Hành trình trở thành đạo diễn làm phim ngắn viral của diễn viên Nguyễn Trọng Hưng

(Sóng Trẻ) - Theo nghề đạo diễn 5 năm, Nguyễn Trọng Hưng đã sở hữu khoảng 25 phim ngắn viral cán mốc triệu view trên Facebook. Mới đây, nam đạo diễn cũng vừa cho ra mắt phim ngắn Giấc mơ thiên nga.

Đạo diễn trẻ Nguyễn Trọng Hưng cùng đoàn phim Emotion Media vừa thực hiện xong những cảnh quay cuối cùng của dự án phim ngắn Giấc mơ thiên nga. Vừa mới trải qua 2 ngày quay liên tục, thế nhưng Trọng Hưng chẳng kịp nghỉ ngơi, anh bắt tay vào công việc của một CEO, vừa check email vừa hào hứng chia sẻ với phóng viên về câu chuyện làm phim của mình.
 
e9e4d25b1_1.jpg

 Đạo diễn trẻ Nguyễn Trọng Hưng.

Từng là diễn viên trẻ tiềm năng của điện ảnh Việt

Bước vào điện ảnh với vai diễn đầu tiên trong bộ phim sitcom truyền hình Bộ Tứ 10A8 đình đám một thời, cái tên Nguyễn Trọng Hưng được nhiều người biết tới sau khi tham gia vai nam chính trong phim ngắn đầu tay của mình với tên gọi Lột Xác, bộ phim đạt gần 15 triệu view trên Youtube chỉ sau 3 tháng phát hành.


e9e4d25b1_2.jpg

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, Trọng Hưng để lại nhiều dấu ấn với khán giả khi là Nam diễn trẻ xuất sắc trong cuộc thi làm phim 321 Action do báo Thế Giới Văn Hóa tổ chức cùng với nhiều vai diễn trong các phim ngắn, phim truyền hình khác như Người hoạt náo, Đi qua mùa hạ,…

Bỏ diễn xuất lấn sân sang đạo diễn, lập công ty của riêng mình

Trọng Hưng chia sẻ chưa từng nghĩ sẽ từ bỏ nghiệp diễn viên bởi đây là giấc mơ từ ngày còn bé của mình. Thế nhưng, càng tiến sâu vào trong ngành điện ảnh, Trọng Hưng càng nhận ra mình có duyên với nghiệp đạo diễn rồi tự thành lập agency (công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo) của riêng mình. 

e9e4d25b1_3.jpg


Nguyễn Trọng Hưng từ một chàng diễn viên trẻ từng xúc động vì được xướng tên trên sân khấu của Lễ trao giải Action 321 trở thành một đạo diễn phim, một CEO đã có những thành công nhất định, thần thái điềm tĩnh và chững chạc hơn.

Rẽ ngang thành lập công ty riêng, Nguyễn Trọng Hưng bắt đầu lại tất cả, tự học hỏi từ những điều nhỏ nhất. Đến bây giờ khi nhìn lại, anh cảm thấy khâm phục chính bản thân vì có thể vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất, bị chối từ và đối diện với bao thất vọng. Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Nguyễn Trọng Hưng đã gặt hái được những thành công cho riêng mình. Tên tuổi của anh ngày càng phủ sóng rộng rãi và được nhiều người biết đến. 

"Đạo diễn là công việc đòi hỏi sự sáng tạo nên người làm đạo diễn phải vắt óc tìm ra chìa khóa thể hiện câu chuyện thật hấp dẫn, phải chịu nhiều áp lực và thách thức lớn, phim hay hay dở, đạo diễn là người chịu trách nhiệm", Nguyễn Trọng Hưng bày tỏ. 

Với vị trí CEO hiện tại, mong muốn lớn nhất của Nguyễn Trọng Hưng là đóng góp công sức của mình giúp các thương hiệu trong nước có "tiếng nói", đến gần với nhiều người Việt hơn.

e9e4d25b1_4.jpg

Nguyễn Trọng Hưng đang bàn kịch bản với đoàn làm phim.

Với Trọng Hưng, làm phim không chỉ là một nghề, đó là đam mê, là cuộc sống bởi Hưng cho rằng, tìm được một người có thể chia sẻ công việc sáng tạo này cũng như thấu hiểu được những nỗ lực và khổ cực của nghề làm phim là rất hiếm và rất đặc biệt.

Agency Emotion Media của Nguyễn Trọng Hưng đã trở thành một trong những đơn vị truyền quảng cáo có tiếng tại miền Bắc, được các thương hiệu lớn như Vingroup, VietinBank, Vinmart,... tin tưởng thực hiện các chiến dịch truyền thông, TVC và đặc biệt là phim ngắn viral.

“Giấc mơ thiên nga” - Món quà dành tặng phụ nữ Việt Nam 

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn, CEO Trọng Hưng cho biết: “Thời gian vừa qua, cư dân mạng đã quá quay cuồng với những vụ việc phản bội, nại tình giữa các cặp đôi xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, khiến những hình ảnh đẹp, niềm tin về một tình yêu đẹp và chân thành gần như biến mất. Qua bộ phim này, qua hình tượng con chim thiên nga, biểu tượng cho vẻ đẹp, tình yêu thủy chung, sự hy sinh bảo vệ tổ ấm, tôi muốn mang tới câu chuyện tình yêu đẹp, một tình yêu mà ở đó hai con người đã luôn cố gắng, hi sinh vì nhau để cùng vượt qua sóng gió, để rồi khi mọi khó khăn qua đi, họ lại được trở về bên nhau. Thông điệp lớn nhất mà tôi muốn truyền tải qua bộ phim là tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ: dịu dàng, chung thuỷ; đồng thời truyền cảm hứng để phụ nữ luôn tự tin thực hiện những điều họ mong muốn. Bởi phụ nữ chỉ đẹp nhất khi họ được tự do làm điều họ yêu”.

Trương Mai

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN