“Lão luật sư” tuổi 71 “giật” bằng thạc sỹ Luật Quốc Tế

( Sóng trẻ) - Là thành viên thuộc Hiệp hội Luật sư Quốc tế ( UIA), “Lão luật sư” Bùi Thanh Nhu 71 tuổi giành được bằng thạc sỹ Luật Quốc tế trước sự “cúi đầu” thán phục của bạn bè thế giới. Qua đó có nhiều bài học quý báu của Thầy đáng để nhiều thế hệ học trò Việt Nam học tập noi theo.

b8df10723_1.1.jpg

Thầy Nhu trong ngày nhận bằng thạc sỹ Luật Quốc tế.

Bùi Thanh Nhu ( sinh năm 1942, ngụ tại Tp HCM) được mọi người biết đến không chỉ với vai trò là một giảng viên Luật, vị Phó chủ tịch đoàn Luật sư Ninh Thuận, thành viên của Hội UIA… thầy còn được biết đến như một tấm gương sáng về ý chí và nghị lực vươn lên trong học tập.

Tháng 10 vừa qua, thầy đã nhận được tấm bằng thạc sỹ Luật danh giá nhất của trường Jean Moulin Lyon với số điểm cao nhất 16/20. Thầy chia sẻ: “Đây là chương trình học 100% chất lượng đào tạo Quốc tế do giảng viên Châu Âu trực tiếp giảng dạy. Có tất cả 24 môn học, mỗi môn 60 tín chỉ về Luật quốc tế, trong đó 90% bằng tiếng Pháp, 10% tiếng Anh”.

Cháy hết mình cho lửa đam mê!

Phải là người yêu nghề, cái nghề ăn sâu vào máu như cái nghiệp của đời thì người ta mới có đủ động lực và ý chí để học tập và sáng tạo. Thầy Nhu cũng vậy, thầy cho biết: “Cái thứ nhất tôi có động lực học vì liên quan đến công việc. Là thành viên của Hiệp hội Luật sư quốc tế, tôi thấy có rất nhiều người có học vị cao, nhìn lại mình tôi thấy học vị của mình thấp quá”. Vậy là từ đó Thầy nung nấu ý chí quyết tâm “giật” tấm bằng Quốc tế.

b8df10723_1.2.jpg

Thầy Nhu tự hào khi được nhận bằng Luật Quốc tế.

Ban ngày, thầy làm việc ở văn phòng Luật, từ 18h – 21h thầy Nhu đến lớp học và khi về đến nhà thầy phải ôn thêm 2 tiếng nữa mới theo kịp chương trình. Ròng rã suốt gần 2 năm trời ( từ 2011 đến 2013),  “phải kiên nhẫn lắm tôi mới học được” - thầy thật thà chia sẻ.

Học viên U71 đứng đầu khóa học

Bằng kinh nghiệm “lão làng” học viên U71 đã đứng đầu khóa học, “lão luật sư” cho biết: “Thi xong mỗi người phải làm một bản báo cáo bằng tiếng Pháp trình bày trước Hội đồng. Khâu này quan trọng nhất và rất căng thẳng. Mọi người trình chiếu bằng slide, hoặc cầm giấy đọc, riêng tôi nhờ kinh nghệm tích lũy và bằng những am hiểu cuộc sống, tôi tự trình bày “suông” mà không cần giấy tờ”.

Bài báo cáo của thầy được các vị Giáo sư Pháp đánh giá là tốt nhất từ trước đến nay nên đã cho thầy số điểm cao nhất 16/20.


b8df10723_1.3.jpg

Bằng khen do Bộ tư Pháp khen tặng thầy Bùi Thanh Nhu

Bởi yêu nghề, quý nghiệp và cả sự tự tin đã giúp thầy gặt hái được thành công như mong đợi. Thầy mỉm cười, tự tin khẳng định : “Trong quá trình học có vô vàn khó khăn nhưng chưa bao giờ tôi biết nản. Bởi nếu chỉ cần nhụt chí một chút thôi là kéo theo cả hệ lụy và ngày càng làm mình nản hơn. Khó chỗ nào thì mình phải tìm tòi, mày mò tự tìm ra giải pháp khắc phục. Đối với tôi tuổi tác không quan trọng, miễn là việc làm có ý nghĩa và phục vụ được công việc”.

Thầy Nhu cũng rất được lòng của đồng nghiệp cũng như nhân dân. Thầy luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, thậm chí hàng tháng trời lặn lội theo kiện giúp những người dân nghèo đòi quyền lợi, minh oan mà không cần nhận một đồng công.

Nguyên Nhung
Phát Thanh K.31
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN