Hà Nội trang hoàng đường phố đón Tết Nguyên đá

( Sóng trẻ )- Năm nay, việc trang trí các tuyến đường phố của thủ đô Hà Nội vẫn được thực hiện theo hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên rút kinh nghiệm từ những năm trước, các khối trang trí được tiết chế tối đa về màu sắc, đảm bảo sự hiện đại, thanh thoát và mật độ phù hợp, không làm ảnh hưởng đến giao thông và nhất là không lòe loẹt, rối mắt và tập trung ở một số điểm nhấn để chào đón Tết Đinh Dậu.

Chào đón Tết Nguyên đán, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trang trí 6 tuyến phố trung tâm bao gồm: Tràng Tiền, Hàng Bài, Ngô Quyền, Bà Triệu, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ. Sở Văn hóa và Thể thao đã lựa chọn, cân nhắc những mẫu tương đối phù hợp, màu sắc trang nhã, hài hòa để trang trí đường phố Hà Nội.

Chào đón năm mới cũng là kỉ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Thành phố trang trí 2 mô hình đài sen ở trụ sở Ngân hàng Nhà nước và vòng xuyến Trung tâm Hội nghị Quốc gia, mô hình cây năng lượng ở đường Ngô Quyền, cổng chào trên đường Điện Biên Phủ. Hình tượng đài sen trước cửa trụ sở Ngân hàng Nhà nước là một trong những tác phẩm đạt giải cao trong cuộc vận động thiết kế các hình thức tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và trang trí thành phố năm 2016 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.

ef1f5da23_1.jpg
Mô hình đài sen được đặt trước trụ sở Ngân hàng Nhà nước

ef1f5da23_2.jpg
Cổng chào trên đường Điện Biên Phủ

ef1f5da23_3.jpg
Mô hình cây năng lượng ở đường Ngô Quyền

Khu vực phố đi bộ Tràng Tiền được trang hoàng bằng đèn led với ánh sáng nhẹ nhàng xen lẫn hình họa là hoa đào và phía bên trên là biểu tượng của Hà Nội, Các quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng thực hiện việc trang trí để đón Tết Nguyên đán với tinh thần văn minh và tiết kiệm. 

ef1f5da23_5.jpg
Khu vực phố đi bộ Tràng Tiền trang trí nhẹ nhàng, thanh thoát

Đối với các cơ quan công sở và nhà dân, đặc biệt là xung quanh hồ Hoàn Kiếm, thành phố khuyến khích các đơn vị sơn sửa mặt nài trước Tết Âm lịch, vận động người dân trang trí chậu hoa và tiểu cảnh. 

Ông Trần Quốc Chiêm (Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) cho biết: “Khi mà đưa ra thực địa để thi công thì không chỉ để làm đẹp cho ban đêm mà nó còn phải thẩm mĩ cho ban ngày. Cái đó đặt ra cho các họa sĩ và đặc biệt là những người thiết kế, thi công cần phải hiểu rõ điều đó để nó vẫn đem được tính thẩm mĩ cao.”

Việc chuẩn bị chu đáo từ tổ chức cuộc vận động sáng tác đến lựa chọn kĩ càng các hình thức và chủ đề trang trí đã khiến cho Hà Nội thêm phần rực rỡ, lung linh khi Tết đến xuân về.
Hồng Vân
ĐPTK35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN