Độc lạ với với cách đưa tin thời sự bằng rap


(Sóng Trẻ) - Mặc dù mới được ra mắt nhưng “video thời sự bằng rap” đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.  Video được lan truyền rộng rãi với nhiều lượt share, like và comment sôi nổi của cư dân mạng.

Cư dân mạng trong những ngày gần đây thích thú truyền tay nhau video rap thời sự lần đầu tiên xuất hiện. Được biết, video do báo VietnamPlus của Thông tấn xã Việt Nam thực hiện. 3 MC trong bản tin là thành viên trong nhóm Da Lab, với phong cách thể hiện quấn hút mà những vấn đề vốn được coi là khô khan đã được phản ánh một cách đầy sinh động. Bằng một cách thể hiện hoàn toàn mới, bản tin thời sự bằng rap đã mang lại những tiếng cười và sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng.

Video dài chưa đầy 3 phút nhưng đã chuyển tải được rất nhiều thông tin thời sự trong nước, quốc tế, thể thao. Từ vụ việc bác sĩ Mạnh Tường phi tang xác bệnh nhân, 3 trẻ em ở Quảng Trị tử vong do bị tiêm nhầm thuốc, máy bay ATR của Vietnam Airlines bị rơi bánh cho đến việc Long Nhật được fan tặng siêu xe 4 tỷ. Một số tin quốc tế được nhắc đến, quan hệ Nhật Bản và Trung Quốc, Mỹ nghe lén điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel. . . Phần bản tin thể thao cũng rất hấp dẫn, đặc biệt là phần tin cầu thủ Công Vinh “tiếp tục gây ấn tượng trong màu áo Sapporo Nhật Bản”. Mọi câu rap đều rất hài hước, mang lại những trận cười nghiêng  ngả cho người xem.


Sau khi được đăng tải, video “thời sự bằng rap” đã gây nhiều ấn tượng cho người xem. Dù mới đang tải trong vài giờ đồng hồ nhưng video đã nhận được gần 54 nghìn lượt xem và hơn 1 nghìn lượt thích cùng nhiều bình luận yêu thích và ủng hộ những số tiếp theo.


556b709f7_1.png

Với cách truyền tải thông tin ấn tượng, độc, lạ, video thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhận được nhiều lượt xem và thích nhanh chóng

Giới trẻ vốn ít theo dõi những bản tin thời sự vì tính chất khô khan, không có phần giải trí. Với bản tin rap thời sự này, lần đầu tiên có một sự hứng thú và phấn khích từ phía giới trẻ đến như vậy. Đây là một cách làm sáng tạo của VietnamPlus khi kết hợp âm nhạc vào bản tin. Nhiều khán giả đã để lại những lời khen giành cho bản tin độc đáo này: “Hay quá! Nghe thời sự như thế này thì nghe cả ngày cũng được, lại còn nhớ lâu nữa chứ”, “Xem tận 4 lần rồi vẫn thích chứ không phải xem cố. Phát huy nhé!”, “Ôi thật là buồn cười”


556b709f7_2.png

Mới ra mắt video đã được lan truyền nhanh chóng  với rất nhiều lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội như youtube hay facebook.

556b709f7_4.png

Bình luận yêu thích và ủng hộ của nhiều người

Nài ra, với ngôn ngữ đơn giản, dễ gần, nhiều cư dân mạng rất ấn tượng và thích thú phần lời rap trong bản tin “rapnew+”  này. Không những vậy, phần bản tin thể thao cũng được nhiều dân mạng chú ý.

556b709f7_7.png

Nhiều người ấn tượng với những từ ngữ ấn tượng trong lời rap


Bên cạnh đó, cũng có những khán giả chia sẻ rằng thích bản tin thời sự truyền thống hơn. Dù vậy thì bản tin rap lần đầu tiên xuất hiện này cũng đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, đồng thời nhiều sự kiện trong nước và thế giới đã được công chúng tiếp nhận với một cách thức mới đầy ấn tượng.

Khánh Huyền - Hồng Tưởng
Truyền hình K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN