Đoàn cán bộ khoa Phát thanh – Truyền hình làm việc tại nước Đức

(Sóng trẻ) - Từ ngày 24 – 28/10, PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang, trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí & Tuyên truyền, cùng 4 giảng viên của khoa có chuyến đi thực tế với chủ đề Báo chí Môi trường tại CHLB Đức trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện và tổ chức Friedric Ebert Stiftung (FES).

 3bc9d9998_anh01.jpg
Đoàn cán bộ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền thăm và làm việc tại viện Friedrich Ebert Stiftung – Đức

Tiếp đoàn sáng 24.10, đại diện viện FES, ông Marc Saxer, giám đốc phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vui mừng chào đón sự xuất hiện của đoàn tại trụ sở chính của FES tại Berlin.

Ông Saxer cũng bày tỏ niềm tự hào về sự hợp tác giữa FES và Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong suốt 4 năm của dự án “Lồng ghép vấn đề biến đổi khí hậu (BĐKH) vào chương trình giảng dạy báo chí”.

 3bc9d9998_anh02.jpg
Ông Marc Saxer – Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của viện FES (người thứ 4 từ phải sang) đánh giá cao hiệu quả sự hợp tác giữa FES và Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Thay mặt đoàn công tác, PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang báo cáo về kết quả đã thực hiện được trong khuôn khổ lồng ghép vấn đề BĐKH vào chương trình giảng dạy tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Báo cáo gây ấn tượng lớn với các đại diện viện FES, thể hiện thành công lớn của dự án, cũng như sự cần thiết xây dựng giai đoạn tiếp theo của dự án.

Bên cạnh đó, hai đoàn đã trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm của Đức và Việt Nam về chính sách năng lượng của hai quốc gia, các cuộc khủng hoảng trong truyền thông và báo chí hiện đại, hay kỹ năng truyền thông về BĐKH….

 3bc9d9998_anh03.jpg
PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang thay mặt nhóm báo cáo kết quả lồng ghép, với hàng trăm các sản phẩm báo chí các đề tài khác nhau, hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học về vấn đề BĐKH

TS. Philipp Fink, thành viên ban Chính sách Xã hội và Kinh tế, viện FES giới thiệu về chính sách năng lượng của nước Đức và các vấn đề còn tồn tại trong chiến lược phát triển năng lượng tại Đức.

Liên quan tới kỹ năng truyền thông về BĐKH, ông Hannes Alpen, tổng biên tập tạp chí IPG của FES giới thiệu về cách thức hoạt động của tạp chí.

 56f48dcc7_anh04.jpg
Ông Hannes Alpen - Tổng biên tập tạp chí IPG (người thứ 3 từ phải sang) cho biết để đáp ứng tiêu chí tiếp nhận thông tin của độc giả trên Internet hiện nay, tạp chí IPG đã thay đổi một loạt phương thức tác nghiệp khác nhau

Trao đổi thêm kỹ năng truyền thông về BĐKH trên Internet và trên MXH, PGS. TS Nguyễn Thị Trường Giang đã đưa ra thảo luận một số vấn đề như kỹ năng làm báo điện tử, cách làm báo hiện đại, kỹ năng làm báo đa phương tiện đối với một tờ báo hay tạp chí điện tử.

Ông Saxer tin tưởng đoàn công tác của Học viện sẽ thu nhận được những kiến thức và thông tin bổ ích trong chuyến đi này, đặc biệt hai bên có thể chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, thách thức và phương hướng hợp tác tiếp theo giữa hai đối tác.

Một số hình ảnh của Đoàn trong chuyến công tác:

 40055ffbc_anh05.jpg
Đoàn thăm Đại học HMKW và thảo luận với giáo sư Ranty Islam tại trường HMKW

 40055ffbc_anh06.jpg
Giáo sư Ranty Islam giới thiệu về phòng thực hành tin tức “newsroom” của trường HMKW

 92a5d8f7f_anh07.jpg
Đoàn thăm Europe Campus – nơi có gần 20 toà nhà  
đang sử dụng năng lượng xanh


 92a5d8f7f_anh08.jpg
Đoàn thăm và làm việc tại đại học Darmstadt – một trong 5 đại học 
thực hành báo chí lớn nhất của Đức

 92a5d8f7f_anh09.jpg
TS. Philipp Fink giới thiệu về chính sách môi trường và năng lượng của nước Đức

Vũ Cường 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN