Độc đáo quán chè trong căn nhà cổ giữa lòng Thủ đô

(Sóng trẻ) - Nằm tại phố Hàng Điếu (Hoàn Kiếm, Hà Nội), quán chè mang tên Lộc Tài thu hút nhiều khách bởi không gian độc đáo. Từng góc trong căn nhà đều chứa đồ cổ bằng gỗ với họa tiết bắt mắt, hoài niệm lại Thủ đô Hà Nội đầu thế kỷ XX.

1.png
Giữa phố cổ Hà Nội ồn ào và náo nhiệt, quán chè mang tên Lộc Tài có mặt tiền rộng khoảng 3m, sâu 20m. Không chỉ là địa chỉ thưởng thức ẩm thức chè truyền thống nổi tiếng tại Hà Thành, nơi đây còn thu hút số đông du khách bởi không gian tràn ngập đồ cổ. (Ảnh: Bích Lộc)
2.png
Chị Nguyễn Thanh Thúy – chủ quán cho biết, quán chè được mở vào đầu năm 2000. Ý tưởng thiết kế được xuất phát từ sự đam mê đồ cổ mang phong cách người Việt xưa của chồng chị. Chính vì vậy, phần lớn đồ dùng trong nhà đều là đồ cổ, số ít là đồ phục dựng. (Ảnh: Bích Lộc)
10.png
“Hầu hết những món đồ có trong căn nhà này của vợ chồng tôi đều có niên đại khoảng hàng trăm năm tuổi", chị Thúy cho biết. (Ảnh: Bích Lộc)
3.png
Thực đơn (menu) tại quán không quá đa dạng, phần lớn tập trung vào các món đặc sắc người Hà Nội yêu thích. (Ảnh: Bích Lộc)
4.png
Các dụng cụ như bát, thìa, khay, mâm... đều là đồ cổ sưu tầm. (Ảnh: Bích Lộc)
5.png
Chiếc mâm cổ dùng để bưng bê chè cho thực khách. (Ảnh: Bích Lộc)
6.png
Các bộ trang phục và phụ kiện thời xưa cũng được chủ quán sưu tầm và phục dựng để các thực khách chụp ảnh, check-in. (Ảnh: Bích Lộc)
7.png
Nhiều chi tiết như cột, kèo, gạch trần nhà... cũng được phục dựng để hài hòa với không gian cổ kính của quán. (Ảnh: Bích Lộc)
8-2.png
Cầu thang trong quán chè được làm từ gỗ lim có từ thời Pháp. (Ảnh: Bích Lộc)
9.png
Chị Minh Trang (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Thưởng thức chè trong không gian với rất nhiều đồ cổ cùng phong cách thiết kế hoài niệm, quán tạo cảm giác cho tôi như được trở về Hà Nội thời xưa”. (Ảnh: Bích Lộc)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN