Hơn 2000 thí sinh đến tham dự kì thi năng khiếu báo chí

(Sóng Trẻ) - Trong hai ngày 8/7 và 9/7, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra kì thi năng khiếu báo chí dành cho các bạn thí sinh đăng kí vào các ngành báo chí tại trường. Con số thí sinh tham dự kì thi năm 2017 gần như gấp đôi số thí sinh tham dự năm 2016 với lượng thí sinh lên tới hơn 2100 thí sinh.

f8a754bec_anh_1_2min.jpg
Rất nhiều thí sinh đến Học viện từ rất sớm

Ba năm trở lại đây, Học viện Báo chí và Tuyên truyền bắt đầu mở ra kì thi năm khiếu báo chí nhằm chonj lọc kĩ hơn các sinh viên cho các ngành báo chí mà Học viện đào tạo. Qua 2 năm thực hiện, đến năm thứ 3 các tổ hợp thi có một số thay đổi tuy nhiên thay đổi về hình thức thi gần như rất ít. Năm 2017, với những sự thay đổi về quy chế thi THPT quốc gia cùng với những hoạt động truyền thông vốn là thế mạnh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền thì lượng thí sinh đã lên tới hơn 2100 thí sinh tham dự.

f8a754bec_anh_2min.jpg
Các thí sinh tại phòng làm thủ tục thi

Ngày thi đầu tiên có phần thi trắc nghiệm cần sự tham dự của tất cả các thí sinh. Vì vậy, ngay từ sáng sớm đã có rất nhiền thí sinh cùng phụ huynh có mặt tại cổng Học viện. Hơn thế, thậm chí đã có rất nhiều thí sinh cùng phụ huynh đến tìm nhà nghỉ và ở lại kí túc xá của Học viện từ trước ngày thi.

f8a754bec_anh_3min.jpg
Các thành viên Đội Tình nguyện Xung kích tiếp sức mùa thi

Bạn Trần Mai Thu Hương và phụ huynh đến từ Thái Nguyên, một trong số những thí sinh đến từ sáng sớm. Chia sẻ về quyết định của mình khi cho con gái học báo, mẹ của bạn Hương cho biết: “gia đình cũng nhìn thấy những khó khăn và vất vả của con gái khi học báo, đôi khi cũng cảm thấy muốn ngăn con nhưng vì đó là ước mơ của con nên gia đình vẫn cố gắng tạo điều kiện để con có thể theo đuổi ước mơ đó”.

f8a754bec_anh_4min.jpg
 Bạn Trần Mai Thu Hương và mẹ

Cùng với hoạt động làm thủ tục thi, sáng ngày 8/7, ngay cạnh chân cột cờ tại giữa sân Học viện, các bạn thí sinh đã cùng tham gia chụp ảnh check-in tại điểm chụp ảnh do Ban truyền thông và tư vấn tuyển sinh Học viện thực hiện. 

f8a754bec_anh_5min.jpg
 Một nhóm bạn thí sinh chụp ảnh tại điểm chụp ảnh của Ban truyền thông và tư vấn tuyển sinh

Kì thi năng khiếu báo chí kết thúc sau hai ngày diễn ra rất nhanh chóng. Kết quả kì thi và đáp án sẽ sớm được cập nhật trong thời gian tới.

Mai Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN