năm nay vẫn diễn ra nhộn nhịp, đông đảo người dân chọn xuống phố tận hưởng không khí Tết Thiếu nhi. 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN