Học viện Chính trị: Gặp mặt Kỷ niệm 40 năm chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

(Sóng trẻ) - Ngày 7-1, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 – 7/1/2019).

Dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Phạm Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện; Thiếu tướng Nguyễn Văn Bạo, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện. Các đồng chí đang công tác, học tập tại Học viện đã trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc của Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế tại Lào, Campuchia; các đồng chí thương binh và thân nhân các Anh hùng liệt sĩ…

3a112f7f5_anh_1.1.jpg

Tiết mục văn nghệ ca ngợi tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam – Campuchia.

Trong không khí trọng thể, nồng ấm của buổi gặp mặt, cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những công lao to lớn của cán bộ, chiến sĩ bộ đội tình nguyện và chuyên gia Việt Nam, đã hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của nhân dân Campuchia. Vượt qua muôn vàn thử thách, cam hiến dâng cả máu đào của mình, chiến đấu và chiến thắng trong cuộc chiến tranh chính nghĩa bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế cao cả…

3a112f7f5_anh_2.2.jpg

Thiếu tướng Phạm Tiến Dũng, Chính ủy Học viện ôn lại truyền thống 40 năm chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam.

Hiện tại, Học viện có 60 cán bộ, giảng viên, học viên đang công tác, học tập trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong các cuộc chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí đều trở thành những nhà giáo giỏi, cán bộ khoa học đầu ngành, cán bộ cao cấp. Trong đó, có 9 đồng chí được phong quân hàm cấp tướng, 1 Giáo sư, 24 Phó giáo sư, 2 Nhà giáo Nhân dân, 1 Nhà giáo ưu tú, 31 Tiến sĩ…

3a112f7f5_anh_3.1.jpg

Ban Giám đốc Học viện tặng hoa các đồng chí làm nhiệm vụ chiến đấu tại Campuchia.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chính ủy Học viện khẳng định: Buổi gặp mặt góp phần tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống của dân tộc, của Quân đội để cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện hiểu rõ hơn giá trị những trang sử hào hùng của dân tộc, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đem lại cuộc sống hòa bình, ấm no, tự do, hạnh phúc hôm nay. Đồng thời, mong muốn các đồng chí cựu chiến binh tiếp tục giữ vững bản lĩnh và ý chí của người lính, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng Học viện chính quy, tiên tiến, mẫu mực. Các bạn học viên quốc tế tích cực giữ gìn, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị, tinh thần hợp tác quốc tế, xây dựng nền hòa bình, độc lập, dân chủ, tự do ở mỗi nước và trong khu vực.

                                                                                                              Văn Nam, Văn Linh
                                                                                                               (Lớp Báo in 37B - BQP)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN