Sóng Trẻ Festival: Talkshow “Nghệ thuật nắm bắt tâm lí trong báo chí truyền thông”

(Sóng Trẻ) - Ngày 11/9, tại hội trường tầng 10 nhà A1 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề “Nắm bắt tâm lí trong báo chí truyền thông”. Chương trình có sự tham gia của Th.S Tâm lý học Thái Phác Ngô Toàn và nhà báo/MC Bạch Dương.

Với sự tham gia của 2 diễn giả, buổi tọa đàm là cơ hội để các tân sinh viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hiểu thêm về kỹ năng nắm bắt tâm lý cũng như cách vận dụng kỹ năng này vào hoạt động báo chí. Theo ý kiến 2 khách mời, nắm bắt tâm lý là một kỹ năng quan cơ bản của người làm báo, đồng thời cũng là kỹ năng cần thiết trong cuộc sống của mỗi người để nâng cao hơn khả năng giao tiếp với thế giới xung quanh.

342b212a8_i_0184.jpg

Th.S Tâm lí Thái Phác Ngô Toàn và nhà báo Bạch Dương giải đáp thắc mắc của sinh viên

Th.S Thái Phác Ngô Toàn cho biết, ông mong muốn đem lại những kiến thức thông qua những trải nghiệm của bản thân để các bạn sinh viên hiểu về tâm lí và cảm xúc nội tại của người khác, mở rộng quan sát, hiểu được cử chỉ, ngôn ngữ, điệu bộ của những người xung quanh. 

Học hỏi, trải nghiệm từ bản thân mình là điều kiện để tiến tới trải nghiệm và học hỏi người khác. Cùng với đó học sự kiên trì, dựa vào thời gian, cùng với thời gian và sự diễn tập cũng là yếu tố để nắm bắt ngôn ngữ của người khác. Diễn giả đã chỉ rõ những cách để các bạn tân sinh viên hiểu được ngôn ngữ cơ thể của người đối diện, cách sử dụng ngôn ngữ của mình trong giao tiếp.

f9b5cd6ba_i_0186.jpg

Th.S Thái Phác Ngô Toàn đề cao việc sử dụng ngôn ngữ của chính mình khi giao tiếp với người khác

Bên cạnh những nền tảng lý thuyết về vấn đề nắm bắt tâm lí thông qua ngôn ngữ cơ thể của Th.S Thái Phác Ngô Toàn, nhà báo/MC Bạch Dương cũng đã có những chia sẻ: “Nghề báo liên quan rất nhiều đến năng khiếu cá nhân của mỗi người và một trong những năng khiếu đó chính là  nắm bắt tâm lí của người khác. Tuy nhiên, những khả năng của chúng ta sẽ bao gồm năng khiếu cá nhân và sự tự học hỏi, đào tạo bản thân mình. Nếu bản năng bạn chưa nắm bắt tâm lí người khác tốt thì vẫn có thể qua rèn luyện và học hỏi”.

342b212a8_i_0214.jpg

Nhà báo/MC Bạch Dương chia sẻ tại buổi tọa đàm 

Trong không khí cởi mở của buổi tọa đàm, các bạn sinh viên khóa 38 khoa Phát thanh – Truyền hình cũng  đưa ra những quan điểm cá nhân, đặt câu hỏi dành cho khách mời về kỹ năng giao tiếp trong báo chí truyền thông. Tham gia buổi tọa đàm, bạn Phan Long - sinh viên lớp Truyền hình chất lượng cao đánh giá: “Buổi talkshow giống như một buổi thực hành, các khách mời có thể giải đáp được những thắc mắc của sinh viên. Cô Bạch Dương đã chia sẻ những câu chuyện nghề sát với thực tế và cách xử lí của cô sẽ là bài học em áp dụng vào nghề sau này. Em rất cảm ơn Sóng trẻ Festival đã tạo điều kiện cho em có cơ hội được gặp gỡ và học hỏi từ những khách mời rất nhiều kinh nghiệm”.

342b212a8_i_0230.jpg

Bạn Phan Long hào hứng tương tác với các khách mời trong chương trình

Chia sẻ về việc tổ chức tọa đàm “Nghệ thuật nắm bắt tâm lí trong báo chí truyền thông”, bạn Nguyễn Trung Kiên – Trưởng BTC Sóng Trẻ Festival cho biết: “BTC đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, mời các diễn giả nổi tiếng đến với chương trình để chia sẻ những kinh nghiệm quý giá, đồng thời tạo nên một không gian gần gũi nhất dành cho các bạn sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình nói riêng và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung”.

BTC Sóng Trẻ Festival 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN