Giá cả ổn định, nhu cầu chơi hoa Tết của người dân tăng cao

(Sóng trẻ) - Các giống hoa ngắn ngày như trà, cúc mâm xôi, hải đường, đỗ quyên,… rất được người dân ưa chuộng với mức giá trung bình từ vài chục nghìn đến vài chục triệu đồng/chậu tùy loại.

Những năm gần đây, phong trào trang trí nhà cửa bằng hoa tươi nở rộ làm cho các loại hoa như cúc, hồng, lan,…rất được giá. Việc lựa chọn cây hoa cảnh để đặt trong nhà trong những ngày Tết không chỉ làm cho ngôi nhà khoác lên màu sắc tươi mới, tràn đầy sức sống mà còn có ý nghĩa mang lại tài lộc cho gia chủ. Hiểu được tâm lý người dân, các chủ vườn hoa đều mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất, lai giống các loại hoa mới với màu sắc và hình dáng bắt mắt. Nếu biết tận dụng thị trường tiềm năng ở Việt Nam với hơn 92 triệu dân thì đây chắc chắn sẽ trở thành nguồn thu lợi nhuận lớn, đặc biệt vào dịp Tết này.

Cây hoa cảnh lên ngôi

Năm nay, xu hướng hoa Tết là các giống cây ngắn ngày, thân nhỏ, cành ngắn, bông hoa nở rộ với đa dạng màu sắc và kiểu dáng. Hoa hồng được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu của người “săn” hoa. Bên cạnh hồng đỏ cổ truyền thì hồng bạch, hồng xanh hay một số giống hồng nại cũng rất được ưa thích. 
 
3b9137e34_anh_1.jpg

Một số loại cây hoa cảnh phổ biến

Với những người sành chơi hoa thì hoa trà cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua cho dịp Tết Kỷ Hợi. Không có màu sắc rực rỡ nhưng loài hoa này lại mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết và có hương thơm quyến rũ.  Bên cạnh đó, hoa lan, hoa đồng tiền, hoa hải đường, cúc pico, đỗ quyên,…đều là những loại hoa bán rất chạy trong dịp Tết này. 

Chị Nguyễn Thị Hà, chủ vườn hoa tại Học viện Nông nghiệp, cho biết: “Do thời tiết trước Tết khá thất thường nên lượng hoa bán ra không ổn định. Các loại hoa được mọi người mua nhiều là hoa hồng, đặc biệt là hồng nại, hoa lan cảnh, các giống hoa ngắn đặt bàn như cúc pico, ly lùn, hoa đỗ quyên. Năm nay, không khí mua hoa khá là nhộn nhịp, người dân cũng mua hoa khá sớm”.
 
3b9137e34_anh_2.jpg

Hoa lan dừa cạn dễ chăm sóc là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng

Cũng theo nhiều chủ vườn, dự đoán thời tiết vào những ngày Tết Âm lịch sẽ lạnh và mưa nhiều hơn nên các giống cây hoa trưng trong nhà được bày bán rất phổ biến. Tại vườn hoa, khách hàng chủ yếu là các gia đình, sinh viên, những người sành chơi hoa Tết. Nài ra, khoảng 20.000 chậu hoa cảnh sẽ được phân phối tới các cửa hàng hoa bán lẻ ở Hà Nội. 

Giá cả ít biến động, nhu cầu người dân tăng cao

Bên cạnh việc lựa chọn loại hoa phù hợp với sở thích cũng như gu thẩm mỹ thì giá cả cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhìn chung, so với năm 2018, giá của các loại hoa năm nay thấp hơn. Đối với các giống hoa cảnh phổ biến như hồng xanh, cúc pico thì có giá trung bình từ 40.000 – 250.000 đồng. Còn với các giống hoa độc lạ như hoa sống đời, dạ yến thảo, đỗ quyên thì giá cao hơn, dao động khoảng 120.000 – 600.000 đồng tùy loại hoa và kích cỡ của chậu. Đối với hoa lan, một chậu cây có giá là 150.000 đồng, và vào ngày gần Tết có giá là 300.000 đồng. Với các giống hoa nhập khẩu, chất lượng cao sẽ có giá lên tới vài chục triệu đồng. 

Đối với hoa tươi, mức giá cũng không tăng cao so với những ngày thường. Cô Bình, người trồng hoa lâu năm ở làng hoa Tây Tựu, cho biết: “Hoa năm nay giá thấp hơn năm nái từ 3.000 – 5.000 đồng mỗi cành hoa. Như hoa cúc vàng, nếu năm 2018 vào đúng dịp Tết sẽ là 15.000 đồng thì năm nay giá chỉ khoảng 7.000 đồng cho một cành hoa. Hoa hồng, violet,…cũng không chênh lệch nhiều”. Cũng theo cô Bình, giá hoa có xu hướng giảm là do nhiều người chuyển hướng sang trồng hoa, nhất là vào thời điểm giữa năm trở đi, vì vậy các chủ vườn buộc phải giảm giá để tăng khả năng cạnh tranh.

3b9137e34_anh_3.jpg
 
Vườn hoa Tây Tựu

Càng vào gần Tết giá cả của hoa càng tăng lên nên nhiều người có tâm lí “săn” hoa Tết ngay từ bây giờ. Mặt khác, trong những năm gần đây, mặt hàng hoa tươi rất được ưa chuộng thay vì hoa giả, vì vậy nhu cầu của người dân mua cây hoa cảnh tăng mạnh. Tại một số địa điểm phân phối cây cảnh trong nội thành Hà Nội, các chủ cơ sở cho biết gần như ngày nào cũng có khách đến xem hoa và mua hoa. Trung bình một ngày cửa hàng có khoảng 150 đến 300 lượt khách, đặc biệt lượng khách sẽ tăng mạnh vào những ngày cuối tuần.

Chị Nguyễn Phương Uyên, người mua hoa, cho biết: “Mình lựa chọn mua hoa cản, hoa tươi thay vì hoa giả bởi nó có sức sống, tươi tắn hơn. Hoa năm nay đa dạng và có giá ổn định hơn, người mua hoa có thể dễ dàng lựa chọn. Mình cũng chọn mua một chậu cây tường vi giá 200.000 đồng và một chậu hoa lan nhỏ giá 240.000 đồng để trang trí cho nhà của mình”. 

3b9137e34_anh_4.jpg

Người dân bắt đầu đi mua hoa thời điểm gần Tết

Hà Trang
Ảnh (Internet)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN