Hơn 1.000 người hành hương Do Thái bị chặn vào Ukraine vì lo ngại COVID-19

(Sóng trẻ)- Hơn 1.000 người Do Thái đang chờ đợi ở biên giới Belarus-Ukraine, sau khi nỗ lực nhập cảnh để trở về quê hương tôn giáo đã bị từ chối do lo ngại về COVID-19.

Hàng trăm người đàn ông và bé trai đang đợi dọc theo đường cao tốc ở Belarus để cố gắng vào Ukraine. Một số đã dựng lều, sau khi đợi qua đêm.

Những người lính biên phòng đội mũ bảo hiểm và mặc áo giáp đã kiểm soát một hàng rào ngăn họ vào đất nước. Ukraine đã đóng cửa với người nước ngoài kể từ tháng 8.

Cơ quan biên phòng Ukraine cho biết những người hành hương đã được cung cấp thức ăn và nước uống.

Hàng nghìn người hành hương đến thăm Kiev mỗi tháng 9 để mừng lễ Rosh Hashana- lễ năm mới của người Do Thía nhưng phải dừng chân ở biên giới Ukraine
Hàng nghìn người hành hương đến thăm Kiev mỗi tháng 9 để mừng lễ Rosh Hashana- lễ năm mới của người Do Thía nhưng phải dừng chân ở biên giới Ukraine

Ukraine là nơi chôn cất của Giáo sĩ Nachman cuối thế kỷ 18 của Breslov, chắt của người sáng lập phong trào Hasidic. Mộ của ông ở thị trấn Uman là một địa điểm hành hương thường được những người Do Thái cực đoan chính thống viếng thăm xung quanh Rosh Hashanah, Tết Do Thái bắt đầu vào tối ngày 18/9.

Avraham Shapira, một người hành hương Israel đang ở biên giới với các con của mình, chia sẻ với CNN rằng anh ta đã đặt một chuyến bay thẳng từ Tel Aviv đến Kiev bốn tuần trước, vì anh ta nghe nói biên giới sẽ bị đóng cửa.

Khi xuống sân bay, anh cho biết, chuyến bay đã bị hủy và anh đặt vé mới đến Kiev qua London. Ở London, chuyến bay tiếp theo của anh ấy cũng bị hủy, nhưng anh ấy đã có thể đặt vé đến Belarus.

Ông ca ngợi chính phủ Belarus đã cung cấp "tất cả các dịch vụ" cần thiết cho những người hành hương qua biên giới, nói rằng người Belarus đã đề nghị cung cấp xe buýt để đưa những người hành hương đến thẳng Uman, ở lại hai ngày và trở về Belarus.

Shapira nói thêm rằng: "Tôi đến để cầu nguyện cho thế giới, tôi không đến để cầu nguyện chỉ cho bản thân tôi".

Belarus- quốc gia đã phải đối mặt với sự chỉ trích của quốc tế về cuộc bầu cử tổng thống đang gây tranh cãi gay gắt của mình , xác nhận họ đã đề nghị di chuyển những người hành hương.

Thư ký báo chí của Tổng thống Alexander Lukashenko- Natalia Eismont, cho biết: "Đất nước chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm về tất cả các hành động này và tổ chức quá trình một cách an toàn nhất có thể, ví dụ như để sự việc này sẽ không ảnh hưởng đến tình hình và làm dịch bệnh COVID-19 thêm tệ hơn".

Chính phủ Ukraine đã ban hành lệnh đóng cửa biên giới đối với người nước ngoài từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 28 tháng 9 để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, theo thông tin của Bộ Ngoại giao nước này.

 

Nguồn: CNN

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN