Green Exchange – Đổi giấy lấy cây, dựng xây tình cảm

(Sóng trẻ) - Với 5kg giấy, bạn sẽ đổi lại được một cây xanh. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa tích cực mà 350 Việt Nam mang lại nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về vấn đề bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.

“Green Exchange” là một dự án mang lại nhiều thành công và tiếng vang cho 350 Việt Nam. Đây là CLB trực thuộc Đoàn thanh niên Đại Học Nại Thương. Tuy nhiên, quy mô của dự án không chỉ nằm trong khuôn khổ của trường mà còn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Với mục đích nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, “Green Exchange” được thực hiện với các hoạt động chính là trao đổi sách vở, giấy báo...đã qua sử dụng nhằm hạn chế lượng giấy thải ra môi trường. Hoạt động này có ý nghĩa tích cực trong việc nâng cao nhận thức của mọi người về việc sử dụng giấy một cách hiệu quả và tiết kiệm. Nài ra, dự án còn tổ chức một số hoạt động khác như nhảy flashmob tìm hiểu về môi trường, hành động vì môi trường…

50183c042_anh_1.jpg
 Các bạn trẻ háo hức đến đổi giấy

 Hoạt động diễn ra từ ngày 12/1-16/1tại Domi Cafe, 27 phố Chùa Láng, Đống Đa. Chỉ trong 2 ngày, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200kg giấy từ các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn. Đây là bước đầu thành công cho mùa Valentine xanh này.

50183c042_anh_2.jpg
 5kg giấy đổi 1 cây xanh

Nói về mục đích sử dụng, chị Đặng Huyền Ngọc Anh (Thành viên Ban tổ chức) cho biết: “Với slogan Đổi giấy lấy cây, dựng xây tình cảm, 350 Việt Nam mong muốn sẽ nhận được nhiều sự đóng góp từ phía các bạn học sinh, sinh viên. Số sách giáo khoa sẽ được BTC tặng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giấy trắng một mặt sẽ được tách riêng và tiếp tục sử dụng, giấy vụn sẽ được chuyển đến cơ sở tái chế”.

50183c042_anh_3.jpg
 Tại bàn check in, các bạn đang ghi lại tên tuổi, địa chỉ

50183c042_anh_4.jpg
 Những chậu hoa để bàn được trao tặng các bạn

50183c042_anh_5.jpg
 Những dòng feedback là món quà dành cho BTC

BạnThu Hương (THPT Chu Văn An) chia sẻ : “ Em nghĩ đây là một việc làm thiết thực và có ý nghĩa, nài việc nhận được những chậu hoa để bàn nhỏ xinh như thế này, em cảm thấy mình đã đóng góp công sức trong việc bảo vệ môi trường sống.”

                                                                                Đỗ Thị Thúy Nga
Báo Mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN