Độc đáo thú nuôi vẹt cảnh của giới trẻ Hà Thành

(Sóng Trẻ) - Ngày nay, giới trẻ Hà Thành có xu hướng sở hữu những kiểu thú cưng độc , lạ như bò sát, chó ngao Tây Tạng, chim ưng, nhím cảnh… Và không nại lệ, nuôi, huấn luyện vẹt đang trở thành trào lưu được các bạn trẻ yêu thích.


Nuôi và huấn luyện vẹt không hề đơn giản như nuôi các loài chim cảnh khác. Để có được một chú vẹt biết nói và biết làm trò, người huấn luyện phải bỏ ra rất nhiều công sức chăm sóc và dạy chúng. Những chú vẹt sẽ được nhận nuôi từ khi còn là chim non, chưa mọc đủ lông, đủ cánh. Bởi vì có như vậy, khi lớn vẹt mới thuần và theo chủ.


83eaf3527_anh1.jpg

Những chú vẹt non 1 tháng tuổi


Giai đoạn chăm sóc vẹt non là giai đoạn quan trọng và khó khăn nhất với những người nuôi. Nó đòi hỏi rất nhiều thời gian của người chăm sóc. Vì cứ hai tiếng phải cho vẹt ăn một lần, thức ăn của chúng  là cháo, bột như của trẻ ăn dặm. Không chỉ vậy, điều chỉnh lượng thức ăn cho vẹt cũng rất quan trọng vì nếu cho ăn không đủ no chúng sẽ yếu, hại sức khỏe và nếu cho ăn quá no, sau này khi lớn chúng sẽ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Khi vẹt được 5-6 tháng tuổi là giai đoạn phù hợp nhất để huấn luyện và dạy nói.


83eaf3527_anh2.jpg

Không dễ để có một chú vẹt trưởng thành khỏe mạnh


Vẹt trưởng thành có thức ăn là các loại ngũ cốc như  thóc , ngô, đậu, kê… và còn một số loại rau củ, hoa quả  như cà rốt, khoai, táo cam. Không như những loài chim cảnh khác, vẹt rất thông minh và tình cảm.


Các giống vẹt được nuôi nhiều hầu hết là vẹt Việt Nam như vẹt ngực hồng, vẹt đầu xám hay vẹt đuôi dài. Nài ra còn một số loại vẹt nại như vẹt Macaw, vẹt Nữ hoàng, vẹt xích Thái Lan… Giá của các loại vẹt cũng khác nhau tùy theo từng loài, rẻ nhất là ngực hồng với giá 300.000 một con và đắt nhất là các dòng vẹt nhập nại, có con lên đến hàng trăm triệu đồng.


83eaf3527_anh3.jpg

Vẹt Maccaw xanh vàng có giá hơn 30 triệu đồng.


Anh Đinh Mạnh Phong, thành viên câu lạc bộ yêu vẹt chia sẻ: “Mình có tất cả 3 em vẹt, trong đó có một em ngực hồng, một e xích Thái Lan và một em Scralet Macaw. Và em nào cũng nói rất sõi các câu như “chào em”, “có khách” hay “đang làm gì thế”. Mặc dù mất rất nhiều tiền đầu tư vào ba chú vẹt này nhưng khi nhìn lại thành quả thì mình rất vui và cũng thấy thỏa đáng.”.


Tuổi thọ trung bình của loài vẹt rất cao, lên đến 70 tuổi và hầu hết các loài vẹt rất ít khi bị bệnh.


Ocean

Phát thanh K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN