Dòng người xúc động xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 25/7, người dân cả nước đã có mặt từ sớm xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông và Nhà văn hóa thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Nghẹn ngào trước Nhà tang lễ Quốc gia 

Dưới thời tiết mưa nắng thất thường của Hà Nội, người dân từ mọi miền Tổ quốc vẫn không rời bước, xếp hàng ngay ngắn trong thời gian dài chờ tới lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

1.png
Ông Hoàng Văn Bình (Biên Hòa, Đồng Nai) - một trong số những người con từ miền Nam đã không quản ngại khó khăn về khoảng cách địa lý ra Thủ đô viếng cố Tổng Bí thư. (Ảnh: Khánh Nhi)

Với niềm kính trọng và tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của cố Tổng Bí thư, Ông Hoàng Văn Bình (quê tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) xúc động: “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một vị lãnh đạo kiên trung và là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi quyết tâm ra miền Bắc với mong muốn được viếng bác với tất cả lòng thành kính và biết ơn sâu sắc”.

2.png
Vị cựu chiến binh bồi hồi chia sẻ, tri ân tới cố Tổng Bí thư. (Ảnh: Khánh Nhi)

Lặng người khi đến lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người cựu chiến binh bày tỏ: “Tôi cảm thấy vô cùng thương tiếc, đau buồn khi dân tộc ta vừa mất đi một người lãnh đạo vì nước, vì dân. Đây không chỉ là cảm xúc riêng của tôi mà là niềm đau xót của toàn thể nhân dân Việt Nam”. Không chỉ bày tỏ sự tiếc thương vô hạn, vị cựu chiến binh cũng bày tỏ sự cảm phục và biết ơn những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Tổ quốc. 

3.png
Phương Anh nghẹn ngào trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Khánh Nhi)

Bên cạnh những người lớn tuổi, nhiều bạn sinh viên trẻ tuổi cũng có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia từ sớm. Hòa cùng dòng người vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bạn Trần Thị Phương Anh (sinh viên trường Học viện Ngân hàng) bày tỏ: “Khi biết tin bác mất mình cảm thấy rất buồn và vô cùng thương tiếc. Mình luôn kính trọng và học tập theo tấm gương của bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Vì vậy, hôm nay mình mong muốn được vào viếng bác, mong bác được an nghỉ cõi người hiền”. 

Xúc động trước “tràng hoa” tại quê nhà Lại Đà

4.png
Làng Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) - Quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những nơi tổ chức lễ viếng. (Ảnh: Yến Thảo)

Trong không khí tiếc thương của dân tộc, làng Lại Đà mang một nỗi trầm lặng, tiếc thương khi quê hương mất đi một người con ưu tú, mất đi một vị lãnh đạo vì nước, vì dân. 

5.png
Đoàn đại biểu Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các chi Đảng bộ trực thuộc thị trấn Đông Anh tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Yến Thảo)

Bên cạnh sự góp mặt của các cán bộ, lãnh đạo trên địa bàn, người dân từ khắp các tỉnh thành cũng có mặt từ sớm tại làng để cùng bày tỏ chung một nỗi lòng biết ơn, kính trọng với vị lãnh đạo vì nước quên thân, vì dân phục vụ. 

6.png
Dòng người tại quê hương Lại Đà viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nối nhau trên con đường làng một cách trật tự, ngay ngắn. (Ảnh: Yến Thảo) 

Trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo đáng kính, dân tộc Việt Nam vô cùng tiếc thương, đau buồn. Đối với toàn thể nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là một tấm gương sáng để từng lớp thế hệ noi theo.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN