Google I/O Extended Cloud Hanoi 2023: Ngày hội công nghệ đón đầu những xu hướng mới

(Sóng trẻ) - Với chủ đề “Unleashing the Power of Cloud - Giải phóng sức mạnh của công nghệ Điện toán đám mây”, sự kiện diễn ra lúc 13h30 ngày 29/7 với nhiều phiên thảo luận có sự góp mặt của các chuyên gia, quản lý trong lĩnh vực công nghệ.

Được tổ chức tại San Francisco hàng năm, ngày hội là phiên bản mở rộng đánh dấu lần trở lại thứ 3 và là điểm hẹn không thể bỏ qua dành cho cộng đồng yêu công nghệ tại Thủ đô vào mỗi mùa hè. Google I/O Extended Cloud Hanoi 2023 mang đến những chủ đề thảo luận nổi bật như Điện toán đám mây (Cloud), Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu (Data),...

3cbdd753-5e35-409d-a097-ed0c1a3ccb5b.jpeg
Sự kiện thu hút đông đảo người tham dự và các bên đơn vị báo chí. (Ảnh: Yến Thảo)

Các chủ đề công nghệ chính được trao đổi và thảo luận trong chương trình:

Demystify GenAI: Hành trình khám phá về cách GenAI đang thay đổi thế giới công nghệ và cách tận dụng để cải thiện công việc hàng ngày.

8986718f-c75e-4d46-a182-e5a59af3cdb1.jpeg
Phiên thảo luận do diễn giả Violet Đặng - Customer Engineer tại Google chia sẻ.

Phân biệt Google Cloud Functions & Cloud Functions for Firebase cùng Cleo Credo - Engineering Lead tại Angkas

96edb766-c0ac-47e6-a3c2-642ec47a8c33.jpeg
“Firebase cung cấp các công cụ và SDK độc đáo cho căn cứ hỏa lực nhà phát triển di động muốn sử dụng Chức năng đám mây, xây dựng trên sản phẩm cốt lõi Tài liệu Firebase sẽ đề nghị gói chức năng của mình thành các chức năng có thể gọi được. Các chức năng như vậy có thể được gọi thông qua SDK Firebase bằng mã thông báo người dùng và ý tưởng phiên bản thiết bị được truyền trực tiếp đến chức năng”, cô Cleo Credo cho biết. (Ảnh: Yến Thảo)

Văn hóa Đổi mới sáng tạo tại Google do diễn giả Lê Anh Tuấn, SEA Tech Practice Lead tại Google chia sẻ.

addb92c8-3436-44d3-8071-10b8f5226129.jpeg
Ông cho biết, có 5 điểm nổi bật trong văn hoá đổi mới sáng tạo tại Google, đó là : Focus on the user; Think 10X; Launch and iterate; Share everything you can; Innovation comes from everywhere. ( Ảnh: Yến Thảo)

Bên cạnh các xu hướng công nghệ, Google I/O Extended Cloud Hanoi 2023 cũng thảo luận về những vấn đề mở rộng hơn trong ngành Công nghệ thông tin, như tiến trình chuyển đổi số, hay ứng dụng công nghệ để thúc đẩy các chiến lược phát triển bền vững tại doanh nghiệp. 

Đến với chương trình, người tham dự không chỉ cơ hội tìm hiểu về các xu hướng công nghệ dẫn đầu, trải nghiệm các chủ đề số đa dạng mà còn có thể tham gia hoạt động “Cloud Run Challenge” - thử thách thể thao khuyến khích các kỹ sư công nghệ rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe.

cd97e3d1-7520-4e88-8ae7-746e40969fe2.jpeg
Thử thách thể thao sử dụng công nghệ dành cho người tham dự ngày hội. (Ảnh BTC)

Các bạn trẻ yêu công nghệ cũng có thể gặp gỡ, giao lưu và kết nối với các diễn giả đang làm việc tại Google, Google Developer Experts và gia tăng kiến thức về các công việc trong ngành, thị trường để tăng tự tin trên con đường phát triển sự nghiệp. 

c42fb23e-58a5-46ae-9413-91095e83f806.jpeg
Bạn Hà Linh (sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) chia sẻ: "Tham gia chương trình, mình có thêm nhiều cơ hội để tìm hiểu về các xu hướng công nghệ dẫn đầu. Bên cạnh đó, chương trình đã giúp mình có thêm nhiều định hướng trong tương lai để tăng thêm sự tự tin trên con đường phát triển sự nghiệp".

Trải qua 2 năm tổ chức, Google I/O Extended Cloud Hanoi nói riêng và đơn vị tổ chức GDG Cloud Hanoi nói chung đã góp phần cung cấp cho cộng đồng những thông tin, kiến thức và xu hướng mới nhất về công nghệ, khởi nghiệp. Đây cũng là cầu nối gắn kết cơ hội, lan tỏa động lực phát triển cho cộng đồng công nghệ tại Hà Nội, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin và thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN