Độc đáo và thú vị với thử thách thi tuyển làm phi hành gia


(Sóng Trẻ) - Không khí trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sôi động hơn bao giờ hết trong những ngày diễn ra chương trình “Axe tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ”. Với sức lan tỏa mạnh mẽ, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của hàng ngàn bạn trẻ Thủ đô cùng những màn thử thách độc nhất vô nhị.

Trong 2 ngày 15 – 16/6 , Hà Nội là điểm dừng chân thứ ba của chương trình “Axe tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ” sau Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Những thử thách càng khó càng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia để chứng tỏ khả năng vượt qua thử thách của mình. Những thử thách có một không hai mà trung tâm tuyển chọn phi hành gia Axe Apolo thiết kế có thể thõa mãn trí tò mò, khát khao chinh phục những thử thách cũng như chinh phục chính bản thân mình của giới trẻ Hà thành.

“Độc và lạ chính là yếu tố khơi dậy trí tò mò trong những người trẻ, chính vì vậy mà chương trình đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Mình đã được chứng kiến những bạn trẻ đã vượt qua thử thách rất tuyệt vời”. Bạn Nguyễn Trọng Tuấn – sinh viên Đại học Bách Khoa chia sẻ.

Chương trình có 5 thử thách cho mỗi người tham gia và độ khó của mỗi thử thách cũng dần tăng lên. Mang tên “Thăng Bằng Không Gian” – thử thách thứ nhất sẽ không hề làm khó những ai biết giữ thăng bằng cơ thể. Người tham gia phải di chuyển bằng chân trần trên 7 quả bóng hơi đặt liền nhau, số lượng bóng bạn di chuyển được chính là số điểm của chương trình.

1ca7b0ce9_i_0120.jpg
Vượt qua “Thăng bằng không gian” cực đỉnh của những phi hành gia tương lai

Thử thách thứ 2 mang tên “Bước Nhảy Không Gian” là một thử thách khá thú vị khi người chơi phải mang giày không trọng lực, di chuyển trên đường thẳng và không va phải các chướng ngại vật, không dẫm lên các vạch trắng trên nền trong thời gian 30 giây.

1ca7b0ce9_i_0093.jpg
Thú vị cùng cách di chuyển trên những đôi giày không trọng lực

Đối mặt với thử thách thứ 3 - “Trọng Lực Mặt Trăng”, người chơi sẽ được treo lên trên không cách mặt đất 1,5 mét, di chuyển theo hình vòng tròn mô phỏng quỹ đạo mặt trăng và lấy được càng nhiều chai Axe, càng được nhiều điểm. Điểm khó ở đây là phải ném trúng những chai Axe vào rổ trong khi cơ thể phải di chuyển khéo léo theo vòng tròn.

1ca7b0ce9_i_0132.jpg
Một bạn nữ lơ lửng trên không hoàn thành thử thách “Trọng lực mặt trăng”

Có lẽ “Buồng Xoay Đa Chiều” khiến nhiều bạn khá lo lắng khi bị xoay vòng tròn 360 độ trong 60 giây. Trong thời gian đó bạn phải trả lời có bao nhiêu chai Axe xuất hiện trên màn hình trước mặt. Sự xoay đa chiều gây nhiều khó khăn trong việc trả lời chính xác đáp án.

1ca7b0ce9_i_0102.jpg
Thót tim và hồi hộp với “Buồng Xoay Đa Chiều”

Cấp độ cuối cùng cũng chính là thử thách lớn nhất của chương trình, mang đến cảm giác hồi hộp và quyết tâm chinh phục cao hơn cho người tham gia. “Đảo Ngược Không Gian” đòi hỏi bạn phải di chuyển theo vòng tròn để m được nhiều chai Axe vào giỏ nhất trong “tình trạng” hai chân được treo ngược lên cao. 

1ca7b0ce9_i_0106.jpg
Quyết tâm chinh phục để tiến đến với ước mơ phi hành gia của mình

Những tưởng khó khăn sẽ làm chùn bước các bạn trẻ nhưng đã có rất nhiều bạn đăng ký tham gia đương đầu với thử thách và mạo hiểm. Không chỉ có các bạn nam mà nhiều bạn nữ cũng mạnh dạn tham gia chương trình. Bạn Ngô Lê Phương Thảo – sinh viên Đại học Luật hào hứng: “Mới đầu mình có vẻ ngại, cứ nghĩ rằng không vượt qua được. Thế nhưng nhìn thấy những bạn trẻ khác đang háo hức tham gia, mình có thêm động lực để thử sức. Không ngờ mình đã vượt qua cả 5 thử thách một cách dễ dàng”

Chương trình “Axe tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ” tại Đại học Bách Khoa Hà Nội đã khơi dậy trí tò mò, khao khát khẳng định bản thân và ước mơ trở thành phi hành gia tương lai của các bạn trẻ - những người đã cống hiến cho chương  trình những màn vượt lên thử thách hết sức ấn tượng.
 

Ngô Thùy Nhung - Vũ Thị Thủy
Báo Mạng Điện Tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN