Giảm thiểu rác thải nhựa, tăng tình yêu môi trường

(Sóng trẻ) - Triển lãm truyền thông về giảm thiểu chất thải nhựa do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (CLCSTN&MT) cùng các đối tác đồng hành bắt đầu triển khai tại Hà Nội từ 7/1.

Triển lãm được tổ chức tại Cửa hàng Decathlon, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội từ 7-16/1/2022. Dự án này là một trong những hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Chung tay giảm chất thải nhựa” do Viện CLCSTN&MT phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) Việt Nam, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Viet Nam) và các đối tác phát động.

rt1.jpg
Triển lãm mang thông điệp thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa. (Ảnh: TTXVN)

Trong vài thập kỷ vừa qua, ô nhiễm rác thải nhựa là một trong những mối đe dọa toàn cầu nghiêm trọng nhất, triển lãm truyền thông lần này mang sứ mệnh lan tỏa thông điệp thay đổi ý thức và hành vi của từng cá nhân đối với rác thải, hạn chế sử dụng túi ni-lông và sản phẩm nhựa dùng một lần. Điều đó sẽ góp phần quan trọng trong việc giải bài toán lớn về rác thải nhựa tại Việt Nam hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thuý – Giám đốc Chương trình Giảm Nhựa của WWF-Việt Nam cho biết: “Trong khuôn khổ hợp tác triển khai Triển lãm lần này, chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa, từ đó thúc đẩy các thực hành kinh doanh và tiêu dùng bền vững đối với các sản phẩm nhựa, đặc biệt là trong giai đoạn mua sắm cao điểm trước thềm Tết Nguyên Đán.”

Giống như các quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với vấn xử lý lượng chất thải nhựa khổng lồ. Nếu vẫn giữ mức tiêu thụ nhựa như hiện nay và không tăng cường quản lý, đến năm 2050 trên thế giới sẽ có khoảng 12 tỷ tấn rác nhựa bị thải ra môi trường tự nhiên.

rt2.jpg
Thực trạng rác thải nhựa tại Việt Nam. (Ảnh: Báo Lao động)

Trao đổi về vấn đề xử lý rác thải nhựa, ông Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Viện đang phối hợp với Sở Công Thương Thành phố Hà Nội thành lập “Liên minh bán lẻ giảm túi ni-lông sử dụng một lần” với sự tham gia của 15 nhà bán lẻ”.

Việc giảm thiểu rác thải nhựa không chỉ dừng lại là vấn đề của các cơ quan quản lý, tổ chức bảo vệ môi trường. Thông qua các bức ảnh, triển lãm đã gợi mở một số giải pháp có thể thực hiện và kêu gọi sự chung tay hành động của các cấp bộ, ban, ngành, doanh nghiệp và người dân để giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa ở Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN