Jurgen Klopp- Người đàn ông của những hy vọng

(Sóng trẻ) - Thế giới bóng đá vừa được chứng kiến một cuộc thay ghế HLV thu hút rất nhiều sự chú ý. Brendan Rodgers sau quãng thời gian dài không thể kéo con thuyền Liverpool ra khỏi sự vô định, đã bị sa thải và người thay thế ông là Jurgen Klopp, một trong những con người được yêu mến nhất thế giới bóng đá hiện đại.

“Người bình thường” phi thường.

Phát biểu trong buổi ra mắt, Jurgen Klopp bên cạnh những chia sẻ hết sức thẳng thắn về Liverpool và con đường mà ông muốn đi cùng đội bóng trong tương lai, Người đàn ông Đức đó còn chào Primier League theo một cách rất riêng của mình. Ông nhận mình là một “Người bình thường” (The Normal One) - một danh từ đơn giản, khiêm tốn nhưng vô cùng ấn tượng. Nó ấn tượng ở chỗ, sự nghiệp của Klopp, những gì ông đã làm được, những gì cả thế giới công nhận, không một điều nào là bình thường. Nói cách khác, ông là một “người bình thường” biết tạo nên những phép màu. Hãy nhìn về Dortmund của Klopp, đó thật sự là một đội bóng của những phép màu. 

0f833c40e_anh1.jpg
Jurgen Klopp - "Người bình thường” phi thường
                                         
Trong giai đoạn Klopp nắm quyền, đặc biệt từ 2010-2013 bóng đá lục địa già đã thật sự chao đảo, đã say mê theo những cơn sóng vàng mang tên Borussia Dortmund. Mạnh mẽ, thần tốc, cuồng nhiệt, đó có lẽ là những gì cô đọng nhất mà chúng ta có thể miêu tả về đội bóng đặc biệt này. Hẳn không ai quên hành trình Champions League 2012-2013 tuyệt diệu mà Klopp cùng với đội bóng cũ của mình đã bước đi. Cuộc hồi sinh thần kỳ trước Malaga, Cơn bão Lewandowski nhấn chìm gã khổng lồ Real Maldrid, hay cả sự gục ngã ở Wembley trước đội bóng hoàn hảo của Jupp Heynckes. Tất cả đều rất đẹp, rất có giá trị hoài niệm. 7 năm, 2 Bundesliga 1 lần á quân Champions League, một lối chơi, một bản sắc Dortmund rõ ràng không chút lai tạp, đó là những gì mà Jurgen Klopp đã làm được cho đội bóng vàng đen. Ngày ông đến Dortmund vẫn trong cơn mơ ngủ của một thời huy hoàng ngắn ngủi, ngày ông đi Dortmund đã vươn mình trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất châu Âu. Có thể nói, thành tựu này đã biến Jurgen Klopp thành một cái tên được kính trọng, được yêu mến không chỉ bởi những trái tim của đội bóng vùng Rurh. Để rồi, giờ đây cả Châu Âu lại nhìn về người đàn ông này, mong chờ “Người bình thường”  sẽ lại một lần nữa tạo nên điều kỳ diệu đối với đội bóng vùng Mersyside.

Liver-Klopp một gia đình đỏ?

Có thể nói, điều thành công nhất mà Jurgen Klopp đã làm được ở Dortmund chính là việc ông đã biến đội bóng Đức trở thành một gia đình thật sự. Trong những bản nhạc rock cuồng điên mà Dortmund thể hiện trên sân cỏ chúng ta luôn thấy một sự đoàn kết tuyệt đối giữa các cầu thủ. Họ cùng nhau chiến đấu, cùng nhau ăn mừng, cùng nhau ôm chầm lấy người “cha” Klopp trong men say chiến thắng. Những Mario tze, Marco Reus, Hummels, hay Kagawa khi nhắc về vị cựu Hlv của mình luôn dành cho ông một sự tôn trọng trọn vẹn. Không dưới một lần họ khẳng định ông vừa là người hướng dẫn, vừa là người truyền cảm hưng giúp họ chiến đấu trên sân cỏ. Jurgen Klopp ngược lại cũng luôn coi Dortmund là nhà của mình, khi nói lời chia tay tại Signal Igundal Park ông đã khóc, và ông đã nhắc đến hai chữ “gia đình”

0f833c40e_anh2.jpg
               Ngày Jurgen Klopp chia tay Dortmund (Ảnh: Sky Sport)
 
 Cũng vì vậy, khi ông đến với Liverpool, những cổ động viên của đội bóng vùng Mersyside không mong gì hơn rằng ông sẽ chỉ đường cho họ đến với thành công một lần nữa, như những gì mà Dortmund đã từng.Vui mừng, phấn chấn, đầy lạc quan, họ chào đón người đàn ông đến từ nước Đức với sự hồ hởi không chút do dự. 

0f833c40e_anh3.jpg
                   Ngày Jurgen Klopp chào Liverpool (Ảnh: Sky Sport)

Có thể nói, Jurgen Klopp là một phiên bản trái ngược hoàn toàn so với Brendan Rodgers người tiền nhiệm của ông tại đội bóng. Nếu như Rodgers tạo cho người ta một cảm giác ông là một con người thâm sâu, khó lường với một đôi mắt sắc lạnh và cử chỉ đạo mạo, từ tốn. Thì ngược lại, với Klopp, chúng ta luôn thấy ông là một con người ấm áp tràn đầy năng lượng, rực rỡ, hào sảng trong cả hành động lẫn lời nói. Đối với các cổ động viên Liverpool, khi một khi cái nền cũ ngày càng mờ nhạt được thay thế bằng tông màu tươi sáng hơn gấp nhiều lần, thì người ta có quyền hy vọng. Họ có quyền hy vọng rằng ông sẽ biến Liverpool thành một gia đình, biến những Coutinho, Benteke, Henderson, Sktrel… trở thành những tay rock thứ thiệt tại đảo quốc sương mù và hy vọng rằng bản sắc của Liverpool sẽ trở lại chứ không mờ nhạt như những tháng ngày sau khi Gerrard ra đi. Đó là những gì mà nửa đỏ thành Mersyside đang kỳ vọng ở người đàn ông Đức. Có thể là quá nhiều, nhưng Ông hiểu được điều đó và khẳng khái đưa ra một cái đích 4 năm cho hành trình của mình, 4 năm nữa Liver-Klopp sẽ đứng trên đỉnh nước Anh, trở lại nơi mà nó từng thuộc về… Khi đến với Dortmund ông đã làm được điều mình nói, và bây giờ thế giới bóng đá lại cùng chờ đợi, thành công, liệu một lần nữa có đến với người đàn ông đáng kính này.

Tối ngày 17/10, vòng 9 Premier  League, trận đấu giữa Liverpool và Tottenham được những cổ động viên của “lữ đoàn đỏ” và cả giới phê bình và truyền thông mong đợi hơn bao giờ hết. Họ mong chờ màn ra mắt của Klopp, mong chờ những dấu hiệu đầu tiên để họ có quyền hi vọng vào tương lai mới của một đội tuyển huyền thoại. Tất cả chỉ cần một dấu hiệu.


                                                                                 Tuấn Vũ
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN